BTS - nghệ sĩ châu Á duy nhất trong 10 nghệ sĩ ảnh hưởng nhất thập kỷ

02/01/2020 - 08:39

PNO - BTS vượt mặt nhiều tên tuổi sừng sỏ, xuất sắc được CNN của Mỹ bình chọn là 1 trong 10 nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất thập kỷ.

Mới đây, CNN đã công bố top 10 Nghệ sĩ ảnh hưởng nhất thập kỷ với những cống hiến cho sự sáng tạo trong âm nhạc, phong cách trình diễn và mức độ ảnh hưởng của các ngôi sao. Nhóm nhạc BTS là cái tên nghệ sĩ châu Á duy nhất có mặt trong danh sách.

 “Có lẽ bạn chưa từng nghe bài hát của BTS hay bạn là một trong những người hâm mộ lớn nhất của họ, nhưng dù thế nào cũng không thể phủ nhận những tác động mà BTS mang lại” - lời nhận xét CNN dành riêng cho BTS.

BTS liên tục góp mặt trong các lễ trao giiar lớn nhỏ của thế giới trong 3 năm trở lại đây.
BTS liên tục góp mặt tại các lễ trao giải lớn nhỏ của thế giới trong 3 năm trở lại đây

Dù mở rộng tầm ảnh hưởng ra thế giới khá muộn trong những năm cận cuối của thập kỷ nhưng BTS đã thực sự công phá các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế nhờ lực lượng fandom hùng hậu.

Love Yourself: Tear trở thành ablum nhạc pop đầu tiên của Hàn Quốc chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 năm 2018. Thậm chí, BTS còn có 3 dự án liên tiếp: Love Yourself: Tear, Love Yourself: Answer Map of the Soul: Persona đạt vị trí số 1 trên Billboard 200 trong vòng 1 năm và phát hành hàng triệu album.

Trước BTS, làn sóng Hallyu cũng từng xâm nhập thị trường Mỹ như nhóm Wonder Girls với ca khúc Nobody (năm 2009) lọt vào Hot 100 ở vị trí 76, hay Gangnam Style của Psy (2012) lọt hẳn vào top 10 nhưng nhanh chóng gặp thất bại. Chỉ đến BTS, giấc mơ Mỹ tiến của Kpop mới được hiện thực hóa và có những thành công bước đầu.

Lý giải cho sự quan trọng của BTS, theo CNN chính là việc nhóm đã đưa Kpop xâm nhập thị trường ở Mỹ và sẽ tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong những năm 2020.

BTS trình diễn tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ.
BTS trình diễn tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ.

Mới đây nhất, BTS cũng hát mừng năm mới ở Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) vào tối 31/12 dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng trăm nghìn khán giả. Theo MC Ryan Seacres, chương trình ước tính trong số một triệu người có mặt thì hơn một nửa là fan của BTS, cho thấy sức thu hút lớn của 7 chàng trai.

Danh sách top 10 Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thập kỷ bao gồm: Beyoncé, Kendrick Lamar, Frank Ocean, Lady Gaga, Drake, Metro Boomin, Taylor Swift, Solange, BTS và Kanye West.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI