Mặt nạ hạn chế tóc gãy rụng từ nhà bếp

16/10/2021 - 18:56

PNO - Nước cốt dừa, nước ép củ dền... thậm chí là nước cốt hành tây đều có tác dụng tăng cường dưỡng chất, giúp tóc giảm gãy rụng

Trứng rất giàu lưu huỳnh, phốt pho, selen, iốt, kẽm và protein, cùng nhau giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc .  Để chuẩn bị mặt nạ: Tách một lòng trắng trứng vào bát và thêm một thìa cà phê dầu ô liu và mật ong. Đánh tan để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa đều từ gốc đến ngọn. Sau 20 phút, gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Trứng rất giàu lưu huỳnh, phốt pho, selen, iốt, kẽm và protein... Các hoạt chất này  giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Cách làm mặt nạ trứng cho tóc: Đập một quả trứng vào chén (cả lòng trắng và lòng đỏ) thêm một thìa cà phê dầu ô liu và mật ong, đánh tan. Gội sạch tóc (hoặc laàm ướt tóc), thoa đều hỗn hợp từ gốc đến ngọn. Thư giãn khoảng 20 phút.

Gội sạch đầu theo phương án 2 lần gội + 1 lần dùng dầu xả. Lưu ý, nếu gội đầu một lần và không dùng dầu xả, tóc vẫn sẽ mùi tanh và bị bết dính khi khô.

Protein và chất béo thiết yếu trong nó thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.  Để chuẩn bị sữa: Nạo một trái dừa cỡ vừa và đun trên chảo trong năm phút. Căng thẳng và mát mẻ. Sau đó, thêm một thìa hạt tiêu đen nghiền nhỏ và hạt cỏ cà ri vào sữa. Áp dụng trên da đầu và tóc của bạn. Sau 20 phút, gội sạch bằng dầu gội.

Nước cốt dừa giàu protein và chất béo giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc cũng như hạn chế việc rụng tóc.

Cách làm mặt nạ tóc từ nước cốt dừa: Mua hay nạo cơm của 1/2 trái dừa khô. Cho cơm dừa nạo vào tô cho nước sôi vào, dùng đũa quậy đều. Đến khi nước còn ấm thì dùng tay nhào cơm dừa. Dùng tay hay vải lưới mỏng vắt lấy nước cốt.

Làm ướt tóc (hay gội sơ tóc), thoa đều nước cốt dừa lên tóc từ gốc đến ngọn. Thư giãn, sau 20 phút thì gội sạch đầu với phương án 2 lần dầu gội và 1 lần dầu xả. 

Loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Ngâm hai ba túi trà trong một đến hai cốc nước nóng tùy thuộc vào độ dài của tóc. Khi dầu nguội, đổ hỗn hợp này lên da đầu và tóc, đồng thời nhẹ nhàng xoa bóp đầu. Rửa sạch bằng nước mát sau một giờ.

Nước trà đặc từ túi lọc, từ lá trà hay matcha đều giàu chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Cách làm: Ngâm với trà túi lọc và pha hay hãm với lá chè, trà khô, chiết lấy lượng nước đủ dùng. Làm ướt tóc (hoặc không), thoa đều nước trà lên tóc, massage nhẹ.

Khoảng 1 tiếng sau, xả tóc với nước lạnh hay gội đầu (không cần áp dụng công thức 2 lần dầu gội + 1 lần dầu xả).

Củ cải đường rất giàu vitamin C và B6, folate, mangan, betaine và kali, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Bên cạnh đó, nó hoạt động như một chất giải độc bằng cách giúp giữ cho da đầu sạch sẽ. Đun sôi 7-8 lá củ dền và xay cùng với 5-6 lá móng tay. Bôi hỗn hợp này lên da đầu của bạn và để trong 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Củ dền giàu vitamin C và B6, folate, mangan, betaine và kali... cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Cách làm: Xay nhuyễn hay ép củ dền lấy nước. Làm ướt tóc hoặc không, rồi thoa đều nước ép dền từ gốc đến ngọn tóc. Sau 30 phút, gội sạch đầu,

Lưu ý: Để tăng thêm chất dinh dưỡng cho tóc trong dòng mặt nạ này, bạn có thể thêm một muỗng canh mật ong. 

Trộn 2 thìa sữa chua với 1 thìa mật ong và chanh trong một cái bát. Dùng lược nhuộm, thoa hỗn hợp này lên da đầu và chân tóc. Giữ nguyên trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần.

Sữa chua và mật ong đều chứa nhiều protein, vitamin và các khoáng chất giúp mọc tóc cũng như ngăn ngừa tóc gãy, rụng.

Trộn 2 muỗng canh sữa chua với muỗng canh mật ong, một muỗng cà phê nước cốt chanh trong một cái chén nhỏ. Nhúng lược vào hỗn hợp rồi chải lên tóc, sao cho, hỗn hợp này thoa đều từ gốc đến ngọn tóc. Sau 30 phút, gội sạch đầu theo phương án 2 lần dầu gội + 1 lần dầu xả. 

 Nha đam là một phương pháp điều trị rụng tóc tại nhà hiệu quả và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó cũng có hiệu quả trong việc giảm các vấn đề về da đầu như ngứa và bong tróc. Lấy phần cuống của Nha đam và lấy cùi. Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu của bạn và để trong khoảng 45 phút. Rửa sạch bằng nước bình thường. Bạn có thể làm điều này ba đến bốn lần một tuần để thấy hiệu quả tốt hơn.

Nha đam được xem như một trong những nguyên liệu dưỡng tóc đẹp giá bình dân với hàng lloạt công dụng kích thích mọc tóc, hạn chế gãy rụng, dưỡng ẩm, trị gàu...

Cách làm mặt nạ tóc từ nha đam: Gội sạch đầu, cắt bỏ phần gai dọc thân phiến lá nha đam, tiếp tục cắt bỏ phần vỏ xanh, thoa trực tiếp phần thịt lên tóc (hay dùng muỗng, cạo lấy phần thịt nha đam và bôi lên tóc). Thư giãn 30-60 phút.

Gội sạch đầu như bình thường hay có thể để nguyên nha đam trên tóc đến khi tóc khô. 

Hạt cỏ cà ri hoặc hạt Methi cũng được đánh giá cao trong việc ngăn ngừa tóc gãy, rụng.  Cách làm: Ngâm hạt cỏ cà ri hoặc hạt methi trong nước qua đêm. Xay thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa lên tóc và da đầu. Thư giãn khoảng 30 phút rồi gội đầu.
Hạt cỏ cà ri cũng được đánh giá cao trong việc ngăn ngừa tóc gãy, rụng. Cách làm: Ngâm hạt cỏ cà ri trong nước qua đêm. Xay thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa lên tóc và da đầu. Thư giãn khoảng 30 phút rồi gội đầu.
Đặc tính kháng khuẩn của hành tây giúp chống lại nhiễm trùng da đầu, đồng thời hàm lượng lưu huỳnh giúp cải thiện lưu thông máu đến các nang tóc. Nó thúc đẩy sự phát triển của tóc và kiểm soát sự rụng tóc. Để chiết xuất nước ép hành tây , bạn hãy xay hành tây sau đó ép lấy nước. Nhúng bông gòn vào nước ép hành tây và thoa lên da đầu. Giữ nguyên khoảng 20 đến 30 phút rồi gội sạch bằng nước thường và dầu gội nhẹ. Làm theo quy trình này mỗi tuần một lần và thấy sự khác biệt.

Đặc tính kháng khuẩn của hành tây giúp hạn chế nhiễm trùng da đầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc và kiểm soát sự rụng tóc.

Cách làm: Xay hay ép hành tây lấy nước, bôi nước ép hành tây lên da đầu hoặc bạn có thể cho nước ép hành tây vào chai có vòi xịt, xịt đều trên da đầu. 

Giữ nguyên khoảng 20 đến 30 phút rồi gội sạch.

Uyên Lâm (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI