Mặt nạ dưa leo, chuối làm săn chắc vùng da cổ

31/08/2023 - 13:19

PNO - Da cổ không được quan tâm nhiều như da mặt. Tuy nhiên, đây là vùng da mỏng nhất trên cơ thể và dễ bị lão hóa theo thời gian.

Tại sao da cổ nhanh lão hóa?

Cổ là nơi đầu tiên thể hiện nhiều dấu hiệu lão hóa. Khu vực này có làn da mỏng nhất trên cơ thể, và ít tuyến dầu hơn, điều này khiến da cổ mất đi độ đàn hồi tương đối nhanh hơn. 

Tiến sĩ Nadir Qazi, bác sĩ da liễu tại Mỹ cho biết: “Việc sản xuất collagen bắt đầu chậm lại ở độ tuổi 25. Tuy nhiên, tác động này có thể không rõ ràng cho đến tuổi 40 hoặc lâu hơn. Hầu hết mọi người bắt đầu nhận thấy những thay đổi ở vùng da cổ ở độ tuổi đó khi da bắt đầu mỏng đi và lượng collagen hỗ trợ cho da đã cạn kiệt đến mức có thể nhìn thấy được các dấu hiệu lão hóa”.

Bác sĩ Nadir giải thích thêm: “Sau tuổi 40, da và cơ cổ trở nên chảy xệ, khả năng đàn hồi của da sẽ giảm và cơ bắp yếu đi có thể gây ra vết rạn. Các sản phẩm, phương pháp điều trị và quy trình chăm sóc da mặt phổ biến có thể hỗ trợ chống lại tác động của lão hóa trên vùng da cổ".

Cách làm da cổ săn chắc tự nhiên

1. Massage đá nóng

Việc massage bằng đá nóng trên vùng da cổ có thể giúp xóa mờ nếp nhăn, kích hoạt sự hình thành collagen và làm săn chắc da cổ. Bạn có thể kết hợp cùng một số loại dầu massage để tăng hiệu quả. Lưu ý đến nhiệt độ của đá để da không bị bỏng.

2. Massage dầu hạnh nhân

Massage dầu hạnh nhân cũng có thể cải thiện độ săn chắc của da. Hạnh nhân là rất giàu vitamin E và giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Thoa dầu hạnh nhân lên cổ thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn hạnh nhân hàng ngày.

3. Tập thể dục

Một bài tập hiệu quả để làm săn chắc vùng da cổ đó là kéo giãn các cơ mặt dưới. Bài tập kéo giãn này có thể làm cho các cơ quanh cổ hoạt động, có khả năng kích thích sản xuất collagen và làm săn chắc da. Tiến sĩ Nadir gợi ý bài tập đơn giản nhất có thể áp dụng ở bất kì đâu là nhai kẹo cao su trong 10 phút. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng cơ bên dưới hàm và ở cổ, ngăn ngừa tình trạng nọng cằm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập động tác ngửa cổ ra sau, kéo căng cơ cổ trong vòng vài phút.

4. Mặt nạ cho da vùng cổ

- Mặt nạ dưa leo

Dưa leo là nguồn cung cấp nước tuyệt vời vì chúng chứa 95% là nước. Sử dụng dưa leo có thể giúp phục hồi các tế bào cổ bị thu hẹp và làm cho làn da cổ trông đầy đặn và căng mịn hơn. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả dưa leo.

- 2 thìa sữa đông.

- 4 - 5 giọt dầu hạnh nhân.

- 1 ly nước hoa hồng.

- Bông gòn.

Cách thực hiện:

- Nghiền dưa leo và cho vào một cái bát.

- Thêm sữa đông và dầu hạnh nhân vào, trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt.

- Đắp mặt nạ lên cổ và để trong 30 phút cho khô. Làm sạch cổ bằng bông gòn nhúng vào nước hoa hồng.

- Giữ ẩm cho vùng da cỏ bằng một loại kem dưỡng ẩm tốt. Thực hiện hàng ngày để tình trạng da cổ được cải thiện.

- Mặt nạ chuối

Đặc tính chống oxy hóa trong chuối có thể giúp da cổ của bạn trông săn chắc và khỏe mạnh.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả chuối.

- 4 thìa sữa đông.

- 2 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

- Nghiền nát chuối trong 1 cái bát. Thêm 4 thìa sữa đông và 2 thìa mật ong vào.

- Trộn tất cả các thành phần trên. Đắp hỗn hợp lên vùng da cổ.

- Để mặt na khô trong một giờ. Rửa lại da cổ bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi ngày.

Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI