Nam bệnh nhân 28 tuổi mắc COVID-19 tử vong

29/08/2020 - 11:32

PNO - Trưa 29/8, Bộ Y tế thông tin bệnh nhân thứ 996 mắc COVID-19 tại Việt Nam tử vong.

Nhân viên y tế đang kiểm tra oxy cho bệnh nhân
Nhân viên y tế kiểm tra oxy cho bệnh nhân

Trưa 29/8/2020, Bộ phận Thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca mắc COVID-19 tử vong thứ 31 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể:

Bệnh nhân thứ 996tên P.H.T., nam, 28 tuổi, sống ở thôn Trung Phước 2, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Anh có tiền sử bạch cầu cấp dòng lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào.

- Ngày 25/7, anh cùng ba và mẹ đến khám và được nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, anh được chuyển đến điều trị tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Trong 2 ngày 26/7 và 27/7, anh được cách ly và điều trị tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian này, mẹ của anh cũng được cách ly và trực tiếp chăm sóc con trai.

- Ngày 28/7, anh tiếp tục được cách ly và điều trị tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày 29/7, anh được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

- Ngày 30/7, anh tiếp tục được cách ly cùng với mẹ tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày 31/7, anh được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, đến 19g cùng ngày, anh xuất hiện triệu chứng sốt.

- Ngày 1/8, bệnh nhân tiếp tục được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng.

- Ngày 2/8, tại Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, anh được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

- Ngày 3/8, anh xuất hiện các triệu chứng nặng nên được chuyển đến cách ly và điều trị tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, anh được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

- Từ ngày 4-11/8, anh được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, trong thời gian này vẫn còn mệt mỏi và sốt.

- Ngày 12/8, vì tình trạng của anh chuyển biến nặng nên em trai vào chăm sóc.

- Từ ngày 13-17/8, anh xuất hiện triệu chứng sốt cao, khó thở, đau họng. Trong khoảng thời gian này, anh và em trai tiếp tục ở tại phòng thuộc khu cách ly cùng với khoảng 15 người (là các bệnh nhân và người nhà, trong đó có các trường hợp chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng).

- Ngày 18/8, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, anh được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 4), gửi đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xét nghiệm. Tại đây, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với SARS-CoV-2.

- Ngày 19/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định và tối cùng ngày có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

- Sáng 29/8, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được chẩn đoán: Viêm phổi do COVID-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân bạch cầu cấp dòng Lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI