“Ngày xửa ngày xưa” 34 hé lộ tạo hình nhân vật

10/05/2023 - 19:35

PNO - Ngày 10/5, các diễn viên của chương trình “Ngày xửa ngày xưa” (NXNX) số 34 - vở kịch thiếu nhi "Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai" (kịch bản: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) đã định trang và chụp thử tạo hình.

Vở diễn khởi động từ ngày 20/4 và đang “chạy hết công suất” để phúc khảo vào ngày 22/5 và ra mắt khán giả thiếu nhi trong dịp hè này.

Anh Phan Ngọc Tuấn – người phụ trách phục trang chương trình NXNX – cho biết, vở diễn lấy bối cảnh không gian trải rộng từ Trung Á đến Trung Mỹ, cho nên phục trang lần này mang phong cách khá đa dạng. Trong đó, cảm hứng chủ đạo là từ trang phục truyền thống của vùng Kazakhstan mang vẻ đẹp của cả châu Âu và châu Á.

Nàng công chúa út và 5 hoàng tử.
Nàng công chúa út và 5 hoàng tử có tạo hình quý tộc phương Tây - Ảnh: SK IDECAF.

Ngoài ra, lần đầu tiên hình ảnh “thổ dân” Trung Mỹ cũng xuất hiện trên sân khấu NXNX. “Nhắc đến “thổ dân” Trung Mỹ, mọi người thường quen với hình ảnh những chiến binh cởi trần đóng khố, đội mũ lông chim. Thế nhưng ở đây, hình ảnh các “thổ dân” của chúng tôi khá thời trang với những bộ cánh độc đáo và những chiếc mũ lông chim được cách điệu sành điệu” – anh Ngọc Tuấn chia sẻ.

Các thổ dân trông rất thời trang.
Các "thổ dân" trông rất thời trang - Ảnh: SK IDECAF.

Được biết, quy mô của vở Nàng công chúa và Chiếc áo tầm gai sẽ không thua kém vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Đại chiến nàng tiên cá (NXNX số 33) đợt trước. Hiện tại, bộ phận phục trang đang tất bật hoàn thành hơn 150 bộ trang phục. Ngoài 30 nhân vật có tạo hình riêng, còn lại là dàn múa với các tạo hình cũng phong phú, bắt mắt không kém. Anh Ngọc Tuấn cũng cho biết, chất liệu được sử dụng chủ yếu là vải thun nhằm dễ tạo dáng cho diễn viên.

Sau 34 số NXNX, NS ƯT Mỹ Duyên
Sau 34 số NXNX, NSƯT Mỹ Duyên vẫn là công chúa - Ảnh: SK IDECAF.
NSƯT Thành Lộc tiếp tục là 'phản diện số 1 với vai ác tiên Mắc Ma. Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ hình ảnh các khối nham thạch - Ảnh: SK IDECAF.
NSƯT Thành Lộc tiếp tục là "phản diện số 1" với vai ác tiên Mắc Ma. Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ hình ảnh các khối nham thạch - Ảnh: SK IDECAF.
Sau nhiều số
Sau nhiều số NXNX phải làm "người xấu", nghệ sĩ Lê Khánh đã được đẹp trở lại với vai Thiện tiên Thạch Nhũ - Ảnh: SK IDECAF.
Nghệ sĩ Thanh Thủy
Nghệ sĩ Thanh Thủy trong vai Chim Lợn, hứa hẹn "quậy banh sân khấu" cho lần tái ngộ khán giả thiếu nhi này - Ảnh: SK IDECAF.
Nghệ sĩ Bạch Long trong vai Cú Mèo.
Nghệ sĩ Bạch Long trong vai Cú Mèo - Ảnh: SK IDECAF.
Nghệ sĩ Hoàng Trinh trong vai Cây Táo Tiên Mẹ.
Nghệ sĩ Hoàng Trinh trong vai Cây Táo Tiên Mẹ - Ảnh: SK IDECAF.
Nghệ sĩ Hương Giang trong vai nữ tể tướng - Ảnh: SK IDECAF.
Nghệ sĩ Hương Giang trong vai nữ tể tướng - Ảnh: SK IDECAF.
Sau bao nhiêu năm viết kịch bản NXNX, cuối cùng, nghệ sĩ Quang Thảo cũng đã có
Sau nhiều năm viết kịch bản NXNX, cuối cùng, nghệ sĩ Quang Thảo cũng đã có vai diễn đầu tiên của mình trên sân khấu NXNX là Cây Táo Tiên Cha - Ảnh: SK IDECAF.
Đạo diễn Đình Toàn rất thích chiếc
Đạo diễn Đình Toàn rất thích chiếc mũ tù trưởng được làm thủ công này - Ảnh: FB Đình Toàn.

Nàng công chúa và Chiếc áo tầm gai được lấy cảm hứng từ truyện Bầy chim thiên nga của đại văn hào Andersen. Vở diễn quy tụ gần như toàn bộ lực lượng diễn viên của sân khấu IDECAF, gồm: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, các nghệ sĩ Bạch Long, Đình Toàn, Lê Khánh, Hoàng Trinh, Hương Giang, Trương Hạ, Đông Hải, Đon Nguyễn… Đặc biệt với sự trở lại của nghệ sĩ Thanh Thủy, sau nhiều năm, nhóm Líu Lo nổi tiếng của chương trình "Chuyện ngày xưa" với NSƯT Thành Lộc, các nghệ sĩ Thanh Thủy, Bạch Long, Hoàng Trinh và Đình Toàn sẽ tái hợp đầy đủ trên sân khấu NXNX.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI