Nghệ An: Đường trăm tỷ làm chưa xong đã nát

04/11/2021 - 09:24

PNO - Hơn chục năm thi công, tuyến đường gần 300 tỷ đồng vẫn chưa hoàn thành nhưng nhiều đoạn đã bị bong tróc, hư hỏng nặng.

 

Dự án đường trục chính thị xã Thái Hòa (phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) được khởi công từ năm 2009 với kinh phí gần 300 tỷ đồng. Tuyến đường dài 2,05km, sau đó điều chỉnh, cắt giảm xuống còn 1,95km do trùng dự án một cây cầu.
Dự án đường trục chính thị xã Thái Hòa (phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) được khởi công từ năm 2009 với kinh phí gần 300 tỷ đồng. Tuyến đường dài 2,05km, sau đó điều chỉnh, giảm xuống còn 1,95km do trùng dự án một cây cầu.
Dự án được kỳ vọng là tuyến đường đẹp nhất thị xã Thái Hoà. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm khởi công, hiện tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành do khó khăn về nguồn vốn, giải phóng mặt bằng.
Dự án được kỳ vọng là tuyến đường đẹp nhất thị xã Thái Hòa. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm khởi công, hiện tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành do gặp khó khăn về nguồn vốn, giải phóng mặt bằng.
Dù chưa được bàn giao để đưa vào sử dụng, song tuyến đường này đã bắt đầu bị hư hỏng nặng. Theo người dân địa phương, tình trạng này bắt đầu xuất hiện vài tháng gần đây. Nguyên nhân có thể là do xe quá tải chạy nhiều khiến đường xuống cấp nhanh chóng.
Chưa được bàn giao để đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường này đã bắt đầu bị hư hỏng nặng. Theo người dân địa phương, tình trạng này xuất hiện vài tháng gần đây. Nguyên nhân có thể là do xe quá tải chạy nhiều khiến đường nhanh chóng xuống cấp.
Một số đoạn xuất hiện các vết nứt chi chít trên mặt đường, bong tróc lớp thảm nhựa.
Ở một số đoạn, các vết nứt xuất hiện chi chít trên mặt đường, bong tróc lớp thảm nhựa.
Hàng loạt “luống khoai” xuất hiện trên mặt đường, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là buổi đêm, không ít trường hợp bị té ngã do không kịp tránh “ổ gà”.
Hàng loạt “luống khoai” xuất hiện trên mặt đường khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Vào ban đêm, nhiều người bị té ngã do không kịp tránh “ổ gà”.
“Ổ gà đầy đường như thế này rất nguy hiểm, nhất là trời tối đi không để ý rất dễ bị ngã xe. Chỉ mong họ sớm khắc phục lại những chỗ hư hỏng để đảm bảo an toàn cho người dân”, một người dân địa phương nói.
“Ổ gà đầy đường như thế này rất nguy hiểm, nhất là trời tối đi không để ý rất dễ bị ngã xe. Chỉ mong họ sớm khắc phục những chỗ hư hỏng để đảm bảo an toàn”, một người dân địa phương nói.
Ông Phan Văn Thục - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Thái Hòa cho biết, đoạn đường bị hư hỏng chưa được nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Hiện đơn vị này đang đôn đốc, yêu cầu nhà thầu khắc phục, sửa chữa.
Ông Phan Văn Thục - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Thái Hòa cho biết, đoạn đường bị hư hỏng chưa được nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Hiện đơn vị này đang đôn đốc, yêu cầu nhà thầu khắc phục, sửa chữa.
“Nguyên nhân có một phần là do tình trạng xe quá khổ, quá tải chở vật liệu vào để làm đường điện. Ngày 10/11 tới, chúng tôi yêu cầu đóng đường để các nhà thầu bắt đầu sửa chữa, khi nào đường hoàn thiện, bàn giao mới mở lại” - ông Thục nói.
“Nguyên nhân một phần là do tình trạng xe quá khổ, quá tải chở vật liệu vào để làm đường điện. Ngày 10/11 tới chúng tôi sẽ yêu cầu đóng đường để các nhà thầu bắt đầu sửa chữa, khi nào đường hoàn thiện, bàn giao mới mở lại” - ông Phan Văn Thục nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI