Lý do "Mặt trời mùa đông" mới lên sóng đã gây sốt

05/04/2023 - 07:24

PNO - Người anh sinh đôi bị sát hại từ nhỏ nhưng thoát chết. Đoàn tụ với em trai sau 20 năm mất tích, không bao lâu, người em bị thủ tiêu khiến anh trai phải đóng giả làm em. Câu chuyện nhiều kịch tính, tình tiết thắt nút dồn dập, nhân vật hành xử bất ngờ trong "Mặt trời mùa đông" khiến người xem bị cuốn theo.

Lên sóng sau Nữ chủ, ban đầu bộ phim Mặt trời mùa đông (32 tập, đạo diễn Trần Bửu Lộc, phát sóng trên ứng dụng VieON thứ Sáu, Bảy hàng tuần) thừa hưởng sự chú ý, khi 2 nữ chính của phim là Trình Mỹ Duyên (vai Nhã Lan) và Quỳnh Lương (vai Đan Thanh) vốn được yêu thích nhờ 2 phim truyền hình đang phát trên VTV. Khi chú ý này qua đi, người xem bắt đầu bị cuốn vào hành trình đầy máu và nước mắt để tìm ra sự thật về thân thế của nam chính Minh Huy (Steven Nguyễn đóng).

Ban đầu phim gây chú ý vì có mặt 2 người đẹp Trình Mỹ Duyên (trái) và Quỳnh Lương (phải) vốn đang được yêu thích với hai bộ phim phát trên VTV
Ban đầu phim gây chú ý vì có mặt 2 người đẹp Trình Mỹ Duyên (trái) và Quỳnh Lương (phải) vốn đang được yêu thích với 2 bộ phim phát trên VTV

Phim mở đầu bằng sự kiện hai cha con Minh Huy bị tai nạn giao thông. Cậu nhóc Minh Huy khi đó được xác nhận đã chết, nhưng thực chất đã được sát thủ Vũ cứu, đem đến một làng chài nhờ người nuôi dưỡng. Minh Huy hoàn toàn mất trí nhớ, Vũ đi tù.

20 năm sau, định mệnh sắp đặt Minh Huy gặp lại em trai sinh đôi Minh Hoàng. Chưa kịp kể về quá khứ thất lạc, Minh Hoàng đã bị sát hại trước mắt Minh Huy. Nhờ Vũ, Minh Huy phát hiện người sát thủ muốn giết là mình, và tai nạn năm xưa là một âm mưu, nên đã sống dưới thân phận Minh Hoàng để tìm cách phanh phui sự thật.

Trailer phim Mặt trời mùa đông:

 

Được làm lại từ phim cùng tên của Thổ Nhĩ Kỳ, phiên bản Việt bám khá sát các tình tiết trong bản gốc. Chỉ trong tập đầu tiên, khán giả đã hình dung được hoàn cảnh, tính cách, mối quan hệ của các nhân vật.

Minh Hoàng có vợ là Nhã Lan, cô bạn thuở thiếu thời, nhưng lại vụng trộm với Đan Thanh - bạn thân của Nhã Lan, đồng thời là nhân viên của mình. Chuyện ngoại tình bị Nhã Lan phát hiện, nhưng khi cô quyết định ly hôn, thì lúc này Minh Huy đang sống dưới thân phận Minh Hoàng mà cô không hay biết.

Phim Mặt trời mùa đông làm lại từ phim cùng tên của Thổ Nhĩ Kỳ, nội dung gây sóng với chuyện chị dâu yêu nhầm em chồng
Phim Mặt trời mùa đông làm lại từ phim cùng tên của Thổ Nhĩ Kỳ, nội dung gây sóng với chuyện chị dâu yêu nhầm em chồng

Về phía Minh Huy, Nhã Lan là người anh thầm thương từ nhỏ, nên bị Nhã Lan đòi chia tay, Đan Thanh thông báo có thai, anh rơi vào tình thế khó xử không biết giữ ai, bỏ ai, vì không thể để lộ mình là Minh Huy được.

Không chỉ đối diện với rắc rối chuyện tình cảm, tính mạng Minh Huy còn bị đe dọa khi những kẻ ám hại cha con anh năm xưa tăng tốc truy lùng giết người diệt khẩu. Nghiệt ngã thay, chủ mưu không ai khác chính là ông Tấn - cha của Nhã Lan.

Nhã Lan có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Minh Hoàng
Nhã Lan có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Minh Hoàng

Trong phim, tuyến phản diện, những kẻ sát hại cha con Minh Huy được hé lộ ngay từ đầu, nhưng không vì vậy mà phim giảm kịch tính. Đường đi nước bước của hung thủ ẩn chứa nhiều bất ngờ. Chẳng hạn, khi người xem những tưởng Vũ sẽ giết Cường - tay sai của ông Tấn để vạch mặt ông Tấn, hoặc ông Tấn sẽ trừ khử Vũ để bịt đầu mối, thì Cường mới là người “bay màu”. Lúc khán giả tin rằng ông Thăng - cảnh sát biến chất kiêm tay sai của ông Tấn - sẽ lái xe đến đón Cường đang chạy trốn khỏi Vũ, thì bất ngờ thay, ông Thăng lại lái xe đâm thẳng vào Cường.

Minh Hoàng ngoại tình với Đan Thanh-bạn thân của Nhã Lan nhưng Nhã Lan không hề hay biết
Minh Hoàng ngoại tình với Đan Thanh - bạn thân của Nhã Lan, nhưng Nhã Lan không hề hay biết

Đến nay, khán giả đang đoán già đoán non người kế tiếp bị ông Tấn bịt đầu mối là ông Trọng - bạn làm ăn, đồng thời là sui gia với ông Tấn, hay vẫn là Vũ - người nhiều lần thoát chết dưới tay ông Tấn. Phim cũng tiến đến cao trào mới, khi Nhã Lan phát hiện một bài báo đăng tin chàng trai tên Minh Huy chết thảm trong miếu hoang có gương mặt giống hệt Minh Hoàng.

Những ân oán tình thù giữa 2 gia đình Minh Huy - Nhã Lan sẽ đi đến đâu, mối quan hệ tình cảm tay ba giữa Minh Huy - Nhã Lan - Đan Thanh sẽ được giải quyết ra sao... là những điều người xem tò mò ở những diễn biến tiếp theo.

Đan Thanh phát hiện có thai trong khi người tình của cô- Minh Hoàng- thực sự đã chết khiến mọi việc thêm rắc rối
Đan Thanh phát hiện có thai trong khi người tình của cô - Minh Hoàng - thực sự đã chết, khiến mọi việc thêm rắc rối

Cốt truyện gay cấn, dàn diễn viên nhập vai tốt, cũng giúp bộ phim thêm hấp dẫn. Sau 3 ngày phát sóng đầu tiên, phim đã có hơn 15 triệu lượt xem trên các nền tảng (VieON, YouTube M&T Pictures, TikTok, Facebook).

3 diễn viên trẻ Steven Nguyễn, Quỳnh Lương, Trình Mỹ Duyên thể hiện tròn vai. Chỉ tiếc phần lồng tiếng của hai diễn viên nữ khiến cảm xúc nhân vật bớt tự nhiên, khẩu hình không khớp và bị chõi với tiếng thật của các bạn diễn.

Đội ngũ diễn viên dàn bao cứng nghề như Huy Khánh, Kiều Trinh, NSUT Mỹ Uyên, Hoàng Trinh, Đại Nghĩa, Khương Thịnh chuyển tải tốt tâm lý nhân vật. Đại Nghĩa gây bất ngờ khi thể hiện vai gian ác khá ấn tượng.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI