Món quà đầu năm học của Báo Phụ Nữ đến với nữ sinh hiếu học vượt khó huyện Cần Giờ

19/08/2022 - 14:33

PNO - Sáng 19/8, 20 suất học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM đã được trao tận tay 20 nữ sinh THCS, THPT tại huyện Cần Giờ

 

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM phát biểu tại sự kiên
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - chia sẻ tại chương trình

Gặp lại nhau sau một năm lỗi hẹn vì dịch COVID-19, bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - xúc động: "Năm nay chúng tôi trở lại, tiếp sức các em đến trường. Chương trình học bổng của Báo đã kéo dài suốt 31 mùa qua với mong muốn gởi đến các em những tình cảm, những sẻ chia đối với những khó khăn mà các em nỗ lực vượt qua để tiếp tục đến trường. Những suất học bổng chúng tôi mang đến cho các em hôm nay như một món quà để các em bước vào năm học mới”.

Bà Tạ Thị Nam Hồng cũng cho biết, bà rất yên tâm khi nhìn thấy sự mạnh mẽ, ý chí học tập, nỗ lực vươn lên của các nữ sinh có mặt tại chương trình hôm nay.

“Để trở thành một đứa con ngoan, một người công dân tốt và để có một tương lai tươi sáng hơn, không gì khác hơn ngoài việc nỗ lực học tập. Đó cũng là mục tiêu mà chương trình học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” Báo Phụ Nữ TPHCM hướng tới. Tôi mong các em hãy vì điều đó mà tiếp tục nỗ lực và chúc cho những ước mơ của các em ngày càng bay cao, bay xa”, bà Tạ Thị Nam Hồng nhắn nhủ.

20 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng (1.500.000 đồng/suất) cùng với 20 phần quà gồm tập vở, bút thước được trao cho 20 nữ sinh ở xã An Thới Đông và xã đảo Thạnh An của huyện Cần Giờ. Đây là đợt trao đầu tiên của chương trình học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31 do Báo Phụ Nữ tổ chức trong năm 2022.

Ngày 20/8, 255 suất học bổng còn lại của chương trình sẽ tiếp tục được trao cho các nữ sinh vượt khó ở TP. Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM (trái) cùng bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ (phải) trao học bổng và quà cho các nữ sinh hiếu học vượt khó
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM (trái) cùng bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ (phải) trao học bổng và quà cho các nữ sinh hiếu học vượt khó

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ - cảm ơn sự đồng hành của Báo Phụ Nữ TPHCM và các nhà tài trợ đã dành cho những nữ sinh nghèo hiếu học huyện Cần Giờ trong suốt chặng đường dài vừa qua.  

“Những em đã nhận học bổng của Báo trong thời gian qua và sắp tới hãy cố gắng để xứng đáng với tình cảm, sự quan tâm của đơn vị tài trợ, và cũng vì tương lai của chính mình, giúp ích cho xã hội và đất nước. Tôi mong rằng những suất học bổng, quà của báo sẽ tiếp sức để thắp sáng tương lai của các em”, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy nhấn mạnh.

Xúc động khi đón nhận suất học bổng được trao, em Ngô Thị Hoàng Oanh - học sinh lớp 9 trường THCS An Thới Đông - đã thay mặt 20 nữ sinh có mặt tại chương trình bộc bạch: “Món quà tinh thần mà các nhà tài trợ trao tặng là động lực rất lớn để chúng em không ngừng nỗ lực trong học tập và trong cuộc sống”.

Ngô Thị Hoàng Oanh cho biết, khó khăn của gia đình khiến ở thời điểm này, em vẫn chưa có gì cho năm học mới, từ đồng phục cho đến sách vở.
Em Ngô Thị Hoàng Oanh cho biết, khó khăn của gia đình khiến em vẫn chưa có gì cho năm học mới, từ đồng phục cho đến sách vở. Suất học bổng Báo Phụ Nữ trao tặng là món quà rất lớn đối với em và gia đình.

Bắt đầu từ năm học 1991-1992 với 61 suất học bổng đầu tiên, đến nay, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM đã bước qua năm thứ 31 và đã trao hơn 8.600 suất học bổng với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng cho những nữ sinh hiếu học trên khắp địa bàn thành phố.

20 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng tại Cần Giờ sáng hôm nay
20 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng tại Cần Giờ sáng 19/8

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI