Lý do Hoài Lâm trở lại nhưng không đồng hành cùng Nguyễn Minh Cường

10/11/2022 - 23:07

PNO - Nam ca sĩ từng đồng hành cùng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trong 2 kỳ của chương trình “Music Diary”, tạo nên cú hích “Hoa nở không màu”.

Ca sĩ Hoài Lâm đi hát trở lại nhưng không xuất hiện trong dự án mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường
Ca sĩ Hoài Lâm đi hát trở lại nhưng không xuất hiện trong dự án mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Gần đây, ca sĩ Hoài Lâm trở lại làng nhạc sau vài năm vắng bóng. Anh hứa hoạt động nghiêm túc để đáp lại sự kỳ vọng của khán giả. Trước đó, anh chỉ kết hợp với một số đồng nghiệp để thu âm một vài ca khúc. 

Sự kết hợp của Nguyễn Minh Cường và Hoài Lâm đã tạo nên cú hích cho cả hai với ca khúc Hoa nở không màu. Hiện, chỉ riêng trên YouTube, video này đã có hơn 199 triệu lượt xem. Ca khúc đạt giải ca khúc của năm tại giải Cống hiến 2020. Tác phẩm này cũng góp phần giúp Nguyễn Minh Cường nhận giải thưởng nhạc sĩ của năm tại giải Cống hiến 2020. Đây cũng là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Hoài Lâm. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường được xem là người mang anh trở lại với khán giả sau nhiều lùm xùm đời tư.

Trong 4 mùa tổ chức, Music Diary thu về hơn 350 triệu lượt xem trên YouTube. Như vậy, sự đóng góp của Hoa nở không màu vào dự án này là rất lớn. Sau đó, họ kết hợp trong Hoa nở vô thường, tại mùa thứ tư của Music Diary.

*Hoa nở không màu - Hoài Lâm:

 

Nhưng lần này, khi Music Diary lần thứ 5 diễn ra, Hoài Lâm lại không có mặt. Chủ đề của series lần này là Nhật ký thanh xuân. Nguyễn Minh Cường cho biết dự án ra đời với mong muốn mang âm nhạc và những thông điệp để chữa lành, giúp khán giả tìm được sự bình yên, chia sẻ. 

Anh thực hiện dự án vì quan sát được những tổn thương của công chúng trong thời gian qua, đặc biệt sau đại dịch. Bên cạnh đó, anh cũng thấy nhiều trường hợp muốn tiến thân vào làng giải trí, ôm giấc mơ lớn, khi không đạt được lại khiến nỗi đau lớn hơn.

“Thanh xuân ở đây không chỉ là câu chuyện, ký ức mà là những vấp ngã, tổn thương. Mỗi tập sẽ là chủ đề khác nhau. Khách mời sẽ chia sẻ câu chuyện của họ, nói về quá trình vượt qua để truyền cảm hứng cho khán giả”, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ. 

Vì thế, có ý kiến cho rằng Hoài Lâm và câu chuyện cố gắng đứng lên từ sự vấp ngã phù hợp để xuất hiện trong chương trình này. Nhưng trong dự án này không có sự tham gia của Hoài Lâm. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết dự án này anh đã lên kế hoạch từ đầu năm 2022. Thời điểm này, Hoài Lâm chưa sẵn sàng trở lại với âm nhạc nên anh không kết hợp. Anh cho biết thêm khi chọn nghệ sĩ tham gia cũng phải phù hợp với chủ đề, tính chất dòng nhạc, nếu không cũng là sự thiệt thòi cho họ. 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trong buổi giới thiệu dự án vào chiều 10/11, tại TPHCM
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trong buổi giới thiệu dự án vào chiều 10/11, tại TPHCM

“Tuy nhiên, Hoài Lâm chắc chắn sẽ sớm xuất hiện trong dự án của tôi trong thời gian tới. Hoài Lâm hứa sẵn sàng tham gia khi tôi có lời mời. Tôi thực sự mong chờ sự trở lại của Hoài Lâm, vì tài năng, cách sống của em ấy. Hiện tại, tôi thấy sức khoẻ Lâm vẫn ổn. Có thể, giọng hát của Lâm chưa được như trước, nhưng về mạch cảm xúc, cách xử lý chưa từng thay đổi”, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ.

Anh nói “bỏ ngoài tai” những nhận xét, đánh giá về giọng hát của Hoài Lâm. Riêng anh thấy “lửa nghề” vẫn cháy trong Hoài Lâm, đồng thời là sự tôn trọng khán giả. Vì lẽ đó, anh luôn muốn dành cơ hội, kết hợp với nam ca sĩ trong tương lau. 

Dự án lần này của Nguyễn Minh Cường có 11 ca sĩ tham gia, gồm: Lân Nhã, Hamlet Trương, Quang Trung, Hà Nhi, Nguyên Hà, Quang Trung, Nam Em, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi… Họ đều không nhận cát-sê. Nguyễn Minh Cường sáng tác 8 bài mới cho dự án, gồm: Hãy nói ta còn yêu, Không thuộc về nhau, Giá như mình đừng nói giá như, Đâu cần phải xin lỗi, Giấc mơ để dành… 4 khách mời sẽ chia sẻ câu chuyện và truyền cảm hứng gồm: thầy Minh Niệm, MC Tùng Leo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và nhà thơ Nguyễn Phong Việt.

Music Diary mùa thứ 5 phát trên YouTube, từ 11/11, khung 20g.

Đến nay, thành công của Hoa nở không màu vẫn được xem là dấu ấn lớn của Nguyễn Minh Cường. Các ca khúc sau này chưa đạt được tín hiệu tương tự. Nhưng anh không thấy áp lực. “Tôi chưa bao giờ đặt các sản phẩm âm nhạc vào các đường đua, mà để chúng “chảy” theo dòng chảy tự nhiên. Không ai không mong thành công nhưng tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng để bản thân thấy nặng nề. Thành công thì tốt nhưng không cũng không sao, miễn bài hát có thể sống là được”, anh nói.

Nhạc sĩ cũng tiết lộ ngoài tình yêu thương của khán giả, sự tin tưởng của người làm nghề, ca khúc Hoa nở không màu đã mang đến cho anh một nguồn vốn nhất định để thực hiện đam mê, trong đó có việc tổ chức các show diễn. Các show tuy lỗ nhưng vì đam mê, anh vẫn đầu tư. 

 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri