Nghệ sĩ Việt xuất hiện hoành tráng với thế giới: Cánh tay nối từ trong nước

25/06/2021 - 19:37

PNO - Thời gian gần đây, một số nghệ sĩ Việt xuất hiện trên banner quảng cáo tại Quảng trường Thời đại của Mỹ, được Billboard Mỹ giới thiệu một cách hoành tráng. Đây là tín hiệu đáng mừng để những tài năng Việt tiếp cận với khán giả quốc tế.

Hiện tại, Spotify (nền tảng nghe nhạc đa quốc gia) với chiến dịch EQUAL nhằm tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu, đã giới thiệu ca sĩ Bích Phương và Hoàng Thùy Linh của Việt Nam với khán giả quốc tế. Spotify đã “chơi lớn” khi thuê banner quảng cáo tại Quảng trường Thời đại (New York - Mỹ) chiếu hình ảnh những nghệ sĩ họ chọn lựa. 

Không chỉ thế, thời gian qua, nghệ sĩ Việt còn được giới thiệu nhiều hơn trên Billboard của Mỹ - một trong những tạp chí âm nhạc hàng đầu mà nghệ sĩ cả thế giới đều muốn được điểm tên. Đến nay, Sơn Tùng M-TP, rapper Hà Lê, Thái Vũ, Vũ Cát Tường và nhóm Bức Tường là những đại diện Việt Nam được xuất hiện trên Billboard Mỹ. Đây là niềm vinh dự lớn cho cả nghệ sĩ và công chúng yêu nhạc Việt. Những màn xuất hiện này đều có sự hỗ trợ từ Billboard và Spotify có trụ sở đặt tại Việt Nam. Họ làm nhiệm vụ như một cầu nối nhằm rút ngắn thời gian để nghệ sĩ Việt tiếp cận với khán giả quốc tế.

Vũ Cát Tường xuất hiện trên tạp chí Billboard của Mỹ
Vũ Cát Tường xuất hiện trên tạp chí Billboard của Mỹ

“Tiêu chí để Billboard Việt Nam lựa chọn giới thiệu một nghệ sĩ Việt trên chuyên trang Billboard quốc tế thường rất đa dạng, không có quy chuẩn rập khuôn. Tất nhiên, họ đều là những cá tính âm nhạc nổi trội với câu chuyện thành công thú vị, và có thể gây chú ý với khán giả thế giới. Định kỳ mỗi tháng, đội ngũ biên tập của chúng tôi sẽ họp lại và đề cử những gương mặt nghệ sĩ đáng chú ý, cùng bàn luận và quyết định chọn ai để giới thiệu trên trang quốc tế”, đại diện Billboard Việt Nam chia sẻ.

Ngoài “cẩn thận nhìn nhận thị trường, kỹ lưỡng đánh giá, chọn lọc và đề cử những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu”, đơn vị còn đầu tư tâm sức vào các bài viết trước khi gửi đi để đảm bảo “chân dung” nghệ sĩ xuất hiện trên trang quốc tế một cách chân thực và khách quan, hấp dẫn và nổi bật. “Nhờ đầu tư thật chỉn chu vào từng bài viết về nghệ sĩ, chúng tôi có thể đưa nghệ sĩ và âm nhạc Việt ra thị trường quốc tế, cũng giống như cách mà nhóm nhạc BTS đã thành công rực rỡ với thị trường quốc tế nhờ bệ phóng Billboard”, người đại diện Billboard Việt Nam nói thêm. 

Về phía Spotify, để chọn ra người đại diện trong chiến dịch EQUAL, đơn vị đại diện tại Việt Nam cũng dựa theo nhiều tiêu chí cụ thể, sát sao với thị trường âm nhạc trong nước. Nói để thấy, những màn xuất hiện của nghệ sĩ Việt với thế giới đều có sự chọn lọc từ trước, và những cầu nối đặc biệt có giá trị. Nếu các đơn vị trên không đặt trụ sở tại Việt Nam, có lẽ, phải cần thêm khoảng thời gian dài nữa để nghệ sĩ Việt có được sự chú ý của truyền thông quốc tế. 

Khánh An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI