Vẻ đẹp ngoài khuôn khổ

23/05/2020 - 08:19

PNO - Khi thời trang ngày càng theo xu hướng tối giản thì lạ lùng thay, trang sức lại “phô diễn” sức mạnh và giá trị của nó.Thay vì chỉ là món phụ kiện be bé, xinh xinh nép mình trên chiếc cổ thon hoặc e ấp nơi cổ tay quý cô, giờ đây, xu hướng trang sức quá khổ được các nhà mốt lăng-xê hết mức, còn phái đẹp thì hào hứng hưởng ứng.

 Theo công thức “càng to càng tốt”, các thương hiệu thời trang hàng đầu từ Dior, Louis Vuitton cho đến Saint Laurent, Alexander McQueen… đua nhau cho ra những mẫu trang sức vừa táo bạo, vừa ấn tượng, phá vỡ mọi khuôn khổ thường thấy.

Dường như để tương xứng với sự lên ngôi của các loại váy áo ánh kim, các nhà mốt đã đưa lên sàn diễn nhiều mẫu trang sức to bản bằng chất liệu kim loại hoặc nhấn mạnh hiệu ứng sáng bóng. Dưới đây là 5 mẫu trang sức đang được các tạp chí dự báo sẽ tạo thành xu hướng khó bỏ qua trong nửa cuối năm 2020.

Thăng hoa với dây xích

Bạn hoàn toàn không nghe lầm đâu! Từ lâu, những sợi xích đã được dùng làm vòng cổ, vòng tay cỡ lớn cho những ai thích thể hiện cá tính, trước khi trở thành phụ kiện bất ly thân của các nghệ sĩ chuộng những loại hình nghệ thuật đường phố như hip-hop, graffiti… Ngoài sự mạnh mẽ, những thiết kế trang sức dạng xích to bản còn thể hiện tính chất bụi bặm xen lẫn một chút bất cần. Đó là lý do kiểu trang sức này ngày càng được ưa chuộng. Năm 2013, dây xích bước lên các sàn diễn thời trang danh giá, trở thành khám phá mới mẻ của các nhà mốt.

Mùa Thu - Đông 2020, dây xích được gia giảm, biến tấu khi kết hợp cùng dây da đan giữa hoặc ở dạng nguyên bản để trở thành vòng tay, dây chuyền hay hoa tai. Chúng được chế tác trên nhiều chất liệu: bạc, hợp kim, vàng hoặc bằng nhựa cứng sáng bóng, sặc sỡ. Hãng Off-White dẫn đầu xu hướng này với những đôi hoa tai rực rỡ, trong khi Saint Laurent chuộng các mẫu vòng vàng óng ánh đơn sắc, Missoni ghi dấu ấn khi phối các mắt xích to bản nhiều màu…

Một chiếc sơ-mi đơn sắc, một chiếc đầm cổ sâu ngay lập tức gây chú ý nếu được kết hợp cùng kiểu trang sức dây xích to bản này.

Choker kim loại

Hãy quên những mẫu choker vải, da và mảnh thường được quý cô đeo sát cổ. Thay vào đó, bạn nên tìm đến những thiết kế choker dày và quá khổ được trổ từ kim loại nguyên khối hoặc nhiều vòng to xoắn thành vòng của các hãng Balmain, Alexander McQueen. Yêu thích sự nhẹ nhàng hơn, bạn có thể chọn những mẫu choker được biến tấu từ vòng kiềng vàng của nhà mốt Givenchy. Sự tinh xảo và ấn tượng từ các thiết kế đó chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Điểm nhấn từ vòng tay 

Không còn là kiểu vòng tay đôi nét mảnh được Cartier khởi xướng, năm 2020, những mẫu vòng tay to bản được ưa chuộng hơn hết thảy. Nhà mốt Chanel tạo những chiếc vòng ngọc xa xỉ, to bản đen tuyền rồi đính đá màu kèm theo đường viền bằng vàng, bên trên đính kim cương lấp lánh.

Off-White thì tạo ra những mẫu vòng tay, nhẫn kim loại to bản. Song, thay vì đánh nhẵn theo hình tròn, thương hiệu này chọn tạo khối hình học để tạo điểm nhấn từ góc cạnh sắc nét của các đường cắt gọt.

Hoa tai ngọc trai

Từ năm 2018, chất liệu ngọc trai dần trở lại và cho thấy sức “càn quét” của nó, khởi đầu với các loại phụ kiện dành cho tóc. Năm 2019, xu hướng trang sức ngọc trai chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang, được các ngôi sao hạng A lăng-xê tích cực trên thảm đỏ, trong các buổi chụp hình. Và, năm 2020, ngọc trai kết hợp với chất liệu kim loại tạo thành những đôi khuyên tai to bản khiến người xem phải trầm trồ vì sức sáng tạo của các thương hiệu.

Agnona trung thành với khuyên tai kim loại kiểu dáng hình học, cỡ lớn và dùng duy nhất một hạt ngọc trai làm điểm nhấn. Prabal Gurung thì phủ đầy ngọc trai cho mẫu khuyên tai dáng tròn cỡ lớn. Ngoài ra, còn có các dây ngọc trai tua rua xen kẽ các dây đá quý nhiều màu. Đó là đôi hoa tai mà chỉ vừa trông thấy, bạn đã có thể cảm nhận được sự kỳ công, tinh xảo và đáng giá của nó.

Mặt dây chuyền, vòng tay họa tiết cầu may 

Những chiếc vòng tay charm, vòng cổ talismans được người cổ đại xem như một thứ bùa xua những điều rủi, tránh tà hoặc lưu giữ kỷ niệm về người quá cố. Để tạo thành vòng, họ thường xâu các chuỗi hạt hoặc biểu tượng bùa may trên những sợi dây được làm từ vàng, bạc hoặc được tết từ tóc. Thời trang dĩ nhiên biết cách tận dụng câu chuyện này để gửi gắm lời cầu chúc tốt đẹp đến quý cô. Có lẽ không cô gái nào lại không sở hữu một chiếc vòng charm với vài hạt charm yêu thích.

Tuy nhiên, năm nay xu hướng có hơi thay đổi một chút. Givenchy dùng hẳn họa tiết arachnid trên mặt dây chuyền hình con nhện, trong khi Dior chọn cá Koi, móng hổ… - những biểu tượng may mắn của phương Đông - để trang trí cho vòng charm. Tất nhiên, mọi thứ đều to bản thay vì nhỏ xinh như các hạt charm thường thấy. Hãng Chloé và Celine dùng tượng alchemical (giả kim) nổi bật nơi những chiếc trâm cài và khuy măng-sét truyền thống, đá hổ phách hay thạch anh tím… treo trên những chiếc vòng cổ dài, như lời nguyện ước may mắn và bình yên gửi đến chủ nhân món trang sức đó. 

Thư Hiên

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI