Ngô Thanh Vân đưa bộ truyện tranh đình đám nhất Việt Nam lên phim

29/11/2020 - 14:21

PNO - “Long thần tướng”, bộ truyện tranh Việt Nam từng nhận được giải Bạc tại giải thưởng truyện tranh uy tín thế giới, được Ngô Thanh Vân chuyển thể thành phim.

Sáng nay, 29/11, Ngô Thanh Vân xuất hiện trong sự kiện Vietnam - Japan Comic Fes 2020, sự kiện truyện tranh lớn nhất năm tại Việt Nam, giới thiệu về một số dự án mà Studio 68 của cô đã, đang và sẽ ra mắt trong 3 năm tới.

Ngoài tiết lộ thêm thông tin về dự án Trạng Tí - phim ra mắt vào Mùng 1 Tết Nguyên đán 2021 (ngày 14/2) và phim siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam, Ngô Thanh Vân thông báo trong năm 2023, Studio 68 sẽ ra mắt bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh Long thần tướng của các tác giả Thành Phong, Khánh Dương.

Ngô Thanh Vân xuất hiện tại sự kiện Vietnam - Japan Comic Fes 2020.
Ngô Thanh Vân xuất hiện tại sự kiện Vietnam - Japan Comic Fes 2020 công bố nhiều dự án của Studio 68

Long thần tướng ra mắt từ năm 2014 nhờ vào việc gây quỹ cộng đồng. Bộ truyện đã ra mắt độc giả 4 tập, tập 5 dự kiến hoàn thành trong quý 1/2021. Tháng 1/2016 tại Nhật Bản, Long thần tướng từng nhận được giải Bạc của International Manga Award - một trong những giải thưởng truyện tranh uy tín trên thế giới.

“Dự án chuyển thể Long thần tướng thành phim là một trong những dự án mà tôi, Thành Phong và rất nhiều bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực truyện tranh mong muốn thực hiện, bởi như nhiều nước trên thế giới, truyện tranh là nền tảng để phát triển nhiều hình thức nghệ thuật khác. Đã có nhiều khán giả biết đến truyện tranh chỉ đến khi một số bộ truyện được chuyển thể thành phim, do đó, tôi rất mong đợi lần hợp tác này”, tác giả Khánh Dương - đồng thời là người sáng lập Công ty truyện tranh Comicola chia sẻ.

Tác giả Khánh Dương (trái) và hoạ sĩ Thành Phong đã thực hiện Long thần tướng.
Tác giả Khánh Dương (trái) và hoạ sĩ Thành Phong đã thực hiện Long thần tướng

Tại buổi chia sẻ, Ngô Thanh Vân cho biết trong định hướng phát triển của Studio 68, công ty mong muốn tìm kiếm và chuyển thể các câu chuyện mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam; tập trung đầu tư và đào tạo nhân tài Việt; hợp tác với các đơn vị quốc tế để nâng tầm chất lượng phim Việt và đưa phim Việt ra quốc tế. Trong đó, dự án Long thần tướng được Ngô Thanh Vân nhắm tới, thực hiện cùng một số dự án khác trong 3 năm tới.

Truyền thuyết Long thần tướng kể về một vài câu chuyện lịch sử chưa từng hoặc ít được nhắc đến trong sử sách. Theo 2 tác giả, thời gian trong bộ truyện từ năm 1282 đến năm 1285, đây là thời điểm diễn ra những sự kiện lớn như Hội nghị Bình Than, Hội nghị Diên Hồng, ra đời Hịch tướng sĩ... “Khi đưa Long thần tướng lên phim, chúng tôi sẽ tập trung vào nhân vật có thật tên Lê Nhật Lan. Hiện chúng tôi chưa thể công bố thêm nhiều hơn thông tin về dự án”, Ngô Thanh Vân nói.

Ngô Thanh Vân và 2 tác giả của Long thần tướng.
Ngô Thanh Vân và 2 tác giả của Long thần tướng

Trong buổi chia sẻ, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng cho biết trong năm 2021, trước khi phim siêu anh hùng Vinaman ra mắt, Studio 68 sẽ hợp tác cùng Comicola ra mắt bộ truyện tranh cùng tên để giới thiệu rõ hơn về nhân thân của vị siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam.

Vinaman sẽ có bộ truyện tranh ra mắt trước phim để các khán giả biết được về nguồn gốc siêu năng lực của anh hùng này ở đâu, bộ giáp mà siêu anh hùng mặc trên người và sự liên kết giữa anh hùng này với các siêu anh hùng trong thời xa xưa” - Ngô Thanh Vân nói thêm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI