Mua bán nhà sát giá nhờ công cụ định giá online

06/05/2022 - 13:57

PNO - Thay vì mất thời gian và trả phí dịch vụ, khách hàng chỉ cần vài thao tác “click” đơn giản với công cụ định giá online hoàn toàn miễn phí để có kết quả nhanh và sát nhất.

Duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, bình quân 15%/năm, song thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay đang đối mặt với không ít vấn đề, nổi bật là ảo giá, loạn giá, thổi giá…

Nhằm góp phần thúc đẩy minh bạch hóa thị trường BĐS, mới đây, nền tảng BĐS công nghệ - proptech OneHousing (thuộc Tập đoàn One Mount) đã cho ra mắt công cụ định giá nhà tự động đầu tiên tại Việt Nam, giúp ước tính giá trị BĐS chính xác theo giao dịch hiện tại.  

Công cụ định giá OneHousing kỳ vọng là nhân tố mới đem lại thay đổi tích cực cho cả thị trường BĐS - Ảnh: OneHousing
Công cụ định giá OneHousing kỳ vọng là nhân tố mới đem lại thay đổi tích cực cho cả thị trường BĐS - Ảnh: OneHousing

Hiện nay, khách hàng có nhu cầu định giá BĐS phải liên hệ công ty định giá và trả phí cho dịch vụ đó, nhưng điểm hạn chế là phải chờ đợi thời gian khá lâu để được trả kết quả định giá. Việc chờ đợi, xếp lịch làm việc với nhân viên định giá có thể ảnh hưởng đến tốc độ giao dịch hoặc vay ngân hàng đối với những khách hàng có nhu cầu.

Người dùng chỉ cần vài giây để tự định giá căn hộ của mình trên website onehousing.vn hoặc ứng dụng VinID - ở mục tính năng OneHousing
Người dùng chỉ cần vài giây để tự định giá căn hộ của mình trên website onehousing.vn hoặc ứng dụng VinID - ở mục tính năng OneHousing

Công cụ định giá nhà của OneHousing đem đến một quy trình tối giản, giảm thiểu tới hơn 90% thời gian so với quy trình thông thường. Người dùng chỉ cần vài giây để tự định giá căn hộ của mình trên website onehousing.vn hoặc ứng dụng VinID - ở mục tính năng OneHousing.

Bà Vũ Tuyết Vân - Giám đốc khối Kinh doanh OneHousing cho biết, công cụ định giá nhà từ OneHousing giúp khách hàng chỉ cần “click” có thể biết được giá trị căn hộ muốn mua, các chủ nhà biết được giá trị tài sản của mình chính xác mà không bị tác động bởi “giá ảo” từ những thông tin nhiễu loạn trên thị trường. “Tới 2023, OneHousing tiếp tục mở rộng định giá tới hàng triệu BĐS đất nền, nhà thổ cư trên toàn quốc, từ đó thúc đẩy tính minh bạch của thị trường BĐS cả sơ cấp và thứ cấp”, bà Vân chia sẻ. Đặc biệt, phần mềm này hoàn toàn miễn phí, kết quả được hệ thống ngân hàng chấp nhận để cấp vốn thế chấp, khởi đầu là Techcombank - ngân hàng có quy trình thẩm định giá trị BĐS có tiếng khắt khe.

Tại thời điểm ra mắt, công cụ định giá nhà  đã định giá được hơn 400.000 căn hộ từ 380 dự án và 50.000 nhà thấp tầng từ hơn 90 dự án. OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 6/2022, 1,5 triệu căn nhà vào cuối năm 2022 - sẽ được định giá.

Công cụ định giá OneHousing hiện đã được Ngân hàng Techcombank chấp nhận kết quả để cấp vốn thế chấp
Công cụ định giá OneHousing hiện đã được Ngân hàng Techcombank chấp nhận kết quả để cấp vốn thế chấp

Ông Đặng Công Hoàn - Phó giám đốc khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank cho biết, để công nhận kết quả định giá của proptech OneHousing, ngân hàng đã thẩm định một cách chặt chẽ, kỹ lưỡng, không chỉ từ mô hình hay công thức tính mà còn đánh giá quy mô của dữ liệu lớn Big Data, biên độ sai số… của hàng trăm nghìn kết quả so với dữ liệu thị trường. Từ đó các “kết quả” được trả ra một cách sát nhất cho cả ngân hàng và khách hàng vay vốn.

Nếu người dùng chỉ có nhu cầu tham khảo thông tin giá trị căn nhà chính xác, công cụ định giá của OneHousing sẽ trả ra kết quả, cung cấp hoàn toàn miễn phí. Trong trường hợp người dùng có nhu cầu được cấp phiếu tư vấn giá để tạo lập và hoàn thiện hồ sơ vay mua nhà tại Techcombank, người dùng sẽ trả một mức phí từ 1,32 - 1,65 triệu đồng đối với nhà có giá trị dưới 5 tỷ đồng. Khi sử dụng phiếu tư vấn giá điện tử cho nhà có giá trị từ 5-10 tỷ đồng sẽ có mức phí 3,3 triệu đồng. Phiếu tư vấn giá cho nhà với giá trị từ 10 đến 20 tỷ sẽ có mức phí 6,6 triệu đồng. Trường hợp hồ sơ vay tại Techcombank không được duyệt, người dùng sẽ được hoàn lại khoản phí cho phiếu tư vấn giá cấp bởi OneHousing.

Công cụ định giá nhà của OneHousing được kỳ vọng là một trong những nhân tố mới đem lại những đổi thay tích cực cho cả thị trường BĐS Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chống thất thoát thuế của Nhà nước.

M.Nhật

Nguồn: OneHousing

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI