Một số thói quen cần thay đổi để có làn da khỏe đẹp trong ngày hè oi bức

07/05/2020 - 12:13

PNO - Để có một làn da khỏe đẹp cần có chế độ chăm sóc da riêng trong mùa hè, thậm chí sẽ phải thay đổi một số thói quen.

Thời tiết đang ở giai đoạn nóng bức nhất trong năm. Ô nhiễm, nắng hè gay gắt, khí hậu nóng ẩm gây ra nhiều vấn đề về da. Khuôn mặt xuất hiện các mảng da khô, cháy nắng, mụn trứng cá, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức... là những vấn đề thường thể gặp phải trong mùa hè. 

1-Cân nhắc thay đổi sữa rửa mặt: Làm sạch da mặt là yêu cầu chăm sóc da cơ bản nhất cần tuân theo, bất kể mùa nào trong năm. Mùa hè, khí hậu nóng và ẩm, da mặt tiết nhiều dầu hơn, vì vậy cần thay đổi sữa rửa mặt  phù hợp.

Thời tiết nắng nóng tác động mạnh đến làn da nhờn. Lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn và gây ra mụn trứng cá. Loại sữa rửa mặt tạo bọt có chứa axit salicylic là chọn lựa tối ưu cho làn da này trong mùa hè.

Làn da khô có thể bị đỏ và nổi mẩn. Sử dụng sữa rửa mặt không chứa chất kiềm để làm sạch da mặt hai lần một ngày. Làn da hỗn hợp có thể sử dụng sản phẩm tương tự

Những người có làn da bình thường có thể chuyển sang rửa mặt bằng gel trong mùa hè. Rửa mặt 2 hoặc 3 lần một ngày để cảm thấy sảng khoái.

2- Đừng quên kem chống nắng: Đây là điều đặc biệt quan trọng trong ngày hè. Chống nắng cho mặt, tay, chân đều rất cần thiết. Tiếp xúc với tia cực tím quá mức có thể làm hỏng vĩnh viễn làn da, gây cháy nắng, hình thành nếp nhăn, lão hóa sớm, thậm chí là ung thư da.

Chọn kem chống nắng ít nhất là SPF 30. Bôi kem trên tất cả các phần da có thể tiếp xúc ánh nắng mặt trời khi đi ra ngoài.

3- Chống oxy hóa: Chọn các sản phẩm dưỡng da có chất chống oxy hóa. Ví dụ, vitamin C bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường, ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường phát triển collagen.

Chế độ ăn uống có nhiều rau xanh, trái cây
Chế độ ăn uống có nhiều rau xanh, trái cây

Các sản phẩm dưỡng da chiết xuất tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp làm giảm viêm (thường xảy ra khá phổ biến trong mùa hè), trung hòa các gốc tự do có hại, giúp cải thiện làn da.

4- Thêm trái cây, rau xanh vào chế độ ăn uống: Để duy trì làn da rạng rỡ, còn cần có chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý trong mùa hè. Ăn nhiều trái cây và rau củ. Đây là loại thực phẩm chứa các vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa thiết yếu giúp tăng cường sản xuất collagen, giảm viêm và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

5- Uống nhiều nước: Uống nhiều nước và mang theo một chai nước bên mình mọi lúc, mọi nơi. Thỉnh thoảng hãy uống nước dù chưa cảm thấy thực sự khát. Điều này rất quan trọng để cung cấp đủ nước cho làn da, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cảm thấy sảng khoái trong những ngày hè nóng bức.

6- Trang điểm đơn giản: Nên trang điểm tối giản trong mùa hè. Da của bạn cần thở khi thời tiết siêu nóng và ẩm. Nếu nhất định phải sử dụng kem mền, nên chọn loại kem dưỡng ẩm có độ SPF, sau đó phủ lại bằng phấn bột để tránh lớp trang điểm không đều màu.

Trang điểm tự nhiên là lựa chọn tối ưu trong những ngày hè oi bức
Trang điểm tự nhiên là lựa chọn tối ưu trong những ngày hè oi bức

7- Tẩy tế bào chết: Mùa hè, làn da phải làm việc chăm chỉ để giữ cho mình khỏe mạnh và chữa lành mọi kích ứng hoặc cháy nắng. Để quá trình này hiệu quả hơn, hãy tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để làn da trông rạng rỡ. Tuy nhiên cần lưu ý  không tẩy da chết quá thường xuyên và không massage quá mức trong lúc tẩy da chết.

8- Sử dụng toner (nước hoa hồng): Bước chăm sóc da không thể thiếu trong những tháng hè. Toner giúp giảm dầu trên da và làm sạch da. Nó cũng làm giúp se lỗ chân lông. Khi thoa toner, chú ý đến vùng chữ T vì đây là nơi tiết ra lượng dầu nhiều nhất trong mùa hè.

9- Kem dưỡng ẩm: Sai lầm thường mắc phải là quan điểm làn da không cần kem dưỡng ẩm trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên các loại kem dưỡng sử dụng trong mùa đông sẽ không thích hợp cho thời tiết mùa hè. Nóng, ẩm làn da cần loại kem dưỡng ẩm không nhờn và nhẹ (chọn loại có SPF để sử dụng vào ban ngày) giúp khóa độ ẩm thiết yếu của làn da.

10- Đừng quên đôi chân: Hầu hết chúng ta thường quên đôi chân của mình. Bạn đã thay đôi giày mùa đông bằng những đôi giầy thoáng mát hơn, vì vậy cũng phải chăm sóc đôi chân. Tẩy bỏ tế bào da chết và khô, bôi kem giữ ẩm hàng ngày. Và đừng quên bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Chăm sóc, nâng niu đôi chân trong mùa hè
Chăm sóc, nâng niu đôi chân trong mùa hè

11- Tập thể dục đủ: Tập thể dục cũng quan trọng không kém để duy trì làn da khỏe mạnh trong mùa hè. Nếu cái nóng, độ ẩm, mồ hôi khiến bạn không thể thực hiện những loại hình thể thao ngoài trời, có thể thay đổi bằng các bài tập tại nhà. Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng tốt cho sức khỏe và làn da.

Hoạt động thể chất cải thiện lưu lượng máu, giúp các tế bào da nhận được nhiều oxy hơn. Nhờ vậy, mọi tổn thương mô như cháy nắng, mụn trứng cá... có thể được cải thiện.

Tự cho mình thêm niềm vui khi tập luyện, thay vì tập những động tác đơn điệu hãy thử Zumba. 

12- Đừng cắt giảm thời gian nghỉ ngơi: Cơ thể cần thời gian để tái tạo năng lượng và duy trì làn da khỏe mạnh. Đừng quên dành đủ thời gian để nghỉ ngơi. Điều này rất quan trọng vì trong những tháng mùa hè, ngày dài hơn và hầu hết chúng ta có xu hướng hoạt động lâu hơn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu hơn cũng dẫn đến sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa hoặc làm da bị xỉn màu.

Ngủ đủ giấc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cải thiện chức năng bảo vệ da và giúp bạn trông tươi tỉnh  và quyến rũ hơn.

Chăm sóc đôi mắt - vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt
Chăm sóc đôi mắt - vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt

13- Chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”: Khu vực xung quanh mắt cần chăm sóc đặc biệt hơn tất cả phần còn lại của khuôn mặt. Bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài nắng, đừng quên đeo kính râm. Điều này giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn quanh mắt.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt cả ban ngày và ban đêm. Nên chọn các sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm, như axit hyaluronic, mật ong và dưa leo. Massage vùng quanh mắt mỗi tối để thư giãn.

14- Sử dụng dụng cụ phun sương: Một làn sương mát rượi cho mặt là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày hè nóng ẩm. Nó giúp làm dịu vết cháy nắng làm cho làn da trông tươi mát và ẩm ướt. Có thể mua máy phun sương hoặc tự chế tại nhà theo những hướng dẫn có sẵn trên internet.

15- Luôn tắm nước lạnh: Tránh tắm nước nóng và tắm hơi trong mùa hè vì cách này sẽ làm làm da mất nước. Thay vào đó hãy tắm nước lạnh. Nước lạnh giữ cho lỗ chân lông không bị tắc nghẽn và ngăn ngừa mụn trứng cá. Nước lạnh cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Khánh Vân (theo stylecraze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI