Lô thực phẩm chức năng bị thu giữ khi đang tiếp thị cho người cao tuổi

12/11/2020 - 18:24

PNO - Thực phẩm chức năng dành cho người ăn theo chế độ đặc biệt nhưng lại không niêm yết giá, không xuất trình được giấy tờ khi bị kiểm tra đã bị cơ quan chức năng thu giữ.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT Đồng Nai phối hợp cùng các lực lượng Công An tạm giữ hàng trăm sản phẩm nhãn hiệu Hồng sâm Ngọc Linh Đông trùng hạ thảo sau thời gian theo dõi hoạt động phân phối, bán lẻ sản phẩm này.

150 hộp sản phẩm nhãn hiệu Hồng Sâm Ngọc Linh Đông Trùng Hạ Thảo bị cơ quan chức năng tạm giữ
150 hộp sản phẩm nhãn hiệu Hồng Sâm Ngọc Linh Đông trùng hạ thảo bị cơ quan chức năng tạm giữ

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện sản phẩm này đang được nhân viên Công ty TNHH Dược phẩm Thái Dương tổ chức giới thiệu cho hơn 20 khách hàng, đa phần là các cụ già lớn tuổi. Theo giới thiệu, đây là thực phẩm chức năng dành cho người trung và cao tuổi, ăn theo chế độ đặc biệt, giúp nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, hệ miễn dịch.

Giá bán sản phẩm tại hội thảo 3 hộp là 1,5 triệu đồng. Đại diện doanh nghiệp này cho hay, những khách đến dự hội thảo mua 3 hộp sẽ được tặng kèm 3 hộp theo chương trình khuyến mại đặc biệt. Phía Công ty này còn khẳng định sản phẩm có "tem chống hàng giả của Quản lý thị trường", nhưng khi trinh sát ngỏ ý muốn xem tem đó như thế nào thì phía công ty lảng tránh.

Tại thời điểm làm việc, phía Công ty TNHH Dược phẩm Thái Dương chưa xuất trình được Giấy phép đăng ký kinh doanh, chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động giới thiệu sản phẩm, không niêm yết giá bán hàng theo quy định nên cơ quan chức năng tạm giữ toàn bộ lô hàng.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI