Mạng ảo, tình thật

11/12/2013 - 00:03

PNO - PNO – 60 suất quà đã được chuyển đến các em học sinh (HS) Trường tiểu học Phước Hòa 1 (xã Phước Hòa, Tuy Phước, Bình Định) ngày 10/12, tiếp sức cho các em đến trường sau ngày lũ.

Đây là số quà được huy động, đóng góp từ bạn bè, anh chị em trên cộng đồng mạng xã hội. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm bánh, tiền mặt và vở học sinh. Sau cơn lũ lịch sử, những ngày qua tỉnh Bình Định tiếp nhận lòng hảo tâm, sự chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân …từ mọi miền đất nước. Trong số này, có sự đóng góp không nhỏ của các thành viên thuộc cộng đồng mạng xã hội. Những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội đã tổ chức nhiều đoàn, nhiều đợt… đến thăm hỏi, hỗ trợ người dân Bình Định nhu yếu phẩm, tiền, thuốc men.

Mang ao, tinh that
Các em HS hồ hởi nhận quà

Tại điểm trường Phước Hòa 1, khi nhận được những món quà hỗ trợ từ nhóm bạn bè facebook, cả thầy và trò không giấu được niềm vui. Thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Việt gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm. Nhiều em nhỏ khi biết mình được nhận quà, thao thức suốt đêm mong trời sáng. Em Võ Thùy Trang (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phước Hòa 1), thật thà: “Biết hôm nay có quà, cả đêm qua con không ngủ được, chỉ mong trời mau sáng để đến trường. Con ở với mấy cô, bố mẹ con mất rồi. Có bánh ngon, có vở mới đi học, còn được tiền nữa, con vui lắm!”.

Bạn trẻ có nickname Tran Ba Phung nói: “Thời điểm này, rất nhiều nơi bị lũ ngập nặng cần đến sự giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người. Các vùng ngập nặng được quan tâm nhiều, học sinh những này rất thiếu thốn. Trong khả năng của mình, nhóm bạn bè facebook chúng tôi rất mong muốn giúp đỡ, động viên các em vượt khó, an tâm học hành”.

DỊU DỊU
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI