Mong vợ... thi rớt

10/07/2023 - 15:23

PNO - Anh chỉ cần sắp xếp để đưa đón vợ một số buổi trong tuần, chắc chắn anh sẽ thành điểm tựa thực sự cho cô ấy.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ em sinh con, nghỉ hết thời gian hậu sản, đi làm lại được hơn tháng thì công ty điều chuyển sang chi nhánh mới. Cô ấy được lên chức phụ trách chi nhánh. Vợ rất vui, rất ham công việc mới, lương cũng được tăng. Chỉ có việc nhà là rối.

Chi nhánh mới xa nhà, em bé còn nhỏ quá, cô ấy lại căng thẳng vì công việc nên thường về trễ. Em nghĩ ráng chịu một thời gian cho cô ấy quen việc sẽ sắp xếp lại. Nhưng giờ vợ em muốn đi học thêm về quản trị kinh doanh để có thể điều hành công việc tốt hơn, phát triển bản thân. Lớp văn bằng hai học buổi tối, 4 buổi/tuần.

Em chưa kịp bàn với vợ xem có nên hay không thì cô ấy đã đi học ôn thi rồi sửa soạn nộp hồ sơ. Mấy nay vợ đi làm, đi học, cuối tuần còn ôn bài… lúc nào cũng bận rộn. Có bà ngoại lên chăm cháu, nhưng buổi tối em cũng phải ở nhà, nhiều khi đợi đến 22 giờ vợ mới về. Vợ chồng cũng ít gần gũi vì cô ấy luôn kêu mệt.

Thực lòng, nhiều bữa em chỉ mong vợ… thi rớt, để khỏi đi học nữa. Nhưng cô ấy chăm chỉ ôn tập lắm. Nếu vợ em đi học, nghĩa là suốt thời gian 2 năm rưỡi tới đây, tối nào em cũng sẽ ở nhà giữ con. Viễn cảnh này thật đáng sợ, chưa kể đến bao nhiêu chuyện khác có thể xảy ra trong thời gian đó.

Giờ thiên hạ kể nhiều chuyện vợ chồng lừa dối nhau, nhiều khi mình mang cái sừng to bự trên đầu mà không biết, vẫn cứ ở nhà ôm con cho vợ tung tăng ở ngoài. Xin chị cho em lời khuyên.

Tuấn Hùng (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Tuấn Hùng thân mến, 

Nghĩ cho cùng, lúc này anh có 2 nỗi băn khoăn thôi. Thứ nhất là chuyện vợ đi học buổi tối mà anh không kiểm soát được tình hình. Thứ hai là con nhỏ, việc nhà, anh không muốn ở nhà ôm con chờ vợ suốt thời gian vợ đi học. Vậy mình tìm cách gỡ 2 nỗi lo này trước đã, chuyện khác tính sau.

Thứ nhất, muốn kiểm soát tình hình, anh nên chịu khó đưa vợ đi học. Việc anh ra mặt vừa khẳng định chủ quyền, vừa nắm bắt tình hình, vừa có thể xem bạn học là những ai, gửi gắm cho lớp tạo điều kiện giúp đỡ vì vợ mình còn con nhỏ, nhà xa…

Đi cùng vợ, anh sẽ thấy đường xa lắm, học vất vả lắm, sẽ hiểu quyết tâm, nỗ lực của vợ. Tất nhiên là mệt, là tốn thời gian, nhưng đổi lại vợ anh sẽ hiểu tấm lòng của chồng, sẽ tập trung vào việc học. Cũng không phải buổi nào cũng đưa đón vợ. Anh chỉ cần sắp xếp để đưa đón một số buổi trong tuần, chắc chắn anh sẽ thành điểm tựa thực sự cho cô ấy.

Thứ hai, việc nhà, con nhỏ. Anh có bà ngoại lên chăm cháu, đó là điều tuyệt vời. Chắc bà ngoại xót con gái vất vả, muốn đỡ đần cho con. Anh bàn với vợ về việc sắp xếp bữa ăn, giấc ngủ, chợ búa thực phẩm ở nhà. Việc nhà cần tính toán hợp lý trong hoàn cảnh mới.

Cứ coi đi học là việc của cả hai vợ chồng, hôm nay anh đưa vợ đi học, biết đâu tháng sau, năm sau tới lượt anh cũng phải đi học, cũng bận rộn công việc thì sao. Việc nhà một thời gian mới vào guồng, đâu ra đó, mà có lộn xộn một chút mình cũng phải chấp nhận, không thể đòi mọi việc chỉn chu như khi vợ ở nhà.

Anh nên bỏ ý nghĩ mong vợ thi rớt. Việc học khó khăn, với phụ nữ đã lập gia đình lại càng khó. Giờ thấy vợ anh hăng hái quyết tâm vậy thôi chứ con sốt, con bệnh vài ngày là biết tay liền. Lúc đó cô ấy dễ bỏ học, dễ từ bỏ luôn hoài bão, ước mơ.

Mong anh sẽ là người nâng đỡ cho vợ. Tấm chân tình ấy quý giá lắm, cô ấy sẽ biết ơn anh suốt đời. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI