Mẹo gội đầu và ủ tóc mùa đông cho nàng tóc khô

03/12/2021 - 10:32

PNO - Không khí của mùa đông dễ khiến cho mái tóc trở nên xơ cứng và khô hơn do bị mất nước, thậm chí còn rụng tóc nhiều hơn.

Vào mùa đông, không chỉ da mặt mà da dầu cũng cần được dưỡng ẩm. Dưới đây là 5 mẹo dưỡng tóc từ việc dầu gội, xả tóc cho tới ủ tóc trong những ngày lạnh dành cho các chị em tóc khô được chuyên gia chăm sóc tóc người Nhật - Hitomi Yajima chia sẻ.

1. Chải tóc trước khi gội đầu

Khi thời tiết chuyển lạnh, tóc thiếu độ ẩm và xơ xác, lúc này tóc rất dễ bị rối nên hãy chải đầu trước khi gội để giúp việc gội đầu trở nên dễ dàng, tóc mềm và dễ xả hơn.

2. Gội đầu bằng nước ấm, tránh gội nước nóng

Sau khi chải đầu, hãy làm ẩm tóc trước. Trong mùa đông, chị em thường có thói quen tắm nước nóng để làm ấm cơ thể, nhưng để gội đầu thì nên điều chỉnh nhiệt độ nước vừa phải, nước ấm từ 30 - 38 độ là ít gây hại cho da đầu nhất.

3. Dưỡng tóc ngược

Hầu hết mọi người đều thường sử dụng dầu gội trực tiếp ở bước này, nhưng đối với những bạn gái có vấn đề về tóc khô xơ nghiêm trọng thì nên thực hiện thao tác ngược lại. Sau khi làm ướt tóc, thoa một lớp kem ủ tóc, để yên trong 2-3 phút rồi gội sạch nhanh chóng, bước này có thể tăng cường độ mềm mại và tránh cho các sợi tóc bị vướng khi gội đầu. 

4. Giảm một nửa lượng dầu gội, tạo bọt bằng bông tắm

Sau khi xả sạch dầu xả, bạn có thể gội đầu lại. Do lượng dầu của da đầu không nhiều vào mùa lạnh, nên chuyên gia khuyến cáo có thể giảm một nửa liều lượng dầu gội sử dụng so với bình thường và xoa với bông tắm để tạo bọt nhiều giúp làm sạch da đầu hiệu quả.

5. Dùng dầu dưỡng tóc phục hồi ngọn tóc

Việc chăm sóc tóc sau khi gội đầu cũng không nên cẩu thả. Đầu tiên chị em có thể sấy tóc cho đến khi tóc khô, sau đó lấy sản phẩm chăm sóc tóc cho vào lòng bàn tay, ủ ấm rồi thoa đều từ giữa tóc đến ngọn tóc. Tập trung cho phần ngọn tóc vì đây là phần tóc dễ bị mất độ ẩm nhiều, hư tổn và cần phục hồi nhất.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI