Năm 2020, nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM tiếp tục khan hiếm

26/02/2020 - 16:32

PNO - Cuối năm 2019, do vướng những vướng mắc liên quan pháp lý, TP.HCM đối mặt với sự khan hiếm nguồn cung căn hộ mới. Tuy chính quyền đang tích cực giải quyết nhưng những tháng đầu năm vẫn chưa có nhiều dự án mới được giới thiệu ra thị trường.

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc pháp lý

Sau một năm trầm lắng do ảnh hưởng từ quá trình thanh tra, kiểm tra, rà soát pháp lý các dự án trên địa bàn, lãnh đạo TP.HCM đang lên kế hoạch triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp bất động sản với hy vọng thị trường bất động sản năm 2020 sẽ có nhiều khởi sắc.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoRE), năm 2019, số dự án đủ điều kiện mở hàng tạiTP.HCM được phê duyệt giảm mạnh, chỉ 47 dự án thay vì vài trăm dự án như những năm trước. Nguồn cung chỉ đạt khoảng 24.514 căn (bằng 64% năm 2018), giá căn hộ tăng cao ở tất cả các phân khúc. Với phân khúc trung cấp, giá chào bán tăng từ 15-20%, cá biệt có dự án tăng gần 40%. Phân khúc căn hộ hạng sang cũng thiết lập mặt bằng giá mới với giá chào bán lên đến 250 - 300 triệu đồng/m2.

Opal Boulevard- một trong những dự án hiếm hoi hoàn thiện pháp lý bán hàng cuối năm 2019 và đang có tiến độ xây dựng tốt
Opal Boulevard- một trong những dự án hiếm hoi hoàn thiện pháp lý bán hàng cuối năm 2019 và đang có tiến độ xây dựng tốt

Ảnh hưởng của dư chấn đó, thị trường khu Đông Bắc thành phố cũng trầm lắng hơn so với cùng thời điểm 2-3 năm trước. Hiện nay tại đây, với việc vắng bóng dự án mới, đa phần giao dịch chỉ diễn ra ở thị trường thứ cấp, trong đó các dự án cũ cũng tăng từ 60-70% giá trị so với thời điểm ban đầu. Điển hình như dự án Opal Riverside và Opal Garden (Q. Thủ Đức, TP.HCM) do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư hiện tại đã chạm ngưỡng 40-42 triệu đồng/m2. Được biết, sắp tới, Tập đoàn Đất Xanh dự kiến sẽ tung ra dự án Opal Skyview (Q. Thủ Đức, TP.HCM) mới với mức giá 70-82 triệu đồng/m2 (3000-3500USD/m2).

Khu Đông Bắc - nơi “chọn mặt gửi vàng”

Năm 2020 được dự báo sẽ tiếp tục mang tới nhiều khó khăn cho thị trường bất động sản TPHCM. Với việc khan hiếm nguồn cung, các doanh nghiệp sẽ đối mặt với việc kinh doanh khó khăn và mặt bằng giá sẽ khó giảm. Khách hàng sẽ gặp nhiều thách thức hơn ở cả khía cạnh tài chính lẫn việc không có sản phẩm để lựa chọn. Hơn thế nữa, trong thời điểm này, người mua cần cẩn trọng hơn và chỉ nên lựa chọn những dự án đã hoàn chỉnh mặt pháp lý dù để an cư hay đầu tư.

Chủ đầu tư uy tín, tiện ích đa dạng,giao thông thuận tiện đang là xu hướng hiện nay cho các hộ gia đình
Chủ đầu tư uy tín, tiện ích đa dạng, giao thông thuận tiện đang là xu hướng hiện nay cho các hộ gia đình

Trong bối cảnh hiện tại, người mua nhà gần như khó có cơ hội tiếp cận các dự án ở gần trung tâm thành phố với giá cả hợp lý. Thay vào đó khách hàng dần hướng đến việc lựa chọn các dự án tại trung tâm các quận, huyện hoặc đô thị vệ tinh từ chủ đầu tư uy tín, với tiện ích đầy đủ và kết nối giao thông thuận lợi. Đồng thời, sự phát triển của xu hướng “đổi nhà phố sang chung cư” với những tiện ích đa dạng, sạch sẽ và an ninh cho gia đình có người già và trẻ nhỏ đang tạo nên sự chuyển dịch lớn trong nhu cầu của người mua nhà.

Theo ghi nhận, việc triển khai và hoàn thiện hàng loạt công trình giao thông trong thời gian qua đãvà đang làm cho khu Đông Bắc trở thành điểm đầu tư lý tưởng. Nhiều dự án đây đã nhanh chóng hình thành và đón đầu xu hướng, bổ sung sự lựa chọn cho người mua nhà trong lúc nguồn cung ngày càng khan hiếm.

Dự án khu căn hộ cao cấp Opal Boulevard do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, nằm trên trục đại lộ Phạm Văn Đồng với giao thông thuận tiện, thiết kế thông minh, không gian sống rộng rãi và tiện ích nội ngoại khu hiện đại. Là một trong số ít dự án có pháp lý hoàn chỉnh trên thị trường hiện nay, Opal Boulevard được bao gồm 2 tòa tháp 36 tầng với 1.463 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ.

Với giá tham chiếu chỉ từ 33 triệu đồng/m2, Opal Boulevard có nhiều loại hình sản phẩm, đặc biệt nhất là căn hộ diện tích rộng với 3 phòng ngủ, phù hợp cho nhu cầu của gia đình đông người hoặc có nhiều thế hệ chung sống.

Khách mua có thể lựa chọn các phương thức thanh toán (PTTT) linh hoạt: PTTT theo thời gian, PTTT theo tiến độ xây dựng, hoặc PTTT ưu đãi chỉ 1%/tháng. Ngoài ra, chủ đầu tư Opal Boulevard còn liên kết với ngân hàng để tài trợ gói hỗ trợ tài chính mua nhà, theo đó, chủ đầu tư hỗ trợ trả thay khách hàng 100% lãi vay, người mua không phải thanh toán bất kỳ khoản chi phí nào (tiền lãi và gốc) cho đến khi nhận thông báo bàn giao nhà.

 Nguồn số liệu:

  1. DKRA, Báo cáo thị trường BĐS nhà ở TP.HCM 2019.
  2. Báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoRE).

Bích Ngọc 

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI