Mùa xuân đi… trao dép

Mùa xuân đi… trao dép

02/01/2020 - 08:11

PNO - Cùng với những phần ăn sáng là 400 đôi dép đủ màu sắc kích cỡ được trao cho các bệnh nhân tâm thần.

Sáng ấy, hàng trăm phần ăn sáng dinh dưỡng cho bệnh nhân tâm thần ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Long An đã được trao đến từng người bệnh. Cùng với đó, 400 đôi dép mới với đủ màu sắc cũng được gửi tặng.

Những đôi dép đủ kích cỡ, màu sắc cho người lớn, trẻ nhỏ, nam nữ bệnh nhân lựa chọn theo ý thích.

Những đôi dép đủ kích cỡ, màu sắc cho người lớn, trẻ nhỏ, nam nữ bệnh nhân lựa chọn theo ý thích.

 


Nói về lý do trao tặng dép cho bệnh nhân, chị Phạm Ngọc Dung, một trong những Mạnh Thường Quân, thành viên tích cực của nhóm thiện nguyện phường 4, quận 8 cho biết: "Cách đây hơn 2 tháng, trong chuyến trao quà từ thiện tại nơi đây, xuống bếp, tình cờ tôi phát hiện nơi đây thiếu đủ thứ. Định gọi chở gạo đến hỗ trợ thì được một cô cấp dưỡng ngỏ ý đổi gạo thành hạt nêm, đường và bột ngọt. Trong lúc chuyện trò, một bệnh nhân nam vẻ mặt rất tỉnh níu tay tôi: "Cô ơi, cô cho dép đi cô, mùa này nắng nóng lắm, cô cho dép đi tránh nắng". Hạt nêm, đường, bột ngọt đã được đưa đến, nhưng những đôi dép thì tôi hẹn lại…".

Và chuyến đi ngày xuân đã được chuẩn bị từ hai tháng trước. Ngoài các phần ăn do các tình nguyện viên hỗ trợ, 400 đôi dép là của chị Dung và các nhà hảo tâm cùng đóng góp thêm. 

Theo các cán bộ của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Long An, dép là vật dụng cá nhân rất cần và thiết thực giúp  bệnh nhân tâm thần tránh được nắng nóng, tổn thương đôi chân… Nhưng đây cũng chính là loại vật dụng các bệnh nhân thường đánh rơi, làm hư hỏng hay bỏ mất.

Niềm vui của các bệnh nhân khi nhận quà
Niềm vui của các bệnh nhân khi nhận quà

Món quà nhỏ có ý nghĩa lớn được trao ngay dịp đầu năm 2020 là một nguồn vui với những người bệnh. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI