Mổ lấy thai từ thai phụ bị bỏng nặng

01/09/2014 - 07:08

PNO - PN - Ngày 31/8, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, với sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương, êkíp phẫu thuật đã mổ cứu sống một trường hợp sản phụ bị bỏng và thai nhi bảy tháng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Lan (ngụ tại xã Thuận Hạnh, H.Đắk Song, Đắk Nông). Trong khi cùng con gái Phạm Thị Phương Uyên (ba tuổi) đang nấu ăn trong bếp, chị Lan vô tình đổ nhầm can xăng (tưởng là dầu hôi), làm xăng phựt cháy thiêu rụi cả căn bếp.

Chị Lan bị bỏng nặng 70%, sâu 25%, còn cháu Uyên phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Chồng chị Lan, anh Phạm Văn Ngàn đang làm vườn chạy vào cứu vợ con cũng bị bỏng.

Do chị Nguyễn Thị Lan đang có thai bảy tháng nên các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cùng bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương mổ khẩn, cấp cứu được bé gái bảy tháng.

Sau khi mổ xong, cháu bé được nuôi trong lồng kính còn chị Lan thì được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiến hành chống sốc, phẫu thuật cắt bỏ các phần mô bị cháy. Đến nay, sau hơn hai tuần điều trị, sức khỏe chị Lan đang dần hồi phục.

 Vinh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI