Cứu rỗi làn da dầu bằng phương pháp tự nhiên

05/04/2018 - 13:00

PNO - Lỗ chân lông to, da bóng nhờn, dễ nổi mụn là một trong những đặc điểm thường xuất hiện ở những người sở hữu làn da dầu. Để kiểm soát tình trạng da trên làn da, hãy chăm chỉ áp dụng những phương pháp dưới đây.

Rửa mặt bằng nước ấm

Cuu roi lan da dau bang phuong phap tu nhien
Nước ấm có tác dụng làm sạch da nhờn rất hiệu quả. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng điều này.

Chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm không quá 3 lần/ ngày. Nếu nhiều hơn, làn da sẽ bị mất đi lượng dầu cần thiết để duy trì độ ẩm cho làn da, khiến da bị khô đi và kích hoạt tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, làm da tiết dầu nhiều hơn.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Cuu roi lan da dau bang phuong phap tu nhien
Trước khi chọn mua sữa rửa mặt chăm sóc da, nên đọc kỹ thành phần có chứa trong sản phẩm.

Nên dùng những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic, axit citric và acid glycolic, có tác dụng làm giảm các tế bào chết, ngăn ngừa bã nhờn, làm sạch bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da, là nguyên nhân chính gây mụn ở da dầu. 

Hạn chế trang điểm

Cuu roi lan da dau bang phuong phap tu nhien
Với những người sở hữu làn da dầu, việc trang điểm vào những ngày tiết trời oi bức sẽ khiến lớp trang điểm nhanh trôi và bết dính trên khuôn mặt. Ngoài ra, việc tẩy trang không kĩ cũng là nguyên nhân khiến làn da bị lão hoá, nổi mụn mủ… Do vậy, bạn nên hạn chế trang điểm, chỉ nên make up nhẹ khi thực sự cần thiết.

Một lưu ý nữa với những nàng sở hữu làn da dầu khi trang điểm đó là nên thay thế các loại phấn nền foundation bằng những dòng kem trang điểm dạng lỏng tinted moisturizing có chứa silicone. Loại kem nền này không gây bít tắt lỗ chân lông, giúp kiểm soát nhờn và bảo vệ da trước tác động của nhiệt độ cao.

Cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày

Cuu roi lan da dau bang phuong phap tu nhien
Chế độ ăn uống hàng ngày cũng có tác động đáng kể đến làn da của chúng ta.

Với làn da dầu, nên chú ý chế độ ăn uống hạn chế đồ chiên, xào, thức ăn nhanh hay những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, nên bổ sung các thực phẩm có chứa dồi dào vitamin A, C như cải xoăn, bina, rau diếp, khoai lang, cà rốt ….

Dùng kem chống nắng bằng khoáng chất

Cuu roi lan da dau bang phuong phap tu nhien
Dòng sản phẩm này có tác dụng thẩm thấu nhanh, không tạo cảm giác nhờn, rít trên da, tránh tình trạng da bị bít tắt lỗ chân lông gây mụn.

Kem chống nắng là mỹ phẩm nên sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, không phải sản phẩm kem chống nắng nào cũng phù hợp với làn da, đặc biệt là da dầu. Vì thế, nếu bạn đang sở hữu làn da dầu, nên tìm mua những sản phẩm kem chống nắng bằng khoáng chất. 

Chăm sóc da bằng mặt nạ trái cây

Cuu roi lan da dau bang phuong phap tu nhien
Mặt nạ tự nhiên vốn không còn xa lạ với phái đẹp.

Một trong những loại mặt nạ tự nhiên "cạ cứng" của da dầu phải kể đến mặt nạ chuối, mật ong. Hai thành phần này khi kết hợp cùng nhau có tác dụng chăm sóc, làm mềm da, giúp da mịn màng và kiểm soát lượng dầu thừa đáng kể, cho da khoẻ khoắn, săn chắc hơn.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI