Mẹo chải mascara siêu nhanh cho hàng mi cong vút

17/12/2023 - 19:12

PNO - Để việc chuốt mascara trở nên dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo đẹp tự nhiên, hàng mi cong dài, đôi mắt to tròn và gương mặt lôi cuốn vô cùng thì bạn đừng qua những mẹo sau đây.

Mascara là công cụ trang điểm không thể thiếu trong chu trình làm đẹp của chị em. Đây là mỹ phẩm không đòi hỏi quá nhiều sự thành thạo, nhưng với những bí quyết trang điểm vùng mắt, bạn có thể khiến đôi mắt cùng hàng mi thêm phần lung linh, lấp lánh.

Bước đầu để có một hàng mi cong vút là hãy sử dụng kẹp bấm mi. Bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm với phần khung làm bằng chất liệu thép không gỉ hoặc nhựa để quá trình sử dụng và bảo quản được lâu dài.

Chị em nên dùng máy sấy để làm nóng kẹp bấm mi, sẽ giúp tạo độ cong nhất định và giữ kiểu dáng được lâu hơn. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ máy sấy sao cho phù hợp, tránh tình trạng bỏng mí mắt và rụng mi.

Một cách khác để giúp các sợi mi "đều tăm tắp" và không bị trĩu nặng xuống đó là hãy chuốt "mạnh tay" ở phần gốc mi và nhẹ nhàng hơn với phần ngọn. Ngoài ra, đừng chỉ tập trung tô điểm cho hàng mi trên mà bỏ quên mi dưới. Việc chuốt mi ở cả 2 vị trí này sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to đều, cân đối và có sức hấp dẫn hơn.

Thông thường, nhiều người hay cầm cọ ngang, tuy nhiên hãy linh hoạt trong các thao tác cầm cọ để giúp hàng mi có thêm chiều sâu, chẳng hạn như cầm dọc cọ đan xen và chuốt vào đầu lông mi.

Nếu muốn đôi hàng mi trông "ướt át" và có hồn hơn thì trước khi chuốt mascara, chị em có thể thoa thêm một lớp vaseline mỏng nhẹ phủ lên trên, sẽ có tác dụng giúp giữ ẩm và khiến hàng mi mọc dài ra một cách tự nhiên.

Sau khi chuốt mi xong, bạn đừng quên ''chốt" lại cho diện màu bằng những màu phấn mắt xinh xắn ngọt ngào, nếu là quý cô nữ tính, yểu điệu, hãy chọn màu nhũ hồng. Còn nếu bạn là người thích sự bí ẩn, quyến rũ thì mắt nâu khói sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI