Nghệ sĩ tuổi Sửu có "cực như trâu", mong gì cho năm mới?

12/02/2021 - 18:00

PNO - Qua một năm nhiều khó khăn, các nghệ sĩ đều mong sang năm mới sẽ có nhiều thành quả trong hoạt động nghệ thuật.

Nghệ sĩ Thanh Hằng: Điều mong ước nhất là được đứng trên sân khấu 

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết sang năm Tân Sửu 2021, cũng là năm đón chào tuổi 60, chị luôn mong sức khỏe được ổn định để tiếp tục cống hiến cho khán giả. Theo quan niệm dân gian, năm tuổi có nhiều điều không may mắn, nhưng nữ nghệ sĩ cho biết mình không ngại.

Nữ nghệ sĩ cho rằng sức khỏe tốt là nhờ tinh thần luôn yêu đời, mà muốn yêu đời thì phải nhờ những tràng pháo tay của khán giả. Do đó, sang năm mới, dù vai nhỏ hay lớn, dù sân khấu cải lương hay sân khấu kịch, cứ được đứng trên sàn diễn phục vụ bà con, trong lòng sẽ thấy vui.  

Nghệ sĩ Thanh Hằng mong có nhiều sức khoẻ để tiếp tục phục vụ khán giả
Nghệ sĩ Thanh Hằng mong có nhiều sức khỏe để tiếp tục phục vụ khán giả

Mỗi dịp tết về, cũng là lúc nghệ sĩ Thanh Hằng nhớ về những mùa xuân cũ - thời điểm ngược xuôi các tỉnh, hát phục vụ bà con xuyên tết. “Những ngày đầu năm, nhiều người thường kiêng cữ, không cho người lạ vào nhà nhưng thấy nghệ sĩ, có gia đình còn chuẩn bị sẵn chỗ để cho... ngủ nhờ. Tôi nhớ có lần hát ở An Giang, thấy đoàn mỗi ngày diễn liền 2-3 suất không có thời gian đi chợ, người dân gần đó đã mang gà, trái cây bày đủ mâm ngũ quả đến để đoàn cúng tổ nghiệp, thấy thương vô cùng”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.  

Vì những mùa tết trong ký ức đã rộn rã tiếng cười vui của đồng nghiệp như thế nên mỗi độ xuân về, nghệ sĩ Thanh Hằng chỉ mong được hát để phục vụ bà con như một cách để trả ơn. Sang năm mới, nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết chị sẽ ra mắt một album nhạc theo hình thức USB để khán giả có thể thưởng thức.

Cách đây 4 năm, khi từ Úc trở về Việt Nam sinh sống, nữ nghệ sĩ cho biết NSƯT Hoài Linh từng ngỏ ý sẽ thực hiện một liveshow mang tên Ngày trở về nhưng vì vài lý do khách quan chưa thể thực hiện. Trong năm mới, cùng với album nhạc, nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ tổ chức đêm nhạc nhỏ để gặp gỡ, tri ân khán giả yêu mến giọng hát của mình.

Kha Ly: Không kiêng kỵ năm tuổi

Kha Ly tâm sự, mọi người thường bảo năm tuổi dễ gặp phải nhiều chuyện xui nhưng với cô, điều đó không hoàn toàn đúng. Kha Ly luôn quan niệm và có chiều hướng suy nghĩ tích cực, nếu bản thân cố gắng làm hết sức, nỗ lực hết mình để hoàn thành những dự định đặt ra thì vẫn có thể đạt được những thành công nhất định.

“Dù là năm tuổi nhưng tôi vẫn hoạt động và có những dự án bình thường, không kiêng kỵ gì hết. Tôi luôn tâm niệm mình chỉ cần cố gắng sống tốt thì sẽ vượt qua mọi khó khăn” - Kha Ly chia sẻ.

Kha Ly cầu chúc mọi điều tốt lành đến mọi người trong năm Tân Sửu 2021.\
Kha Ly cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến mọi người trong năm Tân Sửu 2021

Nữ diễn viên cho biết bản thân khá may mắn và hài lòng về sự nghiệp, cuộc sống và tất cả mọi thứ trong năm qua, dù dịch bệnh COVID-19 cũng gián đoạn một số dự án của cô. Với Kha Ly, đây cũng là một năm đáng nhớ bởi các bộ phim phải vừa quay vừa chống dịch nhưng đổi lại, khi ra mắt phim nhận được phản hồi tốt của khán giả.

Trong năm 2021, Kha Ly dự kiến sẽ tập trung phát triển con đường ca hát, phát hành những ca khúc mới như lời cảm ơn đến người hâm mộ đã ủng hộ cô suốt thời gian qua.

“Thực ra tôi đó giờ không hướng theo một dòng nhạc nào hết ngay cả bolero cũng vậy, nên trong năm nay tôi sẽ cố gắng tìm cho mình một dòng nhạc thực sự thích hợp với chất giọng và hình tượng mà bản thân đang theo đuổi” - Kha Ly tâm sự.

Kha Ly hài lòng về công việc lẫn cuộc sống trong năm 2020.
Kha Ly hài lòng về công việc lẫn cuộc sống trong năm 2020

Ban đầu gia đình nữ nghệ sĩ có dự định đi Phú Quốc chơi tết nhưng do tình hình dịch bệnh bùng phát bất ngờ, Kha Ly đã hủy kế hoạch. Thay vào đó, nữ diễn viên cùng chồng sẽ dành thời gian trang hoàng nhà cửa đón tết và tham gia các chương trình từ thiện cho bà con nghèo ở quê khi dịch được kiểm soát.

NSƯT Công Ninh: Tuổi trâu cực thật nhưng ý chí kiên cường

NSƯT Công Ninh năm nay tròn 60 tuổi. Anh bảo đi qua một chặng đường đời đủ dài để kiểm chứng lời của ông bà xưa “Cực như trâu” là đúng. Nhưng người tuổi trâu cũng có nhiều ưu điểm.                      

“Từ khi biết làm việc đến nay, tôi gần như quần quật, không có thời gian ngơi nghỉ. Tôi cũng biết, gặp nhiều người tuổi trâu tương tự. Nhưng họ thường không thích than vãn, xem lao động là niềm vui. Dĩ nhiên, khi làm nhiều thì thành quả cũng tỷ lệ thuận. Một vài điểm đặc biệt ở người tuổi trâu là sức khỏe tốt, ý chí kiên cường. Vì thế, họ đều vượt qua tốt những nghịch cảnh trong cuộc sống”, anh chia sẻ.

NS ƯT Công Ninh cho biết
NSƯT Công Ninh cho biết tuổi trâu cực nhiều, nhưng bù lại có sức khỏe, ý chí kiên cường

Năm 2020, NSƯT Công Ninh có nhiều trăn trở cho sân khấu. Anh nghĩ, với tình hình hiện tại, có thể sân khấu sẽ phải chịu thêm khó khăn một thời gian nữa. Nhưng thời gian này cũng là lúc mọi người nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng để chuẩn bị cho tương lai. “Sân khấu phải đổi mới mới thích nghi, tồn tại được. Tôi và nhiều đồng nghiệp vẫn luôn hướng đến và mong muốn điều đó nhưng cần một cú bật thực sự trong thời gian tới”, anh chia sẻ.

Ngoài ra, Công Ninh cũng dành nhiều tâm sức cho việc đào tạo diễn viên trẻ. Anh nghĩ đó cũng là con đường để tận hiến cho nghề này. Với những kết quả ban đầu, anh hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra những thế hệ học trò mới tài năng.

“Chúng tôi cũng đã lùi dần về phía sau. Các bạn trẻ là người tiếp bước, bộ mặt trong tương lai. Vì thế, sự chăm chút cho họ là cần thiết. Nghe học trò đạt thành quả, tôi vui hơn chính mình đạt được. Điều đó trở thành động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian tới”, nam nghệ sĩ tâm sự. 

Nhật Kim Anh: 2021 sẽ là năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi

Nữ ca sĩ tâm sự năm qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cũng có một số chuyện không hoàn thành như mong đợi. Dẫu vậy, Nhật Kim Anh vẫn cảm thấy hài lòng khi đã nỗ lực hoàn tất bộ phim Lưới trời và cho ra mắt 2 MV ca nhạc.

Bước sang năm Tân Sửu 2021 cũng chính là năm tuổi của mình, Nhật Kim Anh tâm sự, về phong thủy thì không được may mắn lắm với bản thân nhưng cô luôn giữ quan niệm “có đức mặc sức mà ăn”, mọi thứ sẽ tốt hơn nếu mình sống tốt và chăm chỉ làm việc, đồng thời cố gắng làm nhiều điều thiện.

Nhật Kim Anh hứa hẹn năm 2021 sẽ là năm bùng nổ của cô về các dự án nghệ thuật.
Nhật Kim Anh hứa hẹn năm 2021 sẽ là năm bùng nổ của cô về các dự án nghệ thuật

Chia sẻ về kế hoạch trong năm mới, Nhật Kim Anh khẳng định năm 2021 sẽ là năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhất của cô với hàng loạt dự án được đầu tư "khủng". Cụ thể, nữ nghệ sĩ sẽ tái ngộ công chúng qua bộ phim tết Một đám cưới ba nàng dâu  Lưới trời của đạo diễn Nguyễn Phương Điền bên cạnh 3 MV, trong đó có 1 video ca nhạc cổ trang mang tên Cõi si tình, được nữ ca sĩ đặt nhiều tâm huyết.

Vài năm trở lại đây, Nhật Kim Anh hầu như tập trung cho kinh doanh nên hạn chế các hoạt động nghệ thuật, mỗi năm cô chỉ cho ra một phim để khán giả không quên mình. Do đó, bước qua năm mới, Nhật Kim Anh cho biết cô sẽ cố gắng hơn nữa để mang đến những sản phẩm chỉn chu ra mắt khán giả; tùy vào sức khỏe cho phép, nữ diễn viên dự tính sẽ nhận thêm dự án điện ảnh, để bù đắp cho người hâm mộ đã luôn đồng hành với cô thời gian qua.

Nhật Kim Anh cảm ơn khán giả đã luôn dành tình yêu thương và ủng hộ cô trong suột thời gian qua.
Nhật Kim Anh cảm ơn khán giả đã luôn dành tình yêu thương và ủng hộ cô trong suốt thời gian qua

Tết về vào thời điểm xảy ra dịch bệnh, Nhật Kim Anh cũng chạnh lòng khi không thể gặp mặt con trai: “Đáng lý ra năm nay con trai sẽ lên ăn tết với tôi, rồi tôi đưa cháu về quê giống như mọi năm nhưng do dịch bệnh nên hai mẹ con chưa gặp nhau được. Vì tôi đi ra ngoài và tiếp xúc với khá nhiều người, sợ sẽ ảnh hưởng đến con nên tạm thời mẹ con chỉ có thể facetime nói chuyện với nhau”.

Trung Sơn - Minh Tú - Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI