Mặc đẹp cùng sắc tím - Gam màu gây sốt hè 2020

24/05/2020 - 12:38

PNO - Sau sắc hồng tạo nên “cơn lốc” toàn cầu, mùa hè 2020 chứng kiến sự thăng hoa của sắc tím.

Luôn gắn liền với mặc định “sến sẩm” vì tính hạn chế trong việc phối trang phục nên những trang phục màu tím thường không được các nhà mốt hoặc người yêu thời trang ưa chuộng. Tâm lý ngại màu tím không chỉ tồn tại trong suy nghĩ của người nước ngoài mà ngay cả với người Việt, tím là gam màu có khả năng kết hợp khá hạn hẹp. “Tím rịm”, “tím hoa sim”… thường gợi cảm giác u buồn.

Sắc tím trên sàn diễn của Chanel 2018
Sắc tím trên sàn diễn của Chanel 2019

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi cuối năm 2019, trên sàn diễn của Chanel, nhà mốt tích cực lăng-xê cho sắc màu quyền quý này. Những chiếc áo/ váy vải tweet mang màu tím nhiều độ phổ từ tím lilac, lavender, violet, hoa cà… cho đến tím thẫm, đủ kiểu dáng khác nhau đã đưa sắc tím trở lại với uy quyền vốn có từ lúc mới được nhuộm: chỉ dành riêng cho giới quý tộc.

Chúng mang một chút gì đó bí ẩn mà vẫn lấp lánh tựa như bầu trời sắp tối trong sa mạc. Chúng sở hữu sự quyến rũ, kiêu kỳ của màu đen lẫn sự ấm áp mà không cuồng nhiệt như sắc đỏ. Đó là lý do, tím thường đại diện cho sự chờ đợi, cho lời hẹn ước trước sau như một.

Kylie Jenner sành điệu và mới mẻ với bộ váy tím ôm sát xẻ ngực và xỏ dây
Kylie Jenner sành điệu và mới mẻ với bộ váy tím ôm sát xẻ ngực và xỏ dây

Không dừng lại ở trang phục, các loại phụ kiện như giày dép, túi xách, mắt kính… cũng được Chanel “tím hóa”. Mới đây, thương hiệu này vừa tung mẫu túi hình chữ nhật phổ biến nhất mang sắc tím pastel, bổ sung cho bộ sưu tập giàu sắc màu của nhà mốt.

Mẫu túi tím pastel của Chanel đang gây sốt mùa hè 2020
Mẫu túi tím pastel của Chanel đang gây sốt mùa hè 2020

Tinh thần này của Chanel đang rất được các nhà mốt như Michel Kors, Lanvin, Hermès hay Cult Gaia hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều mẫu túi hình dáng khác nhau, chất liệu khác nhau với tông tím pastel được tung ra như một sự đến bù cho những ai trót yêu màu tím bấy lâu nay mà đành “cắn răng” chịu đựng vì những món đồ mang màu tím quá ít ỏi. Trong những biên độ tím thì tím pastel rất được các ngôi sao Hollywood và Việt Nam ưa chuộng.

Chiếc khăn tím hình đồng hồ của Hermès
Chiếc khăn tím hình đồng hồ của Hermès

Mặc đẹp với màu tím không khó như bạn vẫn nghĩ. Hãy nhớ nguyên tắc phổ màu, kết hợp nhiều sắc tím khác nhau trong cùng một bộ trang phục thay vì diện nguyên cây tím đồng màu. Cách này vừa giúp bạn tạo điểm nhấn vừa tránh được cảm giác sến sẩm, nhức mắt. Nếu không thích diện nguyên cây tím, bạn chỉ cần lưu ý nguyên tắc sau đây.

 

Hồ Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà trẻ trung với áo hai dây tím, quần ống rộng chấm bi, giày thể thao
Ninh Dương Lan Ngọc
Ninh Dương Lan Ngọc kiêu kỳ và quyến rũ khi kết hợp áo dây tím có nơ to bản phía sau, váy đen ngắn và vớ lưới

Tím là gam màu lạnh nên nó có thể kết hợp với các màu nóng như đỏ, vàng, cam… tạo nên những set đồ color block mới lạ và cực kỳ thời trang. Tím cũng có thể kết hợp hài hòa với những gam màu lạnh như trắng, xanh navy, xanh da trời… gây ấn tượng độc đáo.

Riêng đối với phụ kiện, hãy chọn những món tối giản, hạn chế họa tiết rườm rà.

Thư Hiên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI