Nạn nhân trên xe giường nằm kể lại vụ 2 xe khách tông nhau

10/02/2015 - 09:53

PNO - PN - “Bà đang nằm thì bỗng nghe nổ cái đùng, vậy rồi nó rào rào đổ trên đầu cả. Bà hoảng quá, đẩy được tấm sắt chui ra ngoài, rồi bà nghe mọi người kêu ‘cứu, cứu”.

Nan nhan tren xe giuong nam ke lai vu 2 xe khach tong nhau

Một nạn nhân lớn tuổi trên xe khách giường nằm kể lại giây phút kinh hoàng.

Một hành khách lớn tuổi trên chiếc xe khách giường nằm gặp tại nạn rạng sáng 9/2 tại Km 23 quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận kể lại.

Đến chiều 9/2, thi thể các nạn nhân đi trên 2 chiếc xe khách tông nhau đã được thân nhân đưa về lo hậu sự.

Có 10 nạn nhân tử vong. Trong đó, 8 nạn nhân là hành khách trên xe khách 29 chỗ biển số 86B-00284 chạy từ TP. Phan Thiết đi TP.HCM. Các hành khách tử nạn đa số là người ở Phan Thiết, phần lớn các hành khách đi TP.HCM lấy hàng về bán dịp Tết hoặc đi khám bệnh.

Riêng các trường hợp bị thương phần lớn là các hành khách trên xe giường nằm biển số 51B - 141.22. Những hành khách này đều cùng quê Nghệ An đang làm việc tại TP.HCM. Năm nay, mọi người được nghỉ sớm nên tranh thủ về đón Tết sớm với gia đình.

Nan nhan tren xe giuong nam ke lai vu 2 xe khach tong nhau

Nan nhan tren xe giuong nam ke lai vu 2 xe khach tong nhau

Xe giường nằm và xe 29 chỗ đều nát bét sau cú tông nhau

Khi xảy ra tai nạn, hầu hết hành khách còn đang ngủ. Nhiều hành khách trên xe bị thương nhẹ sau khi được chăm sóc y tế đã được lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận sắp xếp xe để tiếp tục hành trình về quê. Một số trường hợp nặng hơn hiện vẫn đang được theo dõi tình trạng sức khỏe.

Một hành khách bị thương nhẹ đi trên chiếc xe giường nằm kể: “Khoảng 8 giờ kém 15, chúng tôi đón xe từ bến Cora, huyện Bình Chánh (TP.HCM). Lúc đó, xe vẫn chạy với tốc độ bình thường. Khi chạy đến đây thì nghe một tiếng nổ lớn, như kiểu nổ bánh xe, ở bánh trước phía bên tài xế, rồi sau đó là tiếng tông nhau và tiếng hành khách hô hoán. Lúc này, nhiều người trên xe nói với nhau hãy bình tĩnh rồi tìm cách thoát ra ngoài”.

Nan nhan tren xe giuong nam ke lai vu 2 xe khach tong nhau

Bánh xe khách giường nằm lẫn xe 29 chỗ đều bể

Đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, chị Dương Thị Hồng Nhung (19 tuổi) kể: “Em làm công nhân tại khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM, năm nay được nghỉ Tết sớm nên đặt vé xe để về quê ăn Tết. Em đặt vé xe từ số điện thoại của một người bạn. Đến khoảng 9 giờ tối 8/2, em đón xe tại cầu vượt Sóng Thần, quận Thủ Đức. Tài xế xe là anh Nguyễn Thần Tiên (32 tuổi, quê Anh Sơn, Nghệ An), đa phần hành khách trên xe đều là người cùng quê.

Khoảng hơn 1 giờ sáng, mọi người đang thiu thiu ngủ, còn em thì đang nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy phía đầu xe sáng lóa lên rồi tiếp đó là tiếng ầm làm mọi người bắn về phía trước. Lúc này, em nghe xung quanh có tiếng kêu cứu, khóc la nhưng không hiểu chuyện gì xảy ra. Em thấy trên mặt mình chảy nhiều máu nên hoảng sợ lắm, nhưng vẫn chưa biết đang có chuyện gì. Khi đến bệnh viện thì em cũng không nhớ gì, chỉ nghe mọi người kể là em tự thoát được ra ngoài”.

Nhung bị thương ở vùng đầu và mặt, hiện đã được các y bác sĩ sơ cứu, chăm sóc vết thương vùng ngoài và được các y bác sĩ kiểm tra, đưa đi chụp X-quang. Tuy nhiên, do Nhung có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn nên vẫn chưa thể xuất viện. Hiện các y, bác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của Nhung.

Nan nhan tren xe giuong nam ke lai vu 2 xe khach tong nhau

Nạn nhân Hồng Nhung đi trên xe giường nằm đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Người nhà của nạn nhân Phan Thị Hằng (16 tuổi, hành khách đi trên xe giường nằm) cho biết, Hằng từ Nghệ An vào TP.HCM học may. Dịp Tết này, Hằng mua vé xe giường nằm để về quê ăn Tết. Hằng xuất phát từ tối 8/2, đến khoảng 2 giờ sáng 9/2 thì gia đình nhận được tin chuyến xe Hằng đi gặp nạn nên chạy từ TP.HCM xuống Bình Thuận để chăm sóc cho Hằng. Do Hằng bị một vết thương phải khâu 7 mũi trên phía đỉnh đầu và đang có triệu chứng đau đầu nên phải tiếp tục theo dõi.

Bà Đặng Thị Hồng (49 tuổi, chủ ngôi nhà bị xe 29 chỗ tông sập) kể: lúc đó, bà đang ngủ thì bỗng nghe tiếng động lớn, bụi bay mù mịt. Bà hốt hoảng chạy ra ngoài thì thấy phần hiên bị sập, nhìn ra thì thấy xe khách màu xanh bể nát, ghế xe văng tứ tung, máu trên xe chảy tràn xuống đất nhưng không nghe ai kêu cứu. Còn phía sau là xe khách giường nằm cùng với nhiều tiếng la hét, kêu cứu.

Hiện hai chiếc xe khách liên quan đến vụ tai nạn đã được đưa về trụ sở Công an huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên.

NGỌC THÚY - TRUNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI