Khách đi máy bay nội địa Việt Nam cũng phải khai báo y tế

17/03/2020 - 21:17

PNO - Hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó, khi làm thủ tục hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hành khách từ các nước thuộc khối ASEAN cân nhắc mua vé đến Việt Nam.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ Việt Nam yêu cầu hành khách là công dân các nước ASEAN hoặc công dân các nước đã từng ở hoặc quá cảnh các nước ASEAN trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Việc cách ly sẽ được thực hiện từ lúc 0 giờ ngày 18/3/2020.

Văn bản của Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục hàng phải thực hiện khai y tế để phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Giao thông Vận tải
Văn bản của Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục hàng không phải thực hiện khai y tế để phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Giao thông Vận tải

Đối với các chuyến bay quốc nội, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục hàng không yêu cầu các hãng hàng không thực hiện kê khai y tế bắt buộc với tất cả hành khách. Theo đó, hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó, khi làm thủ tục hàng không (check - in).

Các hãng hàng không có trách nhiệm, thông báo và hướng dẫn hành khách sử dụng hình thức kê khai điện tử nhằm hạn chế tối đa phiền hà cho hành khách khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc.

Tất cả hành khách trước khi lên máy báy sẽ được kiểm tra thân nhiệt.

Hoàng Nhiên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI