Mâu thuẫn với vợ, người chồng châm ngòi thuốc nổ tự sát

20/02/2018 - 08:50

PNO - Xảy ra mâu thuẫn với vợ, người đàn ông ở Nghệ An bất ngờ dùng thuốc nổ sẵn có trong nhà rồi tự mình châm lửa để tự sát.

Ngày 19/2, thiếu tá Hoàng Chí Hiếu - Phó trưởng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Nghệ An) cho biết, đã vận động Bùi Văn Nhàn (35 tuổi, trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) ra đầu thú sau gần 2 năm bị truy nã về hành vi Tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 4/2016, Nhàn đi làm rẫy ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thì nhặt được một túi bóng có chưa 2 thỏi thuốc nổ công nghiệp, 2 kíp nổ cùng đoạn dây cháy chậm nên mang về nhà mình cất giấu.

Ngày 11/4, người đàn ông 35 tuổi này mang số thuốc nổ trên ra với ý định để tự sát sau khi mâu thuẫn với vợ. Phát sự việc, bố vợ của Nhàn nhanh tay giằng lấy được một thỏi thuốc nổ.

Mau thuan voi vo, nguoi chong cham ngoi thuoc no tu sat
Bùi Văn Nhàn tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, khi vẫn còn một thỏi thuốc trên tay đã được gắn sẵn dây cháy chậm, Nhàn bất ngờ dùng điếu thuốc đang hút dở châm lửa ngòi thuốc nổ khiến không ai kịp trở tay. Vụ nổ khiến Nhàn bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Cơ quan công an sau đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Nhàn về hành vi Tàng trữ trái phép vật liệu nổ nhưng Nhàn đã lợi dụng lúc đang được nằm điều trị vết thương để bỏ trốn ra Quảng Ninh làm thuê.

Tháng 7/2016, Công an huyện Quỳ Châu ra quyết định truy nã đối với Nhàn.

Chiều 18/2 (tức mùng 3 tết), Nhàn trở về quê nhà thăm gia đình sau nhiều năm mất liên lạc thì bị cảnh sát phát hiện. Sau khi được cán bộ công an và người thân vận động, Nhàn đã ra đầu thú.

Thành Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI