Nghệ sĩ 'bật mí' kế hoạch đón tết: Người đi du lịch, người về quê sum họp gia đình

22/01/2020 - 06:30

PNO - Khép lại một năm hoạt động tích cực, nhiều nghệ sĩ Việt tranh thủ dịp tết để nghỉ ngơi, tận hưởng thời khắc sum họp bên gia đình.

Lý Hải - Minh Hà: "Không nơi nào vui bằng tết quê"

Vợ chồng nam đạo diễn Lý Hải - Minh Hà cho biết năm nay gia đình không đón tết rộn ràng, sung túc như nhiều năm trước, tuy vậy, kế hoạch cho Xuân Canh Tý vô cùng đặc biệt.

Trước tết, cả gia đình sẽ về quê của Lý Hải ở Tiền Giang để thăm bà con láng giềng. Đạo diễn Lý Hải muốn các con tảo mộ cùng bố mẹ và có vài ngày ở quê để hiểu được không khí tết quê.

Lý Hải - Minh Hà cùng các con diện đồ bà ba chụp hình trước Tết
Lý Hải - Minh Hà cùng các con diện đồ bà ba chụp hình trước tết

"Tôi luôn nhớ những cái tết khi còn ở quê. Ngày đó, dù khó khăn hơn bây giờ nhưng bao giờ tết ở quê cũng vui vẻ và háo hức hơn. Năm nay, chúng tôi chỉ ở quê vài ngày, sau đó về lại Sài Gòn ăn tết rồi tiếp tục kế hoạch với phim Lật mặt phần 5" - Lý Hải cho biết.

Minh Hà chia sẻ thêm rằng cô không sợ các con buồn khi bố mẹ ít dành thời gian đón tết bên gia đình, vì cả hai sẽ đưa các con đến phim trường để bọn trẻ hiểu được công việc của bố mẹ.

Lý Hải cũng khẳng định sẽ bù cho các con vào dịp hè bằng những chuyến du lịch dài ngày.

Thu Trang - Tiến Luật: "Năm đầu tiên có kỳ nghỉ tết trọn vẹn"

Từ lúc vào nghề và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả, diễn viên Thu Trang cho biết năm nào, vợ chồng cô cũng đón tết trên sân khấu cùng khán giả. Riêng năm nay, cả hai sẽ có kỳ nghỉ tết trọn vẹn.

"Tôi sẽ nhớ sân khấu dịp tết nhiều lắm vì mười mấy năm từ khi vào nghề, tôi luôn mừng năm mới trên sân khấu. Lịch diễn xuyên suốt các mùng nên lúc diễn xong cũng là lúc hết tết. Đợt này vì kẹt lịch phim nhiều nên tôi không thể nhận diễn kịch tết, tôi sợ mình không hoàn thành tốt nên chọn cách ngồi dưới sân khấu ủng hộ đồng nghiệp" - diễn viên Thu Trang chia sẻ.

Diễn viên Thu Trang - Tiến Luật
Diễn viên Thu Trang - Tiến Luật

Năm nay, diễn viên Thu Trang tham gia vào đường đua phim tết với vai nữ chính trong Đôi mắt âm dương của đạo diễn Nhất Trung. Trước tết, cô cùng ê-kíp đoàn phim thực hiện lịch trình quảng bá phim khá dày, tới 28, 29 tết, lịch trình mới kết thúc.

Diễn viên Thu Trang cho biết thêm, mùa tết năm nay, cô sẽ cùng gia đình đi du lịch Phú Quốc vì con trai cô rất thích biển.  

Lương Thế Thành - Thuý Diễm: "Vừa đón tết bên gia đình, vừa du lịch nước ngoài"

Sau hơn 2 tháng đóng quân ở Bình Thuận để hoàn thành phim mới, Thuý Diễm chính thức có kỳ nghỉ tết cùng gia đình.

Chia sẻ về tết năm nay, Thuý Diễm hào hứng cho biết: “Năm nay Bảo Bảo lớn rồi nên cả gia đình đỡ vất vả hơn trong việc đi lại. Trước khi quay trở lại Bình Thuận trong 2 tháng nữa để hoàn thành nốt vai diễn trong phim Cát Đỏ, vợ chồng tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn bên nhau.

Năm 2019, công việc của anh Thành khởi sắc, tôi vui vì phim ảnh và việc kinh doanh cũng ổn nên tinh thần của hai vợ chồng rất tốt và háo hức đón tết này”.

Gia đình Lương Thế Thành - Thuý Diễm sẽ có lịch trình đón Tết dày
Gia đình Lương Thế Thành - Thuý Diễm sẽ có lịch trình đón tết khá dày

Lương Thế Thành cho biết hai vợ chồng đã vạch ra lịch trình đón tết khá dày. Những ngày trước tết hai vợ chồng sẽ dọn dẹp, trang trí nhà cửa tại Sài Gòn. Mùng 1, cả nhà sẽ về quê nội đón tết cùng ông bà. Mùng 3 Tết, cả gia đình lên Sài Gòn chúc tết, gặp gỡ bạn bè, người thân. Mùng 5, gia đình nhỏ sẽ khởi hành du xuân cho tới ngày Rằm mới về.

“Năm nay chúng tôi dành thời gian rất dài để cả gia đình đưa Bảo Bảo đi biển, đi nước ngoài du lịch để con vừa được khám giá, vợ chồng nghỉ ngơi lấy sức cho năm 2020 chăm chỉ làm việc. Chúng tôi đang háo hức đón chờ kỳ nghỉ này để gia đình được nghỉ ngơi, thư giãn và đoàn tụ” - Thuý Diễm chia sẻ.

Ca sĩ Lam Trường: "Tranh thủ đón tết cùng vợ con"

Xuân Canh Tý là năm đầu tiên ca sĩ Lam Trường đón tết ở Việt Nam cùng Yến Phương và con gái Phoebe. Mọi năm, nam ca sĩ thường sang Mỹ để đón tết cùng vợ, hoặc ở Việt Nam đi diễn và sau tết sẽ đoàn tụ cùng gia đình nhỏ.

Lam Trường, Yến Phương và Phoebe sẽ cùng đón Tết Việt
Lam Trường, Yến Phương và Phoebe sẽ cùng đón Tết Việt

"Vì năm nay có Yến Phương và Phoebe nên tôi muốn hai mẹ con đón một cái tết đúng nghĩa. Từ thời khắc giao thừa đến các mùng, tôi sẽ đưa hai mẹ con đi thăm đại gia đình và đến một số điểm vui chơi để con có ký ức về Tết Việt. Sau đó, vào mùng 5, tôi sẽ bắt đầu lịch trình diễn tết" - nam ca sĩ chia sẻ.

Lam Trường cho biết mọi năm, gia đình thường gói bánh, làm mứt để các thành viên cảm nhận rõ hơn không khí tết nhưng năm nay, vì thời gian hạn hẹp nên không tổ chức các món ăn nhà làm.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: "Năm nay tôi đón tết bận rộn hơn"

Nữ diễn viên cho biết mọi năm thường dành khoảng 1 tuần trước tết để cùng mẹ, gia đình đi chợ, mua sắm, dọn dẹp, trang trí nhà cửa chuẩn bị đón năm mới. Tuy nhiên năm nay, Lan Ngọc phải làm việc đến 28 Tết, sau đó mới có thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Cô thích nhất là được chở mẹ đi mua hoa ngày tết. Năm nay, mọi việc được giao lại cho các thành viên khác trong gia đình.

Ninh Dương Lan Ngọc đã có một năm hoạt động thành công với một số giải thưởng điện ảnh
Ninh Dương Lan Ngọc đã có một năm hoạt động thành công với một số giải thưởng điện ảnh

Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi thích không khí đoàn viên ngày tết trong gia đình nên không muốn đi đâu xa. Bạn bè cũng khó rủ tôi trong những ngày này để tụ họp. Tôi thích quanh quẩn bên gia đình”.

Đêm 30, cả gia đình nữ diễn viên sẽ quây quần chuẩn bị cúng ông bà, xem bắn pháo hoa. Sau giao thừa, gia đình Lan Ngọc sẽ xông đất, chúc tết họ hàng, ăn uống. Trưa mùng Một Tết, nữ diễn viên sẽ cùng gia đình đi chùa xin lộc, cầu nguyện bình an cho năm mới. Sau đó, gia đình cô sẽ có bữa cơm đầu năm quây quần bên nhau. Những ngày sau đó, Lan Ngọc dành thời gian chơi với cha mẹ, các cháu, hầu như ít ra ngoài.

Từ ngày mùng Bốn, Lan Ngọc sẽ trở lại với công việc, bắt đầu tham gia vào lịch trình cinetour để gặp gỡ, cảm ơn khán giả cho bộ phim cô đóng chính ra rạp vào tết năm nay.

Diễn viên Cao Thái Hà: "Trân trọng hơn những phút giây bên cạnh gia đình"

Sau một năm bận rộn với nhiều dự án phim, diễn viên Cao Thái Hà muốn dành thời gian bên cạnh gia đình những ngày đầu Xuân. Nếu có đi du lịch, đó cũng là những chuyến đi cùng gia đình.

"Năm nay, tôi vừa mới chuyển sang nhà mới nên dự định sẽ đón mẹ và em trai lên Sài Gòn ăn tết. Sau khi ba mất, tôi luôn trân quý những giây phút gia đình được đoàn tụ, sum họp. Ngoài ra, nếu em trai không bị trùng lịch học, tôi cùng gia đình sẽ có một chuyến du lịch nước ngoài" - nữ diễn viên cho biết.

Diễn viên Cao Thái Hà trong năm qua được chú ý với vai diễn mợ Hai Sáng trong phim Tiếng sét trong mưa
Trong năm qua, diễn viên Cao Thái Hà được chú ý với vai diễn mợ Hai Sáng trong phim Tiếng sét trong mưa

Cao Thái Hà nhớ lại những năm ba còn sống, cô luôn dành thời gian về quê ăn tết nên năm nay cũng phải tập làm quen với những trải nghiệm mới. "Những cái tết trước, ba đánh đàn, mẹ nấu lẩu mắm rồi gia đình quây quần bên nhau. Bây giờ, dù vẫn vui và ấm áp nhưng khoảng trống mà ba để lại quá lớn. Ba mất, tôi trân trọng hơn những giây phút gia đình tụ họp".

Diễn viên Thuý Ngân: "Tết, tôi chỉ muốn bên cạnh gia đình"

Nữ diễn viên cho biết, như mọi năm, kế hoạch đón tết của cô không có gì thay đổi. Thuý Ngân sẽ về trước giao thừa để cùng gia đình đón thời khắc giao năm.

"Cả một năm dài xa nhà để làm việc cật lực nên tết, tôi chỉ muốn về nhà cùng đón xuân với gia đình. Nhiều người có thể chọn đi du lịch nhưng tôi vui nhất nếu được đón một cái tết đúng nghĩa. Hơn nữa năm nay, ba tôi mới sửa sang, trang trí nhà cửa nên ba nói tôi về để... chấm điểm" - Thuý Ngân hài hước.

Diễn viên Thuý Ngân luôn mong Tết được về nhà
Diễn viên Thuý Ngân luôn mong tết được về nhà

Trong các ngày đầu năm, Thuý Ngân sẽ cùng gia đình đón khách và tranh thủ thời gian thăm họ hàng, láng giềng. Nữ diễn viên cho biết từ khi Gạo nếp, gạo tẻ được khán giả đón nhận, cô nổi tiếng hơn nhưng vẫn muốn đón một cái tết như những ngày còn bé, đi chúc tết tất cả mọi người.

Một năm qua, diễn viên Thuý Ngân tham gia nhiều chương trình truyền hình, dự án phim chiếu mạng thay vì phim truyền hình như dự đoán. Cô cho biết, trong năm 2020 sẽ xuất hiện ở phim điện ảnh lẫn truyền hình trong nhiều vai diễn khác biệt với các hình ảnh đã từng hoá thân.

Nhóm PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI