Đắp mặt nạ tỏi giúp da sáng mịn

05/08/2023 - 13:30

PNO - Tỏi là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng có khả năng kích thích làm sáng da hiệu quả.

Tỏi chứa nhiều đặc tính kháng vi-rút, chống viêm và kháng khuẩn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong tỏi hỗ trợ chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm trẻ hóa làn da và góp phần loại bỏ mụn trứng cá, vết thâm và các vết đốm trên da.

Tỏi làm sáng da

Tỏi chứa một hợp chất gọi là alliin, được chuyển đổi thành allicin khi bị nghiền nát hoặc cắt nhỏ. Allicin hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh và nó có thể bảo vệ da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa gây ra bởi các phân tử nguy hiểm gọi là gốc tự do hoặc các loại oxy hóa phản ứng gây tăng sắc tố, sạm da... 

Hơn nữa, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể làm đen da và có thể dẫn đến sạm da lâu dài bằng cách thay đổi sự phân bố melanin. Nghiên cứu cho thấy rằng tỏi giúp bảo vệ chống lại tổn thương da do ánh nắng mặt trời, điều này cũng góp phần gây lão hóa sớm.

Đắp mặt nạ tỏi để làm sáng da

- Nghiền hoặc băm một vài nhánh tỏi tươi và trộn với một ít dầu ô liu hoặc dầu dừa.

- Thoa hỗn hợp tỏi và dầu lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút.

- Để hỗn hợp trên da trong 10–15 phút.

- Rửa sạch da bằng nước ấm.

- Lặp lại quy trình 2–3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Một cách khác để sử dụng tỏi để làm sáng da là trộn nước ép tỏi với nước cốt chanh và thoa lên mặt. Nước chanh có chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp làm sáng da.

Uống nước tỏi giúp da trắng mịn

- Nghiền nát tỏi và lọc lấy nước ép.

- Pha loãng nước ép tỏi với nước hoặc kết hợp với đồ uống bạn thích để hương vị thơm ngon hơn.

- Uống hỗn hợp này mỗi ngày. Bạn cũng có thể tiêu thụ tép tỏi sống thường xuyên bằng cách ăn tỏi với các món ăn như salad, bánh mì...

Ngoài khả năng làm trắng da, tỏi cũng giúp cải thiện một số tình trạng da như giảm bệnh vẩy nến, điều trị sẹo lồi,  thúc đẩy quá trình lành vết thương, chữa lành mụn cóc trên da, kháng nấm da và chống lão hóa hiệu quả.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI