Lisa (Blackpink) trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên có tên ở Đại sảnh danh vọng châu Á

09/08/2023 - 14:51

PNO - 21 cá nhân, 1 nhóm nhạc và 1 tập thể vừa được xướng tên trong danh sách được vinh danh ở Đại sảnh danh vọng châu Á năm nay. Gây chú ý nhất trong số này là Lisa (nhóm Blackpink)

Trong danh sách mới công bố những cá nhân, tập thể được ghi tên vào Đại sảnh danh vọng châu Á 2023 (Asia Hall of Fame) năm nay, đáng chú ý nhất là Lisa - thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink.

Lalisa Manoban (tên đầy đủ của Lisa) được công nhận là "biểu tượng văn hóa" vì những đóng góp đáng nhớ cho nền văn hóa xã hội châu Á. Cô nàng em út của nhóm Blackpink là nghệ sĩ K-Pop đầu tiên có tên ở Đại sảnh danh vọng châu Á.

Lisa (trái) là ngôi sao KPOp đầu tiên ghi tên mình vào Đại sảnh danh vọng châu Á
Đây là những gương mặt được chọn ra từ 500 nhân vật được đề cử

Ngoài Lisa, Đại sảnh danh vọng châu Á năm nay ghi nhận sự có mặt của nhiều nghệ sĩ và những người có tầm ảnh hưởng khác.

Trong lĩnh vực giải trí có thể kể đến nữ biên kịch người Malaysia viết kịch bản phim Con nhà siêu giàu châu Á Adele Lim, nhà báo Mỹ Ben Fong-Torres (tạp chí Rolling Stone), DJ kiêm diễn viên Philippines Jennifer Lee, nhóm nhạc hip hop Mỹ Far East Movement.

Có những cá nhân năm nay được truy tặng danh hiệu sau khi qua đời như ca sĩ chính của ban nhạc huyền thoại Queen - Freddie Mercury, nhạc sĩ Nhật Bản từng giành giải Oscar Ryuichi Sakamoto và cố ca sĩ nhạc đồng quê Johnny Cash.

Lisa là ngôi sao KPop đầu tiên ghi tên vào Đại sản danh vọng châu Á
Lisa là ngôi sao K-Pop đầu tiên ghi tên vào Đại sảnh danh vọng châu Á

Còn lại là những gương mặt đến từ các ngành nghề, lĩnh vực khác như chính khách, quân đội, làm thiện nguyện… Tập thể duy nhất có tên năm nay là hãng Nintendo.

Lễ tôn vinh sẽ diễn ra vào ngày 21/10 tại khách sạn Biltmore (Los Angeles, Mỹ).

Đại sảnh danh vọng châu Á ra đời năm 2004, là nơi vinh danh những con người châu Á trong nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới, được thành lập từ năm 2004. Cho đến nay, đây vẫn là được coi là giải thưởng danh giá tôn vinh những thành tựu của người châu Á.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI