Mẹ bắt tôi phải lấy chồng để bảo vệ danh dự cho cha dượng

19/05/2022 - 13:26

PNO - Em không việc gì phải trốn tránh. Vì có trốn đi đâu, trong lòng em cũng không thoát được khỏi những điều tai ác của thiên hạ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Mẹ em ly hôn với ba ruột của em từ khi em còn nhỏ. Sau đó mẹ tái hôn với cha dượng em bây giờ. Ông là người hiền lành, đàng hoàng. Gần 30 năm sống cùng mẹ, em cũng thật lòng coi ông như cha ruột, vì cha ruột em không hề đoái hoài gì tới em cả. Ông có gia đình riêng, con cái và hầu như không quan tâm hỏi han gì em.

Năm nay em đã 28 tuổi, nhưng đường tình duyên rất lận đận. Em cũng quen người này người kia, nhưng đều gặp phải những người không ưng ý, hoặc do hoàn cảnh của họ, hoặc do tính cách của họ.

Nhìn mẹ em từng ly hôn vì sống với ba ruột em không hợp, em không muốn lặp lại cảnh đó. Em biết rằng lấy được người chồng tốt, làm cha dượng tốt của con gái mình, như cha dượng em, là không dễ. Nên em quyết tâm khi nào gặp được người thật sự đàng hoàng, và phải thật sự yêu thương nhau, thì em mới lấy.

Thế nhưng ở quê em, tuổi em mà chưa lập gia đình thì đã bị coi là ế. Người xung quanh cứ xì xào bàn tán hoài là sao em chưa lấy chồng. Hôm rồi, dì em nói thẳng với má em là có phải em bị cha dượng xâm hại hay không, mà mãi không ai lấy? Dì nói mọi người đang đồn ầm lên như vậy, nên mẹ phải tính ngay đi.

Nghe dì nói vậy, cha dượng em tái hết cả mặt, mẹ em cũng khóc lên khóc xuống. Bà năn nỉ em ưng ai đó, lấy đại đi, để còn chứng tỏ danh dự của cả nhà, rằng dượng là người đàng hoàng. Rồi bà nghĩ quẩn, bảo em giờ ở đây ai thèm lấy, hay là em lên thành phố kiếm chồng đi. 

Dượng em nghe vậy giận lắm, nói rằng "Cây ngay không sợ chết đứng", ông coi em như con gái ruột nên không muốn em phải lấy chồng theo cách đó. Thế là mẹ em càng rền rĩ, hình như bà bắt đầu nghi ngờ cả em và cha dượng.

Cha dượng em suy sụp, nằm bệnh cả tháng nay. Mẹ em thì khăng khăng đuổi em đi lấy chồng, lấy ai cũng được. Em cũng muốn đi khỏi nhà, khỏi xứ luôn. Nhưng thấy cha nằm đó em không nỡ. Các em em còn nhỏ quá, chưa biết chăm sóc cha. Mẹ em thì đang ngày một lung lạc với tiếng đồn.

Em bế tắc quá chị Hạnh Dung ơi. 

Lê Thị Hải

Em Hải thân mến,

Trên đời này chẳng có đường nào là đường cùng cả, chỉ là người ta thấy mà không dám đi, hoặc tệ hơn là không thấy đường để đi mà thôi. Hoàn cảnh của em, Hạnh Dung thấy chưa có gì gọi là bế tắc tuyệt vọng như em bảo, vì mẹ em chỉ là nói thế chứ chưa dắt tay hay xô đẩy em tới với ai.

Trong nhà em vẫn có người bênh em quyết liệt là cha dượng, và hơn cả là một điều: chuyện người đời nói, sao phải để nó ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như vậy? Người ta có sống mãi mà nói mình được hay không? Nó có thực sự ảnh hưởng đến mình không, nếu mình cứng rắn bỏ ngoài tai.

Việc đầu tiên giờ đây em cần quan tâm là sức khỏe của cha dượng. Ông bệnh vì lý do nào là chủ yếu? Nếu chỉ vì tức giận thì hãy thể hiện cho ông thấy sự mạnh mẽ, cương quyết và bình an của em. Chỉ ngại ông có bệnh gì đó mà giờ đây thêm tâm lý suy sụp nó phát triển. Hãy đưa ông đi khám bệnh và chữa chạy cho ông.

Em không việc gì phải trốn tránh. Vì cho dẫu em có đi xa, trong lòng em cũng không thoát được khỏi những điều tai ác của thiên hạ. Mà có khi vì thế, ở nhà gia đình em chịu áp lực còn ghê gớm hơn. Hãy đối mặt với tất cả những chuyện đó bằng sức mạnh tinh thần của mình. Và tin như lời cha dượng nói "Cây ngay không sợ chết đứng".

28 tuổi chưa phải là tuổi mất hết hy vọng vào tình yêu thật sự. Em còn quá trẻ là khác. Hãy sống tốt, bản lĩnh, mạnh mẽ và đường hoàng. Làm việc giỏi, chăm sóc gia đình, là chỗ dựa cho mẹ cha, rồi sẽ đến lúc em gặp được người đúng như em mong ước.

Và khi đó em mới thấy những gì đang xảy ra hôm nay thật sự chẳng có ý nghĩa gì, chỉ là một con dốc nhỏ cần vượt qua.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Bảo Vân 25-05-2022 12:30:27

    Cây ngay kg sợ chết đứng . Mình kg thể sôngd vừa lòng ai .
    Giờ e bỏ xứ ra đi thì người ta sẽ nói vì em xấu hổ mà đi .
    Chúc mừng em có 1 người cha dượng tuyệt vời ,hãy chăm sóc ông ,hiếu đễ với ông e nhé . An ủi ông nhiều vào
    Bỏ hết ngoài tai và sống với cs của chính em .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI