Nghệ sĩ Thanh Hằng: “Hạnh phúc nhất khi được ăn Tết cùng mẹ”

15/02/2024 - 05:53

PNO - Năm nào, nữ nghệ sĩ cũng cùng các chị em trong nhà tranh thủ tạo cho mẹ nhiều bất ngờ. Bà cho biết mình thừa hưởng giọng hát ngọt ngào và tài nấu ăn ngon từ mẹ.

 

Nghệ sĩ Thanh Hằng hạnh phúc khi được ở bên mẹ và các chị em trong nhà.
Nghệ sĩ Thanh Hằng hạnh phúc khi được ở bên mẹ, thưởng thức những món ăn ngon do chính mẹ làm

Dù tất bật với lịch diễn ngày tết, nhưng nghệ sĩ Thanh Hằng luôn dành những ngày cuối năm để ở bên gia đình. Với bà không có hạnh phúc nào bằng được ở cùng mẹ (nghệ sĩ Kim Hoa), được tụ hội cùng các chị em.

Do mẹ bà thích luân phiên ở với các con, cứ vài tháng ở nhà bà, rồi vài tháng ở với các em là Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc…, nên cứ 25 tháng Chạp, sau khi tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, nữ nghệ sĩ luôn chạy qua thăm mẹ, rồi mừng tuổi mẹ trước tết. Bởi cứ 26, 27 tháng Chạp là bà bắt đầu đi hát dưới tỉnh, mãi đến mùng Bốn mới trở về TPHCM.

Đến giờ bà vẫn nhớ mãi cái tết xưa được quây quần bên mẹ, được mẹ chỉ dạy cho cách hát những bài vọng cổ. Những lúc bà nhận show, có bài hát nào mà bản thân chưa thấy ưng ý, hát chưa ra chất mùi, thì liền tìm đến mẹ học hỏi, nhờ mẹ chỉ dạy cách xử lý.

“Những năm gần đây, nhìn mẹ, tôi cảm thấy buồn và sợ lắm vì mỗi mùa xuân đến, mẹ tôi lại già thêm 1 tuổi. Mẹ tôi năm nay cũng đã 80 rồi, nên sức khỏe cũng suy yếu ít nhiều, do đó tôi càng thêm trân trọng những giây phút được bên mẹ. 

Tôi muốn chia sẻ với quý vị khán giả, nếu còn mẹ, hãy dành nhiều thời gian cho mẹ, bởi thời gian còn trẻ của chúng ta nó dài lắm, nhưng với mẹ thì không còn nhiều, nên hãy yêu thương và gần gũi mẹ hơn nữa”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

Nghệ sĩ Thanh Hằng (thứ 2 từ trái sang phải) bên mẹ và các chị em trong gia đình.
Nghệ sĩ Thanh Hằng (thứ hai, từ trái sang phải) bên mẹ và các chị em trong gia đình

Không chỉ thừa hưởng chất giọng ngọt ngào, nghệ sĩ Thanh Hằng còn tiết lộ tài nấu ăn ngon được mọi người khen của mình là nhờ được mẹ và cô Ba chỉ dạy, từ những món phức tạp cho các ngày lễ, cúng giỗ, đến những món ăn thường ngày.

Bà nhớ hoài cứ mỗi lần tết là lại được thưởng thức rất nhiều món ngon mẹ làm, trong đó có những món bình dị mà bắt cơm của mẹ như thịt kho, cá kho…

“Chị em trong nhà hay nói vui rằng lúc nào sống gần mẹ là mập lên hoài, không phải vì tham ăn, mà mẹ nấu ngon quá. Chỉ cần thấy con cái ăn ngon, ăn được nhiều là mẹ hạnh phúc lắm”, nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ.

Năm nay, nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn tất bật với lịch diễn Tết ở nhiều tỉnh miền Tây.
Năm nay, nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn tất bật với lịch diễn tết ở nhiều tỉnh miền Tây

Chính vì nhớ hương vị những món ăn mẹ nấu, nhớ sự ân cần của mẹ, nên chỉ cần đi diễn tỉnh về vào mùng Bốn tết, nghệ sĩ Thanh Hằng ngay lập tức qua chơi với mẹ. Không chỉ tết, mà ngày thường, nữ nghệ sĩ cũng hay cùng các chị em tụ họp để tạo bất ngờ cho mẹ.

“Chị em chúng tôi không bao giờ báo trước với mẹ lịch tụ họp. Ví dụ như chiều nay về thăm mẹ, thì mấy chị em cứ lẳng lặng về, bởi sợ báo rồi có việc bận đột xuất, mẹ không thấy đủ mặt lại trông ngóng và buồn”, bà cho biết.

Tết này, các chị em bà định tiếp tục làm điều bất ngờ cho mẹ. Bà chia sẻ năm qua, nghệ sĩ Thanh Ngân (em của nghệ sĩ Thanh Hằng) có công việc đi làm ở nước ngoài, nên mẹ cứ ngóng mãi. Năm nay, Thanh Ngân hứa tết sẽ về, do đó chị em bà bàn bạc sẽ tạo bất ngờ cho mẹ. 

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI