Mùa MV quảng cáo Tết: Cuộc đua âm nhạc gay cấn

13/01/2021 - 14:15

PNO - Chưa năm nào, số lượng MV quảng cáo tết lại nở rộ và bắt trend (xu hướng) như năm nay. Thậm chí, MV Đi về nhà của rapper Đen Vâu cùng cộng sự quảng bá cho một hãng xe máy còn bất ngờ thắng giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2021

Từ MV quảng cáo thắng cúp vàng...

Hạng mục Music video của năm tại giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 được trao cho MV Đi về nhà của rapper Đen Vâu và cộng sự. So với các ứng viên còn lại, chiến thắng của Đi về nhà khá bất ngờ, vì đây là sản phẩm quảng cáo tết, do một hãng xe máy đặt hàng thực hiện.

Đi về nhà đánh dấu màn hợp tác giữa bộ ba nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty (sáng tác nhạc) và rapper Đen Vâu (sáng tác rap). Ca khúc là lời tâm tình của những người trẻ xa quê, mong mỏi tết đến để được về bên gia đình sau một năm lao động vất vả. Đây là chủ đề quen thuộc, từng được đề cập trong nhiều ca khúc về tết. Ý tưởng MV khá đơn giản, quá trình quay dựng không cầu kỳ, Đi về nhà chưa phải là một sản phẩm âm nhạc thật sự xuất sắc. Hậu giải thưởng, đã có một vài ý kiến cho rằng MV Kẻ cắp gặp bà già của Hoàng Thùy Linh xứng đáng giành được ngôi vương hơn bản rap của Đen Vâu.

Hình ảnh trong MV Đi về nhà của Đen Vâu
Hình ảnh trong MV Đi về nhà của Đen Vâu

Tuy vậy, Đi về nhà vẫn có được tình cảm của đại đa số khán giả, từng vươn lên vị trí Top 1 trending trên YouTube - thành tích mà hiếm MV quảng cáo nào đạt được. Thành công này nhờ phần lớn vào hai giọng ca ăn ý là Đen Vâu và JustaTee.

Với làng nhạc Việt, Đen Vâu là rapper khiêm tốn, nói không với scandal, chỉ tập trung làm nhạc và trải nghiệm cuộc sống cá nhân. Đen Vâu là nhân tố lạ và đương nhiên, cũng thật quý với thị trường âm nhạc. Nhạc Đen Vâu rap dễ nghe, bắt tai với lối đi vần giàu chất thơ, đơn giản mà hiệu quả. Mỗi sản phẩm của anh khi ra mắt đều thu hút sự chú ý lớn về mặt ca từ. Đi về nhà cũng không ngoại lệ. Kết hợp cùng Đen Vâu là JustaTee, nam giám khảo vừa để lại ấn tượng tốt sau cuộc thi Rap Việt mùa đầu tiên. Giọng hát vang, sáng, giàu cảm xúc của JustaTee là yếu tố giúp ca khúc chạm tới khán giả.

So với những sản phẩm âm nhạc khác, có thể Đi về nhà chưa phải là sản phẩm được đầu tư “khủng”, nhưng là ca khúc có nội dung ý nghĩa, giàu cảm xúc, hợp thời điểm. Trong chuỗi MV quảng cáo tết 2021, khi đưa lên “bàn cân”, Đi về nhà có phần nổi bật hơn, quảng cáo một cách khéo léo sản phẩm của nhãn hàng. 

Đến cuộc đua âm nhạc kịch tính

Trong năm qua, nhạc rap tạo nên hiện tượng sau khi hai cuộc thi Rap ViệtKing of rap lên sóng cùng thời điểm. Sự ảnh hưởng của rap chi phối một cơ số sản phẩm ra mắt hậu chương trình, trong đó có nhạc quảng cáo tết 2021. Rất nhiều sản phẩm có sự xuất hiện của các rapper đảm nhận vai trò giám khảo, huấn luyện viên của Rap Việt như Suboi, Rhymastic, Karik, JustaTee, Wowy. Một số thí sinh như GDucky, Yuno Bigboi, Lăng LD hay Ricky Star... cũng có màn tái ngộ khán giả.

Hình ảnh trong quảng cáo Bếp ấm ngày tết
Hình ảnh trong quảng cáo Bếp ấm ngày tết

Không hẹn mà gặp, nhạc rap tiếp tục có cuộc thư hùng trong mùa MV quảng cáo tết. Trong đó, rapper Rhymastic xuất hiện “dày” nhất với Cả ngàn lời chúc (kết hợp cùng Suboi), Túi ba gang (kết hợp với Phương Ly), Phép màu... Rapper Karik cùng Phan Mạnh Quỳnh thể hiện Đàn ông không nói, JustaTee với Điều nhỏ bé thần kỳ, GDucky vừa rap và hát trong Ting ting là tết về. Diễn viên Lâm Vỹ Dạ cũng kịp bắt trend rap khi không ngần ngại thể hiện khả năng “nhả chữ” trong Dọn sạch giận hờn đón tết vui, Bếp ấm ngày tết của Trúc Nhân. Tết chỉ cần được trở về qua giọng hát truyền cảm của Hương Tràm cũng được khán giả đón nhận.

Trong các sản phẩm quảng cáo tết 2021, có một số ca khúc nổi bật, được đầu tư chỉn chu về âm nhạc. Nếu tách riêng phần audio, không sử dụng MV thì ca khúc có thể đứng độc lập, hoàn toàn không phải là sản phẩm quảng cáo. MV Cả ngàn lời chúc của Suboi kết hợp cùng Rhymastic là sản phẩm khá tốt, được đầu tư về ca từ, giai điệu, ý tưởng kịch bản. MV hòa trộn giữa hình ảnh cuộc sống đời thường và nghệ thuật múa đương đại, truyền tải mạnh mẽ thông điệp giữ lấy mảng xanh cho trái đất. 

Một sản phẩm ấn tượng khác trong chuỗi quảng cáo tết là Tết chỉ cần được trở về, sáng tác của Tiên Cookie, do Hương Tràm thể hiện. Đây là sản phẩm thứ 5 trong chuỗi dự án âm nhạc Đi để trở về, ra mắt dịp tết mỗi năm của thương hiệu giày Biti’s Hunter. Sau 5 năm, Đi để trở về trở thành dự án âm nhạc được chờ đợi vào dịp cuối năm, thoát khỏi cái mác sản phẩm quảng cáo. 

MV Đi về nhà- Đen Vâu: 

 

 

Tuy chất lượng các MV tết đều được đầu tư, nhưng không hẳn tất cả đều thành công. Một số sản phẩm cho thấy sự đuối sức về mặt âm nhạc, khi phải sáng tác dựa trên sản phẩm và thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm. Ting ting là tết về của rapper GDucky là một ví dụ. Đây là ca khúc GDucky thể hiện khả năng ca hát, nhưng ngoài đoạn rap khá tốt, phần hát của anh lại không phù hợp. MV Đây là một mùa tết vui - sản phẩm kết hợp giữa Ngô Kiến Huy, diễn viên Mạc Văn Khoa và rapper Lăng LD dựa trên ca khúc gốc của Jun Phạm là MV quảng cáo khá đơn điệu. Nội dung MV tuy cố tình tạo ra sự hài hước nhưng cũ kỹ, nhãn hàng xuất hiện một cách gượng gạo. 

Minh Tú

 

 
Array ( [news_id] => 1425572 [news_title] => Mùa MV quảng cáo Tết: Cuộc đua âm nhạc gay cấn [news_title_seo] => Mùa MV quảng cáo Tết: Cuộc đua âm nhạc gay cấn [news_supertitle] => [news_picture] => mua-mv-quang-cao-tet-cuoc-dua-am-_1610466623.jpg [news_subcontent] => Chưa năm nào, số lượng MV quảng cáo tết lại nở rộ và bắt trend (xu hướng) như năm nay. [news_subcontent_seo] => Chưa năm nào, số lượng MV quảng cáo tết lại nở rộ và bắt trend (xu hướng) như năm nay. [news_headline] => Chưa năm nào, số lượng MV quảng cáo tết lại nở rộ và bắt trend (xu hướng) như năm nay. Thậm chí, MV Đi về nhà của rapper Đen Vâu cùng cộng sự quảng bá cho một hãng xe máy còn bất ngờ thắng giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2021 [news_content] =>

Từ MV quảng cáo thắng cúp vàng...

Hạng mục Music video của năm tại giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 được trao cho MV Đi về nhà của rapper Đen Vâu và cộng sự. So với các ứng viên còn lại, chiến thắng của Đi về nhà khá bất ngờ, vì đây là sản phẩm quảng cáo tết, do một hãng xe máy đặt hàng thực hiện.

Đi về nhà đánh dấu màn hợp tác giữa bộ ba nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty (sáng tác nhạc) và rapper Đen Vâu (sáng tác rap). Ca khúc là lời tâm tình của những người trẻ xa quê, mong mỏi tết đến để được về bên gia đình sau một năm lao động vất vả. Đây là chủ đề quen thuộc, từng được đề cập trong nhiều ca khúc về tết. Ý tưởng MV khá đơn giản, quá trình quay dựng không cầu kỳ, Đi về nhà chưa phải là một sản phẩm âm nhạc thật sự xuất sắc. Hậu giải thưởng, đã có một vài ý kiến cho rằng MV Kẻ cắp gặp bà già của Hoàng Thùy Linh xứng đáng giành được ngôi vương hơn bản rap của Đen Vâu.

Hình ảnh trong MV Đi về nhà của Đen Vâu
Hình ảnh trong MV Đi về nhà của Đen Vâu

Tuy vậy, Đi về nhà vẫn có được tình cảm của đại đa số khán giả, từng vươn lên vị trí Top 1 trending trên YouTube - thành tích mà hiếm MV quảng cáo nào đạt được. Thành công này nhờ phần lớn vào hai giọng ca ăn ý là Đen Vâu và JustaTee.

Với làng nhạc Việt, Đen Vâu là rapper khiêm tốn, nói không với scandal, chỉ tập trung làm nhạc và trải nghiệm cuộc sống cá nhân. Đen Vâu là nhân tố lạ và đương nhiên, cũng thật quý với thị trường âm nhạc. Nhạc Đen Vâu rap dễ nghe, bắt tai với lối đi vần giàu chất thơ, đơn giản mà hiệu quả. Mỗi sản phẩm của anh khi ra mắt đều thu hút sự chú ý lớn về mặt ca từ. Đi về nhà cũng không ngoại lệ. Kết hợp cùng Đen Vâu là JustaTee, nam giám khảo vừa để lại ấn tượng tốt sau cuộc thi Rap Việt mùa đầu tiên. Giọng hát vang, sáng, giàu cảm xúc của JustaTee là yếu tố giúp ca khúc chạm tới khán giả.

So với những sản phẩm âm nhạc khác, có thể Đi về nhà chưa phải là sản phẩm được đầu tư “khủng”, nhưng là ca khúc có nội dung ý nghĩa, giàu cảm xúc, hợp thời điểm. Trong chuỗi MV quảng cáo tết 2021, khi đưa lên “bàn cân”, Đi về nhà có phần nổi bật hơn, quảng cáo một cách khéo léo sản phẩm của nhãn hàng. 

Đến cuộc đua âm nhạc kịch tính

Trong năm qua, nhạc rap tạo nên hiện tượng sau khi hai cuộc thi Rap ViệtKing of rap lên sóng cùng thời điểm. Sự ảnh hưởng của rap chi phối một cơ số sản phẩm ra mắt hậu chương trình, trong đó có nhạc quảng cáo tết 2021. Rất nhiều sản phẩm có sự xuất hiện của các rapper đảm nhận vai trò giám khảo, huấn luyện viên của Rap Việt như Suboi, Rhymastic, Karik, JustaTee, Wowy. Một số thí sinh như GDucky, Yuno Bigboi, Lăng LD hay Ricky Star... cũng có màn tái ngộ khán giả.

Hình ảnh trong quảng cáo Bếp ấm ngày tết
Hình ảnh trong quảng cáo Bếp ấm ngày tết

Không hẹn mà gặp, nhạc rap tiếp tục có cuộc thư hùng trong mùa MV quảng cáo tết. Trong đó, rapper Rhymastic xuất hiện “dày” nhất với Cả ngàn lời chúc (kết hợp cùng Suboi), Túi ba gang (kết hợp với Phương Ly), Phép màu... Rapper Karik cùng Phan Mạnh Quỳnh thể hiện Đàn ông không nói, JustaTee với Điều nhỏ bé thần kỳ, GDucky vừa rap và hát trong Ting ting là tết về. Diễn viên Lâm Vỹ Dạ cũng kịp bắt trend rap khi không ngần ngại thể hiện khả năng “nhả chữ” trong Dọn sạch giận hờn đón tết vui, Bếp ấm ngày tết của Trúc Nhân. Tết chỉ cần được trở về qua giọng hát truyền cảm của Hương Tràm cũng được khán giả đón nhận.

Trong các sản phẩm quảng cáo tết 2021, có một số ca khúc nổi bật, được đầu tư chỉn chu về âm nhạc. Nếu tách riêng phần audio, không sử dụng MV thì ca khúc có thể đứng độc lập, hoàn toàn không phải là sản phẩm quảng cáo. MV Cả ngàn lời chúc của Suboi kết hợp cùng Rhymastic là sản phẩm khá tốt, được đầu tư về ca từ, giai điệu, ý tưởng kịch bản. MV hòa trộn giữa hình ảnh cuộc sống đời thường và nghệ thuật múa đương đại, truyền tải mạnh mẽ thông điệp giữ lấy mảng xanh cho trái đất. 

Một sản phẩm ấn tượng khác trong chuỗi quảng cáo tết là Tết chỉ cần được trở về, sáng tác của Tiên Cookie, do Hương Tràm thể hiện. Đây là sản phẩm thứ 5 trong chuỗi dự án âm nhạc Đi để trở về, ra mắt dịp tết mỗi năm của thương hiệu giày Biti’s Hunter. Sau 5 năm, Đi để trở về trở thành dự án âm nhạc được chờ đợi vào dịp cuối năm, thoát khỏi cái mác sản phẩm quảng cáo. 

MV Đi về nhà- Đen Vâu: 

 

 

Tuy chất lượng các MV tết đều được đầu tư, nhưng không hẳn tất cả đều thành công. Một số sản phẩm cho thấy sự đuối sức về mặt âm nhạc, khi phải sáng tác dựa trên sản phẩm và thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm. Ting ting là tết về của rapper GDucky là một ví dụ. Đây là ca khúc GDucky thể hiện khả năng ca hát, nhưng ngoài đoạn rap khá tốt, phần hát của anh lại không phù hợp. MV Đây là một mùa tết vui - sản phẩm kết hợp giữa Ngô Kiến Huy, diễn viên Mạc Văn Khoa và rapper Lăng LD dựa trên ca khúc gốc của Jun Phạm là MV quảng cáo khá đơn điệu. Nội dung MV tuy cố tình tạo ra sự hài hước nhưng cũ kỹ, nhãn hàng xuất hiện một cách gượng gạo. 

Minh Tú

 

[news_source] => [news_tag] => Đi về nhà,quảng cáo,Đen Vâu,Su Boi [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-01-12 22:48:11 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-01-13 14:15:50 [news_relate_news] => 1425432, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => giai-tri [newcate_code2] => all [news_copyright] => 1 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/mua-mv-quang-cao-tet-cuoc-dua-am-nhac-gay-can-a1425572.html [tag] => Đi về nhàquảng cáoĐen VâuSu Boi [daynews2] => 2021-01-13 14:15 [daynews] => 13/01/2021 - 14:15 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI