Mẹ chồng đặt tên con gái tôi trùng với tên người yêu cũ của chồng tôi

11/07/2023 - 15:18

PNO - Đổi tên con hiện giờ cũng không phải là thủ tục khó, nhưng nếu chị nhẹ lòng được với điều này thì cũng chẳng việc gì phải tự làm mệt mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Rất tình cờ tôi biết được rằng con gái tôi có tên trùng với tên của người yêu cũ của chồng tôi. Anh nói với tôi rằng tên đó là do mẹ anh đặt. Bà cũng thừa nhận rằng bà từng thích cái tên đó từ thời con gái, và luôn nghĩ nếu có con gái sẽ đặt tên như vậy (ba mẹ chồng tôi có hai người đều là con trai).

Cả gia đình đều thừa nhận chuyện đó, rằng mối tình với cô gái kia cũng chỉ thoáng qua và không có gì sâu đậm, nên khi đặt tên cho con gái tôi, không ai nhớ đến điều đó cả. Bây giờ tôi không biết có nên tin vào lời mọi người không? Có nên đổi tên cho con gái hay không? Làm sao để tôi trút bỏ được sự ấm ức này nếu mỗi khi kêu tên con gái là tôi lại nghĩ mình bị lừa?

Thanh Mỹ

Chị Thanh Mỹ thân mến,

Có rất nhiều người giống mẹ chồng chị đấy. Như Hạnh Dung cũng vậy, ngay từ thời còn trẻ đã từng thích tên này tên kia, thích đến mức cũng cứ tâm niệm rằng sau này có con sẽ đặt tên con y như vậy. Và lại còn có rất nhiều khi người ta có cảm tình với ai đó, như mẹ chồng với người yêu cũ của chồng chị chẳng hạn, chỉ vì họ có cái tên mà mình thích.

Nếu chuyện tình của chồng chị với người cũ sâu sắc, có khi anh đã tránh cái tên đó ra để không gây hiểu lầm cho chị. Nhưng cả gia đình chồng đều không nghĩ tới chuyện đó, thì chắc chắn rằng đây chỉ là sự trùng hợp vô tình mà thôi.

Đổi tên con hiện giờ cũng không phải là thủ tục khó khăn, nhưng nếu chị nhẹ lòng được với điều này, coi cái tên là một cái duyên của con, thì cũng chẳng có việc gì phải tự làm mệt mình, làm lấn cấn trong gia đình vì một sự vô tình đơn giản. 

Hãy tự giải phóng đầu mình khỏi sự khó chịu vì điều trùng hợp này, thậm chí thỉnh thoảng có thể biến nó thành chuyện trêu đùa, vui vẻ trong nhà thì càng tốt.

Nhưng dù làm gì đi chăng nữa, quan trọng nhất vẫn là làm sao cho không khí trong nhà được vui vẻ, nhẹ nhàng. Mà để có được điều đó, thì chính chị hãy nhẹ nhàng, hãy coi những gì của quá khứ thì đã qua đi, và đừng để nó ảnh hưởng đến hiện tại của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI