Mẫu giày chứa máu người bị thẩm phán liên bang Mỹ cấm bán

02/04/2021 - 11:16

PNO - Đôi giày thể thao Satan Shoes do nam rapper Lil Nas X hợp tác cùng MSCHF phát hành gây tranh cãi gần đây đã bị thẩm phán liên bang Mỹ yêu cầu ngừng sản xuất và cấm bán.

Theo People, sau vụ việc Nike đệ đơn kiện MSCHF vi phạm bản quyền, vì Satan Shoes dựa trên phom dáng của đôi sneakers Air Max của hãng sản xuất năm 1997 và người tiêu dùng kiến nghị về lệnh cấm bán tạm thời mẫu giày chứa máu người, thẩm phán liên bang Mỹ đã quyết định yêu cầu ngừng sản xuất và bán đôi giày thể thao gây tranh cãi này.

Mẫu giày Satan Shoes chứa máu người bị cấm bán.
Mẫu giày quỷ Satan chứa máu người bị cấm bán.

Satan Shoes là mẫu giày với màu sắc đen, đỏ chủ đạo, lấy cảm hứng dựa trên bài hát mới của nam rapper Lil Nas X Montero (Call me by your name). Vừa ra mắt, đôi giày nhanh chóng vấp phải tranh cãi gay gắt của dư luận sau khi hãng thiết kế cho biết vùng đệm khí bên trong giày được lấp đầy bởi mực đỏ và có chứa một giọt máu người thật.

Phát ngôn viên của MSCHF cho CNN biết giọt máu trong giày là do các thành viên trong nhóm của họ hiến tặng, tuy nhiên cũng không xoa dịu được làn sóng phản đối của người tiêu dùng.

Trong đơn kiện đệ trình ngày 29/3, Nike cáo buộc: "Mẫu giày Satan của Lil Nas X và MSCHF được sản xuất mà không có sự chấp thuận hoặc ủy quyền của công ty. Mẫu giày đã gây nhầm lẫn và làm tổn thất danh tiếng của Nike, khi người tin dùng trung thành của Nike đang hiểu lầm hãng ủng hộ chủ nghĩa vô nhân đạo".

Các luật sư của MSCHF đã giải thích trong một bức thư gửi thẩm phán rằng: “Mẫu giày này không phải là những đôi giày thể thao điển hình, mà là những tác phẩm nghệ thuật được đánh số riêng từng được bán cho các nhà sưu tập với giá 1.018 USD/mẫu. Không có tuyên bố nào cho thấy Nike có liên kết".

Cận cảnh đôi giày Satan Shoes do nam rapper Lil Nas X hợp tác cùng MSCHF
Cận cảnh đôi giày Quỷ Satan do nam rapper Lil Nas X hợp tác cùng MSCHF sản xuất.

Trong khi đó, phía luật sư của Nike lập luận: "Chúng tôi đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy một số người tiêu dùng nói rằng họ sẽ không bao giờ mua giày Nike nữa sau khi giày Quỷ Satan ra mắt”. Đồng thời, hãng giày danh tiếng yêu cầu tòa án buộc MSCHF ngừng sản xuất đôi giày chứa máu người và bồi thường thiệt hại bằng tiền, theo CBS News.

Tính đến nay, hơn 600 đôi Satan Shoes của MSCHF hiện đã được vận chuyển đến người tiêu dùng.

Chung Thu Hương  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI