Mình vừa đi phẫu thuật căng da bụng hết gần 19 triệu về đây!

30/08/2015 - 09:31

PNO - Hôm ấy mình nhập viện trước 7h sáng và không ăn uống gì.

Trước đây, khi chưa lấy chồng và sinh con, số đo 3 vòng của mình khá chuẩn. Mình luôn duy trì được số đo 3 vòng là 86-58-88. Song hiện nay, sau khi sinh 2 con, số đo 3 vòng củ mình thảm hại thấy rõ: 82-70-92. Điều này khiến mình buồn chán và tự ti lắm.

Mình đã định ngấp nghé mấy lần đi phẫu thuật căng da bụng nhưng vì 2 lần đều đẻ mổ, mà lại mổ dọc vì cơ bụng quá dão nên vẫn chưa quyết được. Với số đo 3 vòng như vậy, vòng 1 tụt xuống, vòng 2 nhảy lên cao khiến bụng mình lèo nhèo 1 đống trong phát khiếp lên.

Minh vua di phau thuat cang da bung het gan 19 trieu ve day!

Ngán ngẩm nhất là da thịt vùng bụng sau khi đẻ xong thì không co lại được là mấy. Chúng cứ lùng nhùng thành 1 mớ boè nhèo. Mình đã đăng ký tham gia một lớp múa bụng nhưng vừa mát thời gian, vừa tốn công sức như vậy mà vòng 2 cũng chỉ gọn được 1 chút thôi. Có lẽ, cái phần bèo nhèo này chỉ có mà phẫu thuật cắt bỏ thì mới giải quyết được.

Vì vòng 2 chẳng khác gì cái bánh mỳ nên hàng ngày nhìn ngắm mình trong gương, mình đã chết ngất mất. Anh xã mình cũng nói, khi nào con được 1 tuổi rồi thì cho đi cắt bớt chỗ bụng mỡ đó. Và giờ khi con được 1 tuổi, mình quyết định đi phẫu thuật căng da bụng đây.

Tham khảo chán chê, mình quyết định đến viện 108 để làm phẫu thuật này. Vì nghe nói ở đây làm uy tín, giá tốt. Trước mắt, mình đã đến viện để làm các xét nghiệm cần thiết như chụp X-Q, siêu âm bụng.. Tất cả những dịch vụ thăm khám này rất mất thời gian. Nhưng vì là gói dịch vụ nên các em hộ lý ở đây dẫn đi rất vui vẻ, bác sĩ cũng nhiệt tình.

Minh vua di phau thuat cang da bung het gan 19 trieu ve day!

Tại hôm ấy bác sĩ cũng thăm khám cụ thể bụng của mình không cò mỡ mà chỉ phải cắt da bụng và tạo hình rốn. Bởi thế, chi phí phải trả cho phẫu thuật này là 18 triệu đồng. Ngoài ra, các xét nghiệm tốn khoảng 4 trăm ngàn đồng nữa.

Sau đó mấy ngày là ngày mình phải lên bàn mổ. Hôm ấy mình nhập viện trước 7h sáng và không ăn uống gì. Theo như bác sĩ chia sẻ thì quy trình phẫu thuật căng da bụng gồm những bước sau:

Bước 1: Kiểm tra độ chùng và phần da thừa trên bụng

Đây là giai đoạn có vai trò rất quan trọng trong phẫu thuật căng da của bạn. Bác sĩ dựa trên việc kiểm tra này để biết được tính đàn hồi và mức độ chảy xệ của làn da bạn từ đó xác định vị trí và phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất để căng da bụng cho bạn.

Bước 2: Xác định vị trí cần căng da

Sau khi biết được lượng da chùng trên bụng của bạn, bác sĩ tiến hành xác định vị trí đặt vết mổ căng da cho bạn. Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ kiểm tra xem vị trí căng da đã lựa chọn có phù hợp với bạn hay không, và tại vị trí đó có để lại sẹo không.

Bước 3: Bác sĩ tư vấn phương pháp phẫu thuật

Có rất nhiều phương pháp căng da và mỗi phương pháp đều có các ưu nhược điểm riêng vì thế bác sĩ sẽ giới thiệu cho bạn từng phương pháp từ đó lựa chọn ra một phương pháp phù hợp nhất cho làn da của bạn.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành thực hiện phẫu thuật căng da bụng

Bác sĩ rạch một đường dưới bụng phía trên vùng mu, chiều dài của vết rạch phụ thuộc vào độ da dư ở vùng bụng. Sau đó bác sĩ sẽ bóc tách lớp da và lớp mỡ ra khỏi thành bụng bằng dao đốt điện. Tiếp theo, Bs khâu cân cơ thành bụng để tạo hình thành bụng, bác sĩ sẽ khâu các cơ bụng giúp tạo thành bụng thon thả, nhỏ gọn hơn. Loại bỏ da thừa và dẫn lưu. Vùng da dư được cắt bỏ, ống dẫn lưu được đặt giúp giảm sưng sau mổ.Cuối cùng là đóng vết mổ bằng chỉ không tan.

Minh vua di phau thuat cang da bung het gan 19 trieu ve day!

Sau phẫu thuật căng da bụng, mình sẽ mang băng chuyên dụng trong 2 - 4 tuần, giúp giảm sưng, cố định và săn chắc da. Chỉ khâu sẽ được cắt bỏ sau 7 - 10 ngày. Vết mổ sẽ để lại sẹo nhỏ nhưng được giấu sau nếp quần nhỏ và sẽ mờ dần. Giữ vết mổ được sạch sẽ, khô thoáng.

Những mẹ nào đã mổ đẻ và đang run lên vì sợ dao kéo như mình thì hãy đọc tham khảo nhé. Chúc các mẹ sớm tìm được nơi phẫu thuật bụng ưng ý. Nếu có thể hãy cùng chia sẻ để các chị em khác có cơ hội được tham khảo.  

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI