Ngày Tết, xem kịch thiếu nhi

12/01/2023 - 11:03

PNO - Mùa diễn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài kịch mục dành cho khán giả người lớn, Nhà hát Kịch sân khấu Nhỏ (5B Võ Văn Tần) cũng không quên khán giả nhỏ tuổi, khi giới thiệu vở kịch mang màu sắc cổ tích Đại náo Long cung (kịch bản: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Bảo Chu).

Đại náo Long cung là tác phẩm sân khấu thiếu nhi thứ ba tại Nhà hát sân khấu Nhỏ, nối tiếp các vở Vương quốc những người xấu xíBộ lạc nanh trắng – cùng được đạo diễn Huy Hoàng dàn dựng từ kịch bản của tác giả Vương Huyền Cơ.

Đại náo Long cung là câu chuyện độc lập với các nhân vật mới so với 2 vở kịch thiếu nhi trước đây của 5B.
Đại náo Long cung là câu chuyện độc lập với các nhân vật mới so với 2 vở kịch thiếu nhi trước đây của 5B.

Tác giả Vương Huyền Cơ cho biết, so với Vương quốc những người xấu xíBộ lạc nanh trắng - được xem là 2 phần cho một series với chung các nhân vật - thì Đại náo Long cung là một câu chuyện độc lập với các nhân vật mới.

Tuy nhiên, cả ba vở diễn đều hướng về khán giả thiếu nhi và chung mạch ý tưởng truyền tải thông điệp tích cực về việc bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.

Đại náo Long cung mang màu sắc cổ tích, nhân vật chính là những sinh vật của đại dương. Các thành viên của Long cung như nàng tiên cá, dã tràng, tôm, cá nóc, cá ngựa, rùa…, đang dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp ngày Xuân, thì “sinh vật lạ” xuất hiện. Đó là cha con ông Bảy Điện – chủ tiệm hải sản Tận Cùng trên mặt đất.

Tại sao 2 con người phàm trần lại có thể chu du dưới đáy đại dương, và sự xuất hiện của họ liệu có ảnh hưởng gì đến biển cả và Mẹ Thiên nhiên? 

Đại náo Long cung truyền tải trực diện, sinh động thông điệp bảo vệ môi trường biển đến các em nhỏ.
Đại náo Long cung truyền tải trực diện, sinh động thông điệp bảo vệ môi trường biển đến các em nhỏ.

Vở kịch thể hiện thông điệp giữ gìn môi trường biển, bảo vệ tự nhiên trực diện, đơn giản mà duyên dáng. Trong vai ông Bảy Điện – một nhân vật phản diện mang màu sắc hoạt náo, nghệ sĩ Chánh Trực với cái duyên hài của mình giữ mạch kịch và lôi cuốn các diễn viên trẻ hòa nhịp.

Nghệ sĩ Chánh Trực
Nghệ sĩ Chánh Trực liên tục hoạt náo sân khấu, mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Ngoài tình tiết vui nhộn, Đại náo Long cung còn mang đến không khí rộn ràng ngày Tết qua phần âm nhạc tưng bừng và phần phục trang được đầu tư rất bắt mắt. Có thể nói, đây là vở diễn được đầu tư bậc nhất tại 5B hiện nay, đặc biệt là phần phục trang, tạo hình các nhân vật thủy tộc.

Vở diễn được đầu tư nhiều ở phần phục trang, tạo hình cho các nhân vật rất bắt mắt.
Vở diễn được đầu tư nhiều ở phần phục trang, tạo hình cho các nhân vật dưới Long cung rất bắt mắt.

Trước khi vào mùa diễn Tết 2023, Đại náo Long cung – có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: NSƯT Mỹ Uyên, Chánh Trực, Lâm Thắng, Bảo Chu, Trần Tuấn Kiệt, Thiện Ngô, Huy Hoàng, Minh Quốc, Thanh Thúy, Quốc Cường, Trà My, Đăng Quang và bé Gia Hân – sẽ đến với khán giả, cả người lớn và thiếu nhi, vào tối 12/1.

Bà bầu Mỹ Uyên của sân khấu 5B tham gia
"Bà bầu" Mỹ Uyên của sân khấu 5B cũng góp mặt cùng các diễn viên trẻ trong vở.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI