Nghệ sĩ Việt rộn ràng gói bánh chưng những ngày giáp Tết

08/02/2021 - 13:00

PNO - NSƯT Trịnh Kim Chi, Minh Hằng, Trương Quỳnh Anh, siêu mẫu Xuân Lan… cùng gia đình tự tay gói bánh chưng, chuẩn bị đón tết Tân Sửu 2021.

 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, NSƯT Trịnh Kim Chi cùng các con lại tất bật gói bánh chưng biếu gia đình và bạn bè. Năm nào cũng vậy, dù bận rộn với công việc nhưng nữ nghệ sĩ vẫn luôn cố gắng thu xếp thời gian duy trì nét đẹp truyền thống ngày Tết. Những chiếc bánh vuống vức do chính nữ nghệ sĩ gói nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, NSƯT Trịnh Kim Chi cùng các con tất bật gói bánh chưng biếu người thân và bạn bè. Năm nào cũng vậy, dù bận rộn với công việc nhưng nữ nghệ sĩ vẫn luôn cố gắng thu xếp thời gian duy trì nét đẹp truyền thống ngày tết. Những chiếc bánh vuông vức do chính nữ nghệ sĩ gói nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Với nữ nghệ sĩ đây là khoảng thời gian hạnh phúc khi cả gia đình có dịp quây quần bên nhau, trò chuyện trong lúc gói bánh, chờ nấu bánh. NSƯT Trịnh Kim Chi tâm sự thêm tết năm nay ngoài hoàn thành các vở diễn tại sân khấu kịch của mình thì nữ nghệ sĩ còn bận rộn với các dự án thiện nguyện.
Với nữ nghệ sĩ, đây là khoảng thời gian hạnh phúc khi cả gia đình có dịp quây quần bên nhau, trò chuyện trong lúc gói bánh, chờ nấu bánh. NSƯT Trịnh Kim Chi tâm sự thêm, tết năm nay ngoài hoàn thành các vở diễn tại sân khấu kịch của mình, chị còn bận rộn với các dự án thiện nguyện.
Nữ ca sĩ Minh Hằng đưa cả gia đình về khu vườn ở Đồng Nai gói bánh chưng. Dù gặp nhiều khó khăn trong lần đầu gói bánh nhưng với sự giúp đỡ của người thân, Minh Hằng cũng hoàn thành những chiếc bánh vuông vắn. Nữ ca sĩ còn hài hước chia sẻ: “Trẻ con được nghỉ học nên Hằng tự cho phép nghỉ làm…ở nhà trồng rau nuôi cá, gói bánh mong tết này mọi người bình an”.
Nữ ca sĩ Minh Hằng đưa cả gia đình về khu vườn ở Đồng Nai gói bánh chưng. Dù gặp nhiều khó khăn trong lần đầu gói nhưng với sự giúp đỡ của người thân, Minh Hằng cũng hoàn thành những chiếc bánh vuông vắn. Nữ ca sĩ còn hài hước chia sẻ: “Trẻ con được nghỉ học nên Hằng tự cho phép nghỉ làm… ở nhà trồng rau nuôi cá, gói bánh mong tết này mọi người bình an”.
Để giúp con có những trải nghiệm văn hóa gắn liền với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, Trương Quỳnh Anh đã dẫn con trai Sushi đi gói bánh chưng. Nữ ca sĩ chia sẻ dù lần đầu gói nhưng Sushi rất thích thú và liên tục chạy lăng xăng để tìm nguyên vật liệu phụ giúp mẹ và các cô gói bánh.
Để giúp con có những trải nghiệm văn hóa gắn liền với ngày tết cổ truyền của Việt Nam, Trương Quỳnh Anh dẫn con trai Sushi đi gói bánh chưng. Nữ ca sĩ chia sẻ, dù lần đầu gói nhưng Sushi rất thích thú và liên tục chạy lăng xăng để tìm nguyên vật liệu phụ giúp mẹ và các cô gói bánh.
Hai mẹ con nữ diễn viên thu được thành quả hơn chục cái bánh chưng, dù không hoàn hảo lắm về vẻ ngoài nhưng ngập tràn tình yêu thương. Trương Quỳnh Anh tâm sự rất hạnh phúc khi thấy con trai trưởng thành từng ngày, luôn ngoan ngoãn, đặc biệt là bé luôn có háo hức tìm hiểu văn hóa của dân tộc.
Hai mẹ con nữ diễn viên thu được thành quả hơn chục cái bánh chưng, dù không hoàn hảo lắm về vẻ ngoài nhưng ngập tràn tình yêu thương. Trương Quỳnh Anh tâm sự rất hạnh phúc khi thấy con trai trưởng thành từng ngày, đặc biệt là bé luôn háo hức tìm hiểu văn hóa của dân tộc.
Bên cạnh Trương Quỳnh Anh, buổi gói bánh chưng lần này còn có sự tham gia của mẹ con siêu mẫu Xuân Lan và diễn viên Thân Thúy Hà. Các bà mẹ tận tình chỉ bảo các con cách bỏ nguyên liệu, buộc lạt…
Ngoài Trương Quỳnh Anh, buổi gói bánh chưng lần này còn có sự tham gia của mẹ con siêu mẫu Xuân Lan và diễn viên Thân Thúy Hà. Các bà mẹ tận tình chỉ bảo các con cách bỏ nguyên liệu, buộc lạt…
Hoa hậu Giáng My dậy sớm, chuẩn bị gạo nếp, đỗ ngâm để tự tay gói bánh, ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu.
Hoa hậu Giáng My dậy sớm, chuẩn bị gạo nếp, đỗ ngâm để tự tay gói bánh, ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu.
Phan Như Thảo cùng chồng đại gia Đức Anh tự tay gói bánh. Nữ người mẫu chuẩn bị khá tươm tất nguyên vật liệu từ lá dong, gạo nếp, thịt heo, đỗ xanh…
Phan Như Thảo cùng chồng đại gia Đức Anh tự tay gói bánh. Nữ người mẫu chuẩn bị khá tươm tất nguyên vật liệu từ lá dong, gạo nếp, thịt heo, đỗ xanh…
MC Thanh Vân chăm chú gói bánh. Cô cẩn thận buộc lạt thặt chặt để khi nấu bánh không bị sống và vô nước làm nhão bánh.
MC Thanh Vân chăm chú gói bánh. Cô cẩn thận buộc lạt thặt chặt để khi nấu bánh không bị sống và vô nước làm nhão bánh.
Sau khi trang trí xong nhà cửa, Vũ Thu Phương tiếp tục diện áo tứ thân gói bánh chưng cho gia đình và biếu người thân, bạn bè. Như thông lệ mọi năm, cứ Tết đến Vũ Thu Phương lại tạm gác công việc để chăm lo cho tổ ấm nhỏ.
Sau khi trang trí xong nhà cửa, Vũ Thu Phương tiếp tục diện áo tứ thân gói bánh chưng cho gia đình và biếu người thân, bạn bè. Như thông lệ mọi năm, cứ tết đến Vũ Thu Phương lại tạm gác công việc để chăm lo cho tổ ấm nhỏ.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI