Ngập lụt do mưa lớn, 29 trường tại Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

10/10/2022 - 11:24

PNO - Sáng 10/10, ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho hay, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ vì ngập nước.

Theo đó, có 29 trường học các cấp trên toàn huyện Hòa Vang cho học sinh nghỉ học. Cụ thể, có 10 trường mầm non, 14 trường tiểu học và 5 trường THCS cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Theo ông Hoàng, mưa lớn kéo dài từ tối hôm qua (9/10) đến sáng nay (10/10) khiến nhiều trường bị ngập nước vào sân và lớp học. Các trường bị ngập hầu hết nằm rải rác tại các xã như: Hòa Nhơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Khương… 

Tại Trường tiểu học số 2 Hòa Liên (xã Hòa Liên) ngay khi nước rút, các giáo viên và phụ huynh đã tổ chức dọn bùn trong các phòng học và sân trường, bảo đảm an toàn cho các em học sinh khi đi học trở lại.

Trưởng tiểu học số 2 xã Hòa Liên bị ngập sâu trong nước
Trường tiểu học số 2 xã Hòa Liên ngập sâu trong nước
Giáo viên trực dọn lớp khi nước rút
Giáo viên Trường tiểu học số 2 xã Hòa Liên dọn trường lớp khi nước rút

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng cho biết, tính đến 8g sáng ngày 10/10, có 4/11 xã tại huyện Hòa Vang bị ngập do mưa lớn.

Cụ thể, tại xã Hòa Bắc, thôn Lộc Mỹ, thôn Nam Yên và thôn An Định đường bị ngập và chia cắt. Tại xã Hòa Liên, nước lớn gây ngập cục bộ thôn Trung Sơn, Hiền Phước, Trường Định. Tại xã Hòa Phong, nước sông Túy Loan dâng cao gần băng đường QL14G, vùng rau Túy Loan, ớt Bồ Bản đã ngập, xã đang kiểm tra theo dõi để rào chắn những điểm nguy hiểm. Tại Xã Hòa Phú, nước lớn đã tràn lên đường QL14G gần khu vực chợ, gây chia cắt. Lực lượng công an xã đang triển khai rào chắn.

Mưa lớn khiến nước sông Túy Loan chảy qua huyện Hòa Vang dâng cao
Mưa lớn khiến nước sông Túy Loan chảy qua huyện Hòa Vang dâng cao
Nhiều khu vực thấp trũng ở các xã thuộc huyện Hòa Vang chìm sâu trong nước
Nhiều khu vực thấp trũng ở các xã thuộc huyện Hòa Vang chìm sâu trong nước

Đến 9g sáng cùng ngày, TP. Đà Nẵng vẫn đang có mưa rất lớn. Tại sông Yên (trạm Hòa Khương) lượng nước mưa đo được lên đến 314,4 mm, tại sông Cu Đê (trạm Hòa Bắc) là 225 mm, tại sông Túy Loan (tại Hòa Phú Thành) là 262,6 mm…

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng đề nghị các địa phương sẵn sàng phương án phòng chống lũ, lũ quét và sạt lở đất. Đồng thời, rà soát các khu dân cư tại vùng trũng thấp cũng như có kế hoạch sơ tán dân đến nơi an toàn.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc