Màu tươi sáng, đường nét phóng khoáng lên ngôi

17/04/2022 - 06:47

PNO - Cùng điểm qua những xu hướng trang điểm chính của năm 2022.

Trang phục và trang điểm luôn song hành. Khi thời trang dịch chuyển, khuynh hướng trang điểm cũng đổi thay. Có một quy luật bất thành văn: khi thế giới càng u tối, càng buồn bã thì thời trang hay trang điểm càng có xu hướng đối nghịch.

Điều này không chỉ tạo ra sự an ủi cho tâm hồn - như cách người ta vẫn lý giải - mà còn trao đi thông điệp về niềm tin và lời nguyện cầu cho một tương lai nhiều hy vọng.

“Bất cứ điều gì khơi dậy niềm vui và sự sáng tạo đều được hoan nghênh. Việc trang điểm giờ đây thực sự thú vị và đầy cảm hứng. Người ta sử dụng kem lót có màu, các màu môi rực rỡ và dùng một sản phẩm theo nhiều cách khác nhau. Phải nói là lâu lắm rồi tôi mới nhìn thấy những thứ vui vẻ như thế trên đường phố” - chuyên gia trang điểm Lisa Eldridge nói với tờ Elle, Mỹ.

“Mọi người thể hiện bản thân một cách sống động và rõ nét hơn trong cách trang điểm - pha trộn màu sắc, kết cấu cũng như hình dáng. Năm 2022 là thời điểm mà tiêu chuẩn về cái đẹp không còn ranh giới hay quy tắc rõ ràng nữa” - chuyên gia trang điểm Celia Burton bổ sung.

Trước đó, chuyên gia trang điểm Rebecca Wordingham dự đoán về bảng màu trang điểm 2022: “Những đôi mắt đầy màu sắc sẽ trở lại mạnh mẽ trong một bảng màu khác lạ hơn như màu đất nung, khaki pha trộn với xanh dương hoàng gia. Tôi nghĩ rằng vẻ đẹp sang trọng giờ đây sẽ được trộn thêm sự vui tươi với những gam màu sặc sỡ”.

Cùng điểm qua những xu hướng trang điểm chính của năm 2022:

Mắt: Sắc màu bay bổng

Color block giờ đây đã “lấn sân” vào nghệ thuật trang điểm
Color block giờ đây đã “lấn sân” vào nghệ thuật trang điểm

Color block giờ đây đã “lấn sân” vào nghệ thuật trang điểm thay vì chỉ dừng lại ở vải vóc, kiểu phối đồ và chứng minh được sức hút của nó trên khắp các sàn diễn quốc tế nhờ sự vui tươi, sống động mà nó mang lại. Đánh mắt khói hay chọn tông cam, hồng nude cho màu mắt đã trở thành… chuyện quá khứ.

Chân mày của năm 2022 chuộng lối tự nhiên, thậm chí có phần rậm rạp theo phong cách Frida Kahlo. Một đôi mắt ấn tượng giờ đây sẽ được kẻ thành một đường cong từ đầu kéo dài qua đuôi mắt và không ngại dùng màu nổi bật.

Prabal Gurung và Rachel Comey dùng màu neon rực rỡ điểm xuyết cho đôi mắt của các người mẫu tại sàn diễn xuân - hè 2022. Ngay lập tức, cách dùng màu này trở thành cơn sốt trên khắp mạng xã hội.

Cũng dùng màu neon nhưng cách nhấn tại bầu mắt hay khóe mắt của Monse hay Chlóe gợi cảm giác về đôi mắt tinh anh của những chú chim. Versace lại phối cùng lúc màu lam, ngọc lục bảo và xanh bạc theo kiểu mắt mèo trên nền da tự nhiên, má phớt hồng, môi căng bóng khiến người ta muốn chiêm ngưỡng mãi.

Màu quế và kim loại cũng lần lượt lên ngôi, nhưng chính sự phối trộn tài tình của các nghệ sĩ trang điểm đã khiến chúng thay vì quá chói chang hay trầm lặng trở nên sống động, cuốn hút. Anna Sui, ngoài sự thăng hoa của thời trang, còn giới thiệu phong cách trang điểm miền nhiệt đới mát lành hương vị biển khi cho màu nóng kết hợp màu xám bạc.

Nhà mốt Etro thì đưa khuynh hướng trang điểm mắt Euphoria từ mùa trước trở lại. Những hạt đá lấp lánh, đinh tán kim loại được đính dưới mắt tạo nên diện mạo mạnh mẽ, cá tính và bí ẩn. Tất nhiên, để tránh độ sến súa hay sự quá đà, các tông màu còn lại trên gương mặt đều được tính toán cẩn thận.

Lớp nền trong suốt, đôi má ửng hồng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Môi: Thời hoàng kim của son bóng, son đỏ

Một thỏi son vừa có tính chất bảo vệ,  không dính màu đồng thời thể hiện nét  khỏe khoắn của đôi môi và mang lại nét rạng rỡ cho gương mặt là những gì phụ nữ cần
Một thỏi son vừa có tính chất bảo vệ, không dính màu đồng thời thể hiện nét khỏe khoắn của đôi môi và mang lại nét rạng rỡ cho gương mặt là những gì phụ nữ cần

Tạm biệt những thỏi son lì mịn màng, lâu trôi hay những thỏi son kem mượt mà, với đôi môi căng mọng, còn gì phù hợp hơn một đôi môi màu neon hoặc mang phong cách Euphoria?

Sự trở lại của son bóng không chỉ đồng điệu với màn tái xuất của xu hướng thời trang Y2K mà còn mang đến nét đẹp hài hòa, tự nhiên - một nhịp khác của thời trang bền vững, đang tìm cách giao hòa cùng thiên nhiên. Từ Fendi, Collina Strada, Carolina Herrera đến Blumarine, Ana Sui, Versace… son bóng thể hiện vị thế chắc chắn của nó khi trở lại.

Theo Nick Stenson, Phó Chủ tịch cấp cao Ulta Beauty, thêm một lý do khác khiến son bóng được ưa chuộng là tác động của việc đeo khẩu trang kéo dài trong suốt thời gian dịch bệnh. Một thỏi son vừa có tính chất bảo vệ, không dính màu đồng thời thể hiện nét khỏe khoắn của đôi môi và mang lại nét rạng rỡ cho gương mặt là những gì phụ nữ cần. Trong trường hợp này, son bóng chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Giờ đây, son bóng không chỉ có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho môi mà còn được nhà sản xuất thêm vào những sắc màu nhẹ nhàng như hồng hoa anh đào, cam san hô hay cam phớt. Quan trọng nhất, chúng còn có khả năng chống nắng.

Với các thỏi son màu, son đỏ một lần nữa chứng minh sự kinh điển và bất tử khi nghiễm nhiên trở lại đường đua thời trang. Nếu hỏi màu son nào không gây nhàm chán, câu trả lời chắc chắn là son đỏ. Cứ thế, son đỏ oanh tạc các sàn diễn, mang đủ các sắc độ từ tươi tắn như Michael Kors, Naeem Khan đến tông trầm màu vang hay sắc hoa đỏ thẫm như Saint Laurent, Jason Vu.

Nền: “Như sương như khói”

Những cô nàng đã có làn da đẹp chỉ cần dùng một lớp dưỡng, chống nắng và phấn phủ nhẹ hoặc tập trung trang điểm ở vùng da nhiều khuyết điểm
Những cô nàng đã có làn da đẹp chỉ cần dùng một lớp dưỡng, chống nắng và phấn phủ nhẹ hoặc tập trung trang điểm ở vùng da nhiều khuyết điểm

Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên, lớp nền trong suốt thì có gì là mới mẻ! Câu trả lời là có đấy. Nếu trước đây, với làn da châu Á và đặc trưng thời tiết nhiệt đới, lớp nền trong suốt được coi là chìa khóa của các cô gái Hàn, Nhật thì với người phương Tây, lớp nền bóng khỏe màu nâu mới được xem là chuẩn mực.

Ở khuynh hướng trang điểm 2022, Á - Âu đã gặp nhau ở lớp nền mỏng nhẹ tựa sương. Chỉ cần để ý một chút bạn sẽ thấy các hãng sản xuất mỹ phẩm không ngừng quảng cáo các sản phẩm kem nền mỏng nhẹ, thậm chí bổ sung dưỡng chất như một loại kem dưỡng nhằm phù hợp với nhu cầu mới của người dùng.

Một số chuyên gia trang điểm hay các beauty blogger đã khước từ hẳn kem nền mà dùng dưỡng ẩm có màu để “trang hoàng” làn da của họ. Oscar de La Renta, Ottolinger hay Jil Sander vô cùng tích cực lăng xê mốt nền trong veo, trang điểm như không này.

Chuyên gia trang điểm Lisa Eldridge còn gợi ý rằng những cô nàng đã có làn da đẹp chỉ cần dùng một lớp dưỡng, chống nắng và phấn phủ nhẹ hoặc tập trung trang điểm ở vùng da nhiều khuyết điểm mà thôi. Hãy chăm dưỡng da, tẩy trang đúng cách để có làn da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Vì sao lớp nền vô hình lại trở thành xu hướng? Câu trả lời nằm ở việc phái đẹp giờ đây ưa chuộng vẻ đẹp khỏe khoắn, tự nhiên. Họ không muốn dành quá nhiều thời gian cho việc tô vẽ, thay vào đó là tận hưởng cuộc sống.

Gợi ý cho bạn nếu muốn có lớp nền trong suốt: hãy bắt đầu với loại kem nền hoặc phấn nước có kết cấu lỏng chứa nhiều thành phần dưỡng. Đừng quên bông tán mút để lớp nền trở nên mịn màng. 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI