Kỷ niệm 1 năm thành lập, sân khấu Xóm kịch dựng hài kịch

04/04/2024 - 20:27

PNO - “Ủa… ngộ lắm nha!” (kịch bản: Nhã Uyên - Thành Phương - Quốc Huy, đạo diễn: NSƯT Xuân Trang) là vở hài kịch đầu tiên của sân khấu Xóm kịch. Vở sẽ công diễn vào tối 13/4 tại nhà hát Nụ Cười (khuôn viên Cung Văn hóa Lao động, quận 1) nhân kỷ niệm 1 năm thành lập Xóm kịch.

Trong xóm trọ của Ủa... ngộ lắm nha!
Bước vào xóm trọ Ủa... ngộ lắm nha!, thấy ai cũng... ngộ

Ủa… ngộ lắm nha! là câu chuyện xoay quanh một xóm trọ với đủ phận người mà ai cũng… ngộ. Trong đó, có gia đình bà chủ trọ với 2 mẹ con đều “bị chồng bỏ” cùng cô cháu gái tật nguyền, nhưng đấy lại là 3 người phụ nữ giàu năng lượng nhất, quản lý mọi chuyện trong ngoài đâu ra đó. Đặc biệt, mỗi tháng đến hạn đóng tiền nhà là bà chủ lại thường xuyên bị “thao túng tâm lý” cho khất nợ hoặc móc ngược tiền đưa cho người thuê nhà vì “thương quá”.

Bà chủ nhà trọ Hoàng thường xuyên bị thao túng tâm lý bởi những khách trọ lắm chiêu.
Bà chủ nhà trọ Hoàng thường xuyên bị "thao túng tâm lý" bởi những "khách trọ lắm chiêu"

Những người ở trọ là dân tứ xứ, mỗi người một hoàn cảnh, một tính cách nhưng cùng chung cái số nghèo. Phải vất vả mưu sinh nhưng họ lại chính là những người lạc quan nhất. Rất đồng lòng trong việc “giở chiêu” để khất tiền trọ nhưng cũng không bao giờ thiếu tiền quỹ khuyến học cho con em xóm trọ vào đại học. Những con người bươn chải đủ đường để kiếm sống đó cũng sẵn sàng cưu mang, hỗ trợ hết lòng người đàn ông bị mất trí lạc vào xóm trọ…

Cư dân khu trọ
Cư dân khu trọ sống chan hòa, san sẻ cùng nhau
Những buổi tối, cả xóm cùng tụ tập tâm tình
Có những tối, cả xóm lại tụ tập cùng nhau tâm tình chuyện gia cảnh

Không lâm ly bi đát, chẳng cao trào kịch tính, Ủa… ngộ lắm nha! chỉ gom góp những lát cắt cuộc đời về: những người mẹ đơn thân vượt lên hoàn cảnh, về đôi vợ chồng xuất thân là trẻ mồ côi nương tựa bên nhau, về người phụ nữ chuyển giới vui mừng cưu mang 2 đứa con khi “không thể làm mẹ”, về người cha đơn thân nuôi lớn cậu con trai với bao nỗi niềm…

Xóm trọ nghèo dường như không liên quan gì đến chúng ta nhưng lại “quen lắm”, có thể bắt gặp bất cứ đâu ở mảnh đất TPHCM đầy nghĩa tình này.

Những tình huống
Nhiều tình huống hài hước mang đến tiếng cười thoải mái cho người xem

Chia sẻ về vở diễn, đạo diễn Xuân Trang cho biết Ủa… ngộ lắm nha! ra đời nhân dịp mừng sinh nhật 1 tuổi của sân khấu Xóm kịch, cũng là một món quà dành tặng TPHCM vì tình yêu dành cho mảnh đất này, vì tất cả sự tử tế, đáng yêu, nồng hậu của người dân nơi đây.

Đạo diễn Xuân Trang là điểm tựa cho các học trò của mình.
Đạo diễn Xuân Trang là điểm tựa cho các học trò của mình

Hướng đến không khí sinh nhật thật vui tươi, cũng nhằm “đổi món” cho khán giả, Ủa… ngộ lắm nha! cũng là vở hài kịch đầu tiên của Xóm kịch. Đồng thời với gần 20 diễn viên, đây cũng là vở diễn có số diễn viên “kỷ lục” tại sân khấu.

Ủa… ngộ lắm nha! có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Xuân Trang, nghệ sĩ Hoàng Thy cùng các diễn viên trẻ Nhã Uyên, Thành Phương, Yến Thanh, Thành An, Quỳnh Nhi, Quốc Huy, Sĩ Nguyễn, Quốc Minh, Thụy My, Nhất Quân, Tạ Minh Đạt, Minh Nhật, Hằng Nga, Thanh Liêm, và bé Hồ Minh Tú.
Ủa… ngộ lắm nha! có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Xuân Trang, nghệ sĩ Hoàng Thy cùng các diễn viên trẻ Nhã Uyên, Thành Phương, Yến Thanh, Thành An, Quỳnh Nhi, Quốc Huy, Sĩ Nguyễn, Quốc Minh, Thụy My, Nhất Quân, Tạ Minh Đạt, Minh Nhật, Hằng Nga, Thanh Liêm, và bé Hồ Minh Tú

“Là vở diễn kỷ niệm đánh dấu 1 năm hoạt động nên chúng tôi cũng muốn “khoe” toàn bộ diễn viên - những học trò đã nỗ lực cùng mình qua từng suất diễn. Các vở diễn trước đều là bi kịch tâm lý nên việc chọn dựng hài kịch đợt này cũng là nỗ lực đa dạng hóa phong cách sân khấu cũng như để các diễn viên trẻ khai thác thêm tiềm năng của mình” - nghệ sĩ Hoàng Thy - “bà bầu” của sân khấu Xóm kịch - chia sẻ.

Sân khấu Xóm kịch mong muốn "khoe" lực lượng diễn viên trẻ của mình trong vở diễn mừng sinh nhật 1 tuổi

Nhân dịp sinh nhật, sân khấu Xóm kịch cũng có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho tất cả các vở diễn trong suốt tháng Tư. Theo đó, khán giả mua 2 vé sẽ được giảm giá 10%, mua 3 vé được tặng thêm 1 vé và nhiều hình thức tri ân khách hàng khác.

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri