666 đôi giày chứa máu người được bán sạch sau 1 phút

30/03/2021 - 11:20

PNO - Đôi giày hợp tác giữa rapper Little Nas X và MSCHF khiến nhiều người kinh hãi khi biết có chứa máu người bên trong, nhưng vẫn bán chạy.

Hãng MSCHF (trụ sở tại Brooklyn, New York) vừa hết sạch một sản phẩm mới mang tên "Quỷ Satan" sau chưa đầy 1 phút mở bán trong hôm thứ Hai vừa qua. Đây là sản phẩm do MSCHF hợp tác với rapper, NSX âm nhạc Lil Nas X để sản xuất. Ý tưởng đôi giày xuất phát từ MV của Lil Nas X mang tên Montero, có xuất hiện hình ảnh quỷ Satan.                           

Có 666 đôi được sản xuất trong đợt đầu tiên này. Số thứ tự giày được đánh từ 1-666 trên mỗi đôi. Giá mỗi đôi là 1.018 USD (khoảng 24 triệu đồng). 

Mẫu giày này có 2 màu chủ đạo: đỏ và đen. Trên thân giày có biểu tượng ngôi sao 5 cánh của quỷ Satan được biến tấu như móc khoá.

Lil Nax X và mẫu giày hợp tác với MSCHF
Lil Nax X và mẫu giày hợp tác với MSCHF

Thiết kế khá giống với giày Air Max đặc trưng của thương hiệu Nike được sản xuất năm 1997. Tuy nhiên, ông Daniel Greenberg (một trong những người thành lập MSCHF) cho biết Nike không tham gia vào quá trình sản xuất sản phẩm này. 

Trong một tuyên bố vào hôm Chủ nhật, Nike cũng cho biết: “Chúng tôi không có mối quan hệ với Little Nas X hay MSCHF. Nike đã không thiết kế hoặc cung ứng những mẫu giày này”.

Điểm đặc biệt của đôi giày "Quỷ Satan" là do có chứa máu người. Có khoảng 6 người trong công ty MSCHF đã cho máu để sản xuất nên những đôi giày này. Trong mỗi đôi sẽ có một giọt máu người được hoà với mực, được chứa trong bóng khí ở phía sau giày.

Ông Daniel Greenberg cho biết họ đã tự lấy máu chứ không thông qua nhân viên y tế.

Cận cảnh đôi giày đang gây tranh cãi vì chứa máu người
Cận cảnh đôi giày đang gây tranh cãi vì chứa máu người

Việc cho máu người vào trong giày khiến sản phẩm vướng phải nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có không ít chỉ trích: “Tôi chỉ thấy người ta hiến máu, cho máu để cứu người, còn để làm giày thì thật kỳ quặc”, “Tôi tẩy chay những sản phẩm mang ý tưởng về ma quỷ này”, “Tôi cảm thấy kinh tởm”, "Còn gì kinh tởm hơn thế nữa?"…

Cùng trong hôm thứ Hai, Nike đã đệ đơn lên toà án kiện MSCHF. Trong đó, hãng này cho rằng việc MSCHF sản xuất giày quỷ Satan là trái phép vì chỉnh sửa thiết kế kinh điển của Nike nhưng không được sự cho phép, gây hiểu lầm với người tiêu dùng. Nike yêu cầu toà án ngăn chặn lập tức việc sản xuất giày quỷ Satan của MSCHF.

MSCHF cũng từng cho ra mắt một thiết kế với tên gọi "Chúa Giê-su", đằng sau được cho là chứa nước thánh, cũng bán hết trong chốc lát. Thiết kế này cũng gây tranh cãi vì đụng chạm đến tôn giáo.

“Nếu chúng tôi có thể khiến mọi người trở thành fan của thương hiệu chứ không phải sản phẩm, chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì”, ông Greenberg nói với trang tin Insider vào năm ngoái. Ông cũng nói không quan tâm đến những tranh cãi.

Trung Sơn (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI