“Mùa hè yêu dấu của chúng ta”: Những thanh âm của tuổi trẻ

27/12/2021 - 17:33

PNO - Bộ phim cuốn hút người xem vào những câu chuyện vui tươi nhưng cũng đầy nỗi niềm trước những ngã rẽ cuộc đời của các bạn trẻ. Ở đó có những suy tư, trăn trở, những giận hờn và cả thanh âm của hạnh phúc.

Tiếp nối dòng phim chữa lành làm mưa làm gió làng phim ảnh Hàn Quốc cuối năm 2021, Our Beloved Summer (tựa Việt: Mùa hè yêu dấu của chúng ta) khiến khán giả đắm chìm và hồi tưởng lại thời quá khứ tươi đẹp.

Những thi vị đầy sắc màu của tuổi trẻ, những câu chuyện về tình yêu và tình bạn không hề có ganh ghét, thay vào đó là sự quan tâm và mong muốn những người mình thương có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mùa hè yêu dấu của chúng ta khắc họa chân thực về cuộc sống của giới trẻ.
Mùa hè yêu dấu của chúng ta khắc họa chân thực về cuộc sống của giới trẻ

Sự lựa chọn trước ngưỡng cửa cuộc đời

“Thật là kinh khủng khi ở bên em, vậy nên chúng ta đừng bao giờ gặp lại nhau nữa” là câu nói hoàn hảo miêu tả về mối quan hệ của hai nhân vật chính trong phim Mùa hè yêu dấu của chúng ta. Nếu như Kook Yeon Soo (Kim Da Mi thủ vai) là nữ thủ khoa lạnh lùng, đầy khát vọng thì Choi Woong (Choi Woo Sik) lại là học sinh đứng bét trường và chỉ mong mỏi cuộc sống bình yên. Mặc dù hai người có ấn tượng đầu tiên không tốt về nhau nhưng cuối cùng cả hai dần nảy sinh tình cảm trong quá trình quay bộ phim tài liệu.

Sau 5 năm hẹn hò hạnh phúc, cặp đôi chia tay, những ký ức tốt đẹp hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại sự oán trách và giận hờn vì họ đã quá yêu nhau. Tưởng chừng như hai người đã hết duyên thì bỗng một ngày, bộ phim tài liệu họ quay từ thời trung học đột nhiên nổi tiếng trở lại và buộc họ phải tái hợp cùng nhau trước ống kính một lần nữa.

Kim Da Mi và Choi Woo Sik nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất trong phim
Kim Da Mi và Choi Woo Sik nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất trong phim

Kết cấu phim đan xen giữa quá khứ và hiện tại nhưng diễn tiến vô cùng dễ hiểu, những bí ẩn về lý do cặp đôi chia tay cho đến những khoảng tối mà mỗi người mong muốn giấu kín về hoàn cảnh gia đình tưởng chừng như sẽ đẩy bộ phim đi vào motif cũ. Tuy nhiên sự nhẹ nhàng trong kết cấu chuyện, nguồn năng lượng trẻ trung tràn ngập màn hình cùng phản ứng hóa học giữa bộ đôi nhân vật chính đã dẫn dắt người xem một cách tự nhiên.

Ở thời điểm tái hợp sau 5 năm, Choi Woong bứt phá trở thành một họa sĩ tiếng tăm, còn Yeon Soo chỉ là trưởng phòng của một công ty nhỏ. Giữa tình cảm và thù hận, cặp đôi tiếp tục mang đến những tiếng cười sảng khoái với những lần tranh cãi đáng yêu nhưng cũng đầy trách nhiệm, trưởng thành hơn sau những đổ vỡ và tổn thương.

Nhìn lại khoảng thời gian từ lúc quen nhau, chia tay cho đến bất ngờ tái hợp suốt 10 năm đằng đẵng, cặp đôi dường như chưa bao giờ hối hận vì những lựa chọn của mình. Những hiểu lầm và bí mật chưa được làm sáng tỏ chỉ càng khiến cho tình cảm của cả hai thêm sâu đậm.

Trailer: Mùa hè yêu dấu của chúng ta

 

Hình ảnh biểu tượng và không gian đầy rung cảm

Với những bộ phim thanh xuân và chữa lành như Mùa hè yêu dấu của chúng ta, ngoài nội dung thì hình ảnh và bối cảnh phim cũng được chú trọng đầu tư. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng khơi gợi sự đồng cảm của khán giả, giúp họ đắm chìm trong câu chuyện của hai nhân vật chính. Và ê-kíp phim đã hoàn thành rất tốt khâu này khi bầu không khí chung của tác phẩm luôn mang màu sắc trong lành và xanh mát.

Những khung hình đầy thơ mộng không chỉ giới hạn ở những hiệu ứng dàn dựng mà còn nằm ở chỗ cách hai nhân vật phối hợp ăn ý với nhau để làm tăng thêm sức thuyết phục cho bộ phim.

Mavic-en-scene (sự sắp xếp các phân cảnh và đạo cụ trước máy quay) được sử dụng rất hiệu quả khi lần lượt để các tòa nhà và những ký ức mà Choi Woong và Yeon Soo từng trải qua chia sẻ vào trong các bức tranh do chính Choi Woong vẽ. Những bức tranh này không chỉ là chất liệu giúp nhân vật nam chính thành công trong sự nghiệp mà còn là biểu tượng quan trọng của bộ phim. Nó giúp cặp đôi nhận ra nhau, thấu hiểu nỗi lòng của nhau và khơi gợi những điểm tốt đẹp về nhau.

Hình ảnh và bối cảnh phim khiến khán giả đắm chìm vào không gian đầy rung cảm của tuổi trẻ.
Hình ảnh và bối cảnh phim khiến khán giả đắm chìm vào không gian đầy rung cảm của tuổi trẻ

Ngoài những bức tranh thì các tập phim tài liệu cũng là biểu tượng quan trọng thể hiện trực tiếp sự thay đổi tâm tư tình cảm của hai người. Thông qua sự so sánh những xung đột ở hiện tại với những kỷ niệm đẹp trong quá khứ được nhấn nhá một cách tinh tế, càng khắc họa rõ nét hơn về tính cách của nhân vật chính. Đặc biệt, những vấn vương tình cảm mà cặp đôi chưa thể rũ bỏ cũng được bộc lộ một cách kín đáo, gợi lên nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Chính sự tổng hòa từ kịch bản, hình ảnh trau chuốt cùng lối diễn xuất chân thật của Kim Da Mi và Choi Woo Sik đã giúp bộ phim mang đến cảm giác dễ chịu và gần gũi cho người xem.

Mùa hè yêu dấu của chúng ta được phát sóng vào tối thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên đài SBS, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI