Máu ra ồ ạt trong ngày 'đèn đỏ', người phụ nữ suýt phải cắt bỏ tử cung

08/08/2019 - 20:27

PNO - Đến kỳ kinh nguyệt, chị H.T.N. (38 tuổi, ở Việt Trì, Phú Thọ) thấy máu ra nhiều liên tục. Dù đã dùng thuốc cầm máu nhưng không đỡ, chị phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 8/8, bác sĩ Trần Quang Lục, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân H.T.N. (38 tuổi, ở Việt Trì, Phú Thọ) trong tình trạng máu ra ồ ạt ở buồng tử cung.

Trước đó 2 ngày, chị N. đến kỳ kinh nguyệt như hàng tháng, nhưng lần này chị thấy máu ra nhiều liên tục. Chị đã đến các cơ sở y tế khám và được chỉ định dùng thuốc cầm máu nhưng không đỡ.

Vì máu ra quá nhiều nên chị N. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để thăm khám. Tại đây, sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận chị bị vỡ giả phình mạch máu trong buồng .

Mau ra o at trong ngay 'den do', nguoi phu nu suyt phai cat bo tu cung
Chị N. nhập viện cấp cứu sau khi máu ra không ngừng trong ngày "đèn đỏ"

Bác sĩ Lục cho hay, đây là trường hợp chảy máu xuất huyết trong buồng tử cung cấp tính diễn biến khá nặng nề, chảy máu liên tục và điều trị cầm máu bằng nội khoa không có kết quả. Người bệnh đã được chụp cắt lớp vi tính để chẩn đoán nguồn gốc gây chảy máu, phát hiện dị dạng, giả phình động mạch tử cung.

Nếu như trước kia, phương pháp điều trị bệnh này là phẫu thuật thắt động mạch hoặc cắt bỏ tử cung thì hiện nay, kỹ thuật can thiệp mạch được ứng dụng, mang lại hiệu quả.

Mau ra o at trong ngay 'den do', nguoi phu nu suyt phai cat bo tu cung
Các bác sĩ can thiệp bằng phương pháp mới, thay vì phải cắt bỏ tử cung như trước đây.

Kỹ thuật này ít xâm lấn, chỉ dùng ống thông và dây dẫn tiếp cận với vị trí dị dạng mạch, sau đó nút ổ dị dạng bằng các vật liệu gây tắc mạch, thời gian thực hiện ngắn chỉ trong vòng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ.

Hiện, sau 2 ngày điều trị, chị N. đã có thể sinh hoạt bình thường và được trở về nhà.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI