Mở bán vé máy bay tết 2019, giá cao ngất ngưởng

19/09/2018 - 09:00

PNO - Hiện các hãng hàng không đã bắt đầu mở bán vé máy bay tết 2019. Tuy nhiên, giá vé khá cao nên nhiều khách vẫn đang dò hỏi giá từng hãng, chưa quyết định mua.

Giá vé tết tăng gấp 5-6 lần

Dự định mua vé máy bay cho cả nhà gồm hai người lớn, ba trẻ em theo hành trình TP.HCM – Gia Lai để về quê ăn tết, chị Giang (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) giật mình với giá vé tết cao ngất ngưởng.

Cụ thể, cùng một hành trình, cùng ngày đi (từ 25 âm lịch) và ngày về (12 âm lịch), giá vé Vietjet rẻ nhất trung bình khoảng từ 1,7 triệu đồng/người lớn/ một chiều; vé Jetstar 1.970.000 đồng/người lớn/ một chiều; cao nhất là vé Vietnam Airlines (VNA) giá gần 3 triệu đồng/người/ một chiều.

“So với ngày thường, giá vé tết tăng gấp 3 lần và gấp 5 – 6 lần so với vé giá rẻ. Giá đang cao quá nên tôi chờ thêm hết tháng này xem có giảm hơn không rồi mới quyết định”, chị Giang tính toán.

Mo ban ve may bay tet 2019, gia cao ngat nguong
Người tiêu dùng tìm mua vé máy bay tết giá rẻ nhưng hiện giá vé các hãng khá cao

Tìm hiểu thông tin từ các hãng hàng không và các đại lý bán vé, đặt mua vé thời điểm này, hệ thống chỉ giữ chỗ trong khoảng 12 giờ (thay vì 24 giờ như ngày thường). Thậm chí, một số hạng vé giá rẻ của VNA, đại lý chỉ giữ chỗ trong vòng 4 giờ. Quá thời gian trên, nếu khách không thanh toán, vé sẽ bị hủy, khách muốn mua phải đặt vé lại.

Liên hệ tìm mua vé tết giá rẻ, chúng tôi được nhân viên một đại lý vé thông tin giá vé của ba hãng VNA, Jetstar, Vietjet và cho biết, từ mùng 5 tết thì giá vé Vietjet mới giảm, hành trình TP.HCM – Gia Lai từ 1,7 triệu đồng giảm còn 500.000 đồng/người lớn.

Riêng giá vé Jetstar hành trình TP.HCM – Gia Lai giữ mốc 1.970.000 đồng từ 25 tháng Chạp âm lịch qua hết tháng 2 dương lịch. Giá vé VNA không có dấu hiệu giảm trong suốt mùa tết.

Hành trình TP.HCM – Hà Nội, từ ngày 23 âm lịch trở đi, giá vé VNA lên đến 6 triệu đồng/người lớn; Jetstar gần 3 triệu đồng/người lớn; Vietjet 2,8 triệu đồng/người lớn (chưa bao gồm thuế và phụ phí)… Không có giá vé rẻ hơn.  

Coi chừng vé giả

“Hiện, giá vé các hãng đưa ra chưa cố định, sẽ còn điều chỉnh tùy thuộc hành trình, lượng khách đi nhiều hay ít, chị chờ đến hết tháng 9, giá vé sẽ ổn định hơn và có thể giá vé rẻ hơn. Nhìn chung, so với cùng thời điểm này năm ngoái, giá vé không tăng”, nhân viên này tư vấn.

Mo ban ve may bay tet 2019, gia cao ngat nguong
Giá vé máy bay tết 2019 hiện cao gấp 3 - 4 lần so với giá vé ngày thường, nhưng không tăng so với cùng kỳ năm ngoái

Đại diện Jetstar cũng cho biết, giá vé tết năm nay có mức giá trần bằng giá trần vé tết năm ngoái, không cao hơn. Các hãng hàng không vẫn căn cứ theo mức giá trần cơ quan chức năng cho phép để cơ cấu giá vé tết. Như vậy, nhìn chung giá vé tết năm nay không cao hơn so với giá vé tết năm ngoái.

“Giá vé tết sẽ tùy thuộc từng chuyến bay và thời điểm lệch đầu chuyến bay. Các hãng thường phải đảm bảo doanh thu bù được chi phí. Thông thường, vé tết hành trình từ Bắc vô Nam giá vé sẽ rẻ hơn so với giá vé từ Nam ra Bắc. Và vé máy bay thường được bán theo nguyên tắc vé giá rẻ bán trước, vé giá cao bán sau. Vì vậy, khách mua vé sớm sẽ có lợi hơn mua trễ”, đại diện Jestar cho biết.

Thông tin từ các đại lý bán vé máy bay cũng cho biết, tết năm ngoái, nhiều khách cố chờ vé giá rẻ hơn, cuối cùng càng cận ngày giá vé càng cao và nhiều hành trình hết vé, khách không mua được.

Ngoài lưu ý người tiêu dùng nên đặt mua vé tết sớm khi đã có kế hoạch cụ thể để tránh tình trạng giá vé cao, hết vé, đại diện các hãng hàng không khuyến cáo nên chọn mua vé ở những địa điểm bán vé rõ ràng, các đại lý chính thức của hãng và mua trên website chính thức của hãng để tránh bị lừa mua nhầm vé giả hoặc chuyển tiền rồi nhưng không nhận được vé.

“Đặc biệt, hiện nhiều nơi chào bán vé trên mạng lấy tên website na ná website của các hãng hàng không và chào bán vé giá rẻ hơn nhiều so với giá vé chỉnh hãng để thu hút người mua. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ để tránh bị lừa. Vì thực tế, giá vé tết không thể rẻ hơn nhiều so với giá vé hãng đưa ra, những trường hợp rao rẻ hơn tới 20 -  30% là không đúng”, đại diện Jetstar cảnh báo.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI