Máy bay Vietnam Airlines bốc khói, phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng

27/07/2022 - 16:29

PNO - Máy bay của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ngay khi khởi hành.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay, chuyến bay VN7184 khai thác bằng máy bay Airbus A321 cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội lúc 10g31 ngày 27/7. Tuy nhiên, do phát sinh cảnh báo kỹ thuật sau khi cất cánh, tổ lái đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra theo quy định. Tại đây, toàn bộ hành khách đã được chuyển sang các chuyến bay khác cùng hành trình và khởi hành trước 13g30 cùng ngày.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố vừa khởi hành tại sân bay Đà Nẵng đã quay lại để kiểm tra kỹ thuật. (Ảnh minh họa)
Máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố vừa khởi hành tại sân bay Đà Nẵng đã quay lại để kiểm tra kỹ thuật (Ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, chuyến bay có thể gặp sự cố hóc gió ở động cơ số 2. Một số hành khách ngồi ở phía sau thấy máy bay phụt ra khói. Trong trường hợp khi không khí vào không đủ trong buồng đốt, dẫn đến giảm hiệu quả đốt, nhiên liệu đốt không hết có thể sinh ra khói.

"Để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Kinh tế 27-07-2022 17:56:33

    Nhân vụ hỏng động cơ mb DAD-HAN đáp lại xuống sb Đà Nẵng sáng nay
    Không tránh khỏi rủi ro, nhưng cách đường băng 1km bắc là biển Phú Lộc, 1km nam là sông Cẩm Lệ - thiết kế sb ĐN đã đc tính toán hạn chế rủi ro.
    Kg biết thiết kế hạn chế rủi ro các sb đã có, có đc đưa lên mô hình huấn luyện phi công không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI