MC Phan Anh bất ngờ tung 6,5kg giấy sao kê từ 5 năm trước

08/09/2021 - 22:06

PNO - MC Phan Anh từng vướng nhiều chỉ trích trong chuyến từ thiện về miền Trung vào cuối năm 2016, đầu 2017. Đến nay, anh bất ngờ tung lại bằng chứng sao kê hơn 20 tỷ đồng.

Giữa “cơn bão” sao kê tài khoản từ thiện của các nghệ sĩ trên mạng xã hội, MC Phan Anh bất ngờ đăng tải lại toàn bộ số tiền anh kêu gọi được từ cộng đồng nhằm hỗ trợ bà con miền Trung gặp khó khăn vì bão lũ năm 2016.

Số tiền hơn 20 tỷ đồng được nam MC sao kê ra thành hơn 1.300 trang giấy, nặng hơn 6,5kg. MC Phan Anh nói mọi chứng từ đã được anh công bố ngay khi hoàn thành xong các đợt từ thiện từ cuối năm 2016, sang đầu 2017. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, có nhiều tài khoản mạng xã hội lật lại vụ việc và dùng những từ ngữ nặng nề với cá nhân, cho rằng anh không minh bạch. Do đó, MC muốn đăng tải lại các giấy tờ để nhiều người rõ hơn về toàn bộ số tiền đã được quyên góp trong thời gian đó.

MC Phan Anh và 6,5kg giấy sao kê tài khoản kêu gọi từ thiện từ cộng đồng.
MC Phan Anh và 6,5kg giấy sao kê tài khoản kêu gọi từ thiện từ cộng đồng.

“Mấy bữa rồi, một số bạn lại vào Facebook mình trêu chọc, hỏi thăm “MC Lũ”. Đôi lúc, từ ngữ các bạn dùng cũng hơi nặng nề. Nhưng như mọi khi, mình xin phép được hồi đáp các bạn bởi những nụ cười, vì để trao đổi riêng từng người thì cần nhiều thời gian lắm! Tuy nhiên, nếu được nói gì với các bạn, thì điều mình muốn nói là mình thành tâm xin lỗi! Xin lỗi bởi mình chưa biết cách tốt nhất để làm sao các bạn hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu thấu những gì mình và cộng sự đã chung tay vì đồng bào miền Trung năm ấy”, MC Phan Anh chia sẻ.

Nam MC dẫn lại các đường link đăng tải đầy đủ các giấy tờ sao kê, đơn từ xác nhận từ các địa phương đã từng được anh và cộng sự đến hỗ trợ. Thời điểm từ 5 năm trước, MC Phan Anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên kêu gọi cộng đồng hỗ trợ bà con miền Trung gặp khó khăn vì bão lũ. Số tiền anh kêu gọi được - hơn 20 tỷ đồng, khi đó gây chú ý bởi hiếm có cá nhân nghệ sĩ nào huy động được con số lớn như thế. Tuy nhiên, từ sự ủng hộ ban đầu, nhiều khán giả cho rằng cách làm thiện nguyện của MC Phan Anh chưa chuyên nghiệp và thiếu rõ ràng.

MC Phan Anh từng nhận về nhiều chỉ trích vì cách làm từ thiện.
MC Phan Anh từng nhận về nhiều chỉ trích vì cách làm từ thiện.

“Nay cho phép mình xin thông tin lại để những ai chưa biết được biết. Để nếu ai đó còn cảm thấy khó chịu, ngứa mắt, không vui khi thấy một “thằng ăn chặn tiền từ thiện” vẫn nhởn nhơ thì có thêm hồ sơ để phán xét... Mong các bạn hãy xem, hãy “soi” thật kỹ. Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc mình ăn chặn từ thiện xin hãy kiện và tố cáo mình với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Mình sẵn sàng dành thời gian cho tất cả”, MC Phan Anh chia sẻ.

Nam MC cho biết anh vẫn giữ nguyên 6,5kg tài liệu trong suốt 5 năm và trong thời gian tới để sẵn sàng trả lời cho bất kỳ cá nhân nào có thắc mắc. Anh nói nhiều năm qua, anh đối mặt với không ít lời chỉ trích, thậm chí chửi rủa rất nghiệt ngã nên nếu có những hồ nghi, thắc mắc thêm, anh sẵn sàng đối mặt.

Hành động của MC Phan Anh thu hút sự chú ý của dư luận sau thời gian nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Thuỷ Tiên, NSƯT Hoài Linh, MC Đại Nghĩa... bị “réo” tên, đòi sao kê về số tiền từ thiện đã huy đồng được từ cộng đồng nhân đợt mưa lũ xảy ra tại miền Trung vào năm 2020.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI