Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường “mài ngọc”

13/01/2022 - 19:52

PNO - Đầu năm 2022, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường “ trình làng” giọng ca mới toanh, đánh dấu việc lấn sân sang lĩnh vực khác.

Năm 2021, dịch bệnh khiến nhiều hoạt động trong làng nhạc bị ngưng trệ. Tuy nhiên, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vẫn kết hợp cùng các ca sĩ cho ra mắt khá nhiều tác phẩm, có thể kể đến như: Bi hài (Hoà Minzy), Hoa nở vô thường (Hoài Lâm), Khóc cho nỗi đau ấy (Ái Phương)…

Khởi đầu năm 2022, Nguyễn Minh Cường khởi động concert Ngọc, một chương trình phát trực tuyến để phục vụ khán giả. Tại đây, anh bất ngờ giới thiệu gương mặt mới lần đầu kết hợp Lily Chen. Nữ ca sĩ từng được biết đến khi giành ngôi Á quân Tình bolero 2019. Nhưng nay khi kết hợp với Nguyễn Minh Cường, Lily Chen chuyển sang hát nhạc tình, ballad, thậm chí cả nhạc Trịnh.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khởi động năm 2022 với concert Ngọc, phát trực tuyến
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khởi động năm 2022 với concert Ngọc, phát trực tuyến

Đồng hành với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trong dự án này còn có ca sĩ Quang Hà, ca sĩ Hồ Trung Dũng và ca sĩ Ali Hoàng Dương. Tất cả đều có màn kết hợp với Lily Chen trong concert trên. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường ví von việc hợp tác với Lily Chen như “mài ngọc” bởi trước nay nữ ca sĩ không quen với những thể loại này. Anh chỉnh sửa từng câu, chữ và cách hát của nữ ca sĩ để phù hợp với những ca khúc được chọn.

“Lần đầu tiên hát những dòng, thể loại chưa bao giờ thử sức khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Có lúc, tôi muốn bỏ cuộc. Anh Cường động viên tôi rất nhiều. Tôi vẫn nhớ anh nói chỉ khi vượt qua hết những khó khăn này, trở thành phiên ban tốt hơn mới được khán giả đón nhận. Điều đó giúp tôi xốc dậy tinh thần để chinh phục thử thách lần này”, nữ ca sĩ trẻ tâm sự.

Trong dự án lần này, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chuyển sang vai trò đạo diễn của chương trình, không còn đơn thuần là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc trước đây. Trong năm nay, nhạc sĩ cũng đẩy mạnh việc sản xuất các chương trình âm nhạc, bên cạnh việc sáng tác. Vì thế, các nhạc phẩm được chọn đến từ nhiều nhạc sĩ, chứ không của riêng anh. 

“Tôi đều tạo nên các bản phối mới mẻ cho 14 ca khúc. Chẳng hạn với Để cho em khóc của nhạc sĩ Phúc Trường, ca khúc đã rất nổi tiếng, tôi phối lại với nửa đầu mang âm hưởng cổ điển, nửa sau lại mang âm hưởng pop rock. Thực sự tôi cũng lo lắng rất nhiều, vì phần lớn các nhạc phẩm được chọn đã nổi tiếng, được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, trước mọi thử thách tôi lại càng có động lực để làm tốt nhất có thể. Tôi vẫn luôn sẵn sàng lắng nghe những đóng góp từ mọi người để hoàn thiện hơn”, nhạc sĩ chia sẻ.

Lily Chen kết hợp với ca sĩ Ali Hoàng Dương trong chương trình
Lily Chen kết hợp với ca sĩ Ali Hoàng Dương trong chương trình

*Lạc mất nhau - Lily Chen (sáng tác: Nguyễn Minh Cường):

 

Ca sĩ Hồ Trung Dũng nói anh và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cùng xuất thân trong nhóm bè Cadillac nên luôn sẵn sàng hỗ trợ những khi cần nhau. Ngoài ra, anh cũng đồng cảm với Lily Chen khi cả hai đều bắt đầu sự nghiệp âm nhạc muộn. Vì thế, anh sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ nếu đàn em cần. 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nói việc hợp tác, đào tạo, hỗ trợ những gương mặt trẻ là thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, với anh sự trưởng thành, thành công của họ cũng là cách để minh chứng sự nỗ lực của bản thân anh. Vì thế, đó là cơ hội để cả hai cùng phát triển.

Chương trình sẽ được phát trên YouTube vào ngày 15/1 tới đây. 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sinh năm 1988, là tác giả của loạt ca khúc đạt hàng chục, trăm triệu lượt nghe như: Cả một trời thương nhớ, Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi... Anh từng được vinh danh ở giải Cống hiến 2020 với 2 thành tích: ca khúc của năm, nhạc sĩ của năm.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI