Nếu chị em lên tiếng thì ở đâu cũng sẽ được can thiệp

01/06/2022 - 10:30

PNO - Sáng 31/5, Hội LHPN Q.10 tổ chức tọa đàm “Giải pháp tuyên truyền, vận động phụ nữ chung cư nói không với bạo lực”.

Chị Trần Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN P.14: “Cho dù ở chung cư hay nhà riêng, chị em phụ nữ phải chủ động lên tiếng để được can thiệp khi bị bạo hành trong gia đình”
Chị Trần Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN P.14: “Cho dù ở chung cư hay nhà riêng, chị em phụ nữ phải chủ động lên tiếng để được can thiệp khi bị bạo hành trong gia đình”

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN P.4, Q.10 - cho rằng chính đặc trưng “khép kín” của các chung cư, nhất là những chung cư cao cấp, khiến vấn nạn bạo hành, bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em ở chung cư có chiều hướng gia tăng. Theo chị Ánh Nguyệt, để phòng ngừa BLGĐ, ban quản lý các chung cư phải thường xuyên được tập huấn kiến thức, kỹ năng nhận biết những dấu hiệu của bạo hành để kịp thời có sự can thiệp. Nhà trường cũng phải phối hợp ngay với gia đình, các cơ quan chức năng địa phương khi phát hiện trẻ em có dấu hiệu bị bạo hành. 

Làm công tác phụ nữ tại địa bàn có nhiều chung cư tại Q.10, chị Trần Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN P.14 - cho rằng quan trọng hơn hết là các chị em phải chủ động lên tiếng khi bị bạo hành. “Khi chị em chủ động lên tiếng thì dù ở chung cư hay nhà cao tầng, chúng tôi cũng sẽ can thiệp” - chị Thủy nhấn mạnh.

Cũng có nhiều ý kiến không ủng hộ về cách thức xử phạt, chế tài người có hành vi bạo lực hiện nay. Cụ thể là mức phạt tiền đối với người có hành vi bạo lực quá thấp, không đủ sức răn đe, trong khi đa số vụ việc nạn nhân lại là người đi nộp tiền. Các đại biểu đề xuất, nên thay đổi, bổ sung mức chế tài đối với người vi phạm bằng cách phạt lao động công ích dưới sự giám sát của cơ quan thực thi và cộng đồng.

Nguyệt Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI